Remote dây bấm mềm Nikon D7100

0

Nhiều bạn hỏi cách sử dụng Remote dây bấm mềm Nikon D7100 như thế nào? Ok! Ngoài Wi-fi và Remote hồng ngoại, dây bấm mềm giúp bạn chụp ảnh nét hơn. Bởi vì máy ảnh không bị rung, do thao tác bấm máy.

Cách sử dụng Remote dây bấm mềm Nikon D7100

day bam mem cho nikon d7100

Phía trên là dây bấm mềm cho Nikon D7100. Chỉ có một phím Shutter tương tự phím Shutter trên máy ảnh, để lấy nét và chụp. Nhưng có thêm khóa Hold, để giữ phím Shutter, giúp phơi sáng lâu hơn. Đầu còn lại là chân kết nối, phù hợp với Nikon D7100/D7200.

huong dan su dung remote day bam mem nikon d7100

Chân Remote nằm phía dưới cùng, có biểu tượng GPS & Remote. Chúng ta cần mở nắp cao su và kết nối là xong.

mua remote nikon d7100

Dây bấm có tác dụng trong mọi chế độ chụp và không ảnh hưởng phím Shutter trên máy ảnh. Bạn chỉ cần nhấn 1/2 để lấy nét và nhấn hết để chụp. Nếu muốn chụp liên tục hoặc chụp lâu hơn 30 giây thì sao?

Chụp liên tục bằng dây bấm mềm trên Nikon D7100

Nikon D7100 day bam mem

Thay vì nhấn Remote nhiều lần, hãy chuyển qua chế độ CL hoặc CH như hình minh họa. Sau đó giữ phím Shutter hoặc kéo phím Hold. Máy ảnh sẽ chụp liên tục đến khi nhả phím Shutter. Đây là cách chụp liên tục dễ nhất trên Nikon D7100 bằng remote. Chiếc Remote hồng ngoại Nikon ML-L3 không thể làm điều tương tự.

Chụp lâu hơn 30 giây bằng dây bấm mềm

che do bulb nikon d7100

Trên thân máy chuyển qua chế độ M và xoay con lăn phụ qua bên trái. Cho đến khi hiện chữ Bulb, thời gian phơi sáng sẽ do Remote quyết định. Bây giờ giữ phím Shutter trên dây bấm mềm. Máy ảnh sẽ phơi sáng cho đến khi bạn nhả phím Shutter. Cách này giúp phơi sáng lâu hơn bộ đếm giờ mặc định ở trên máy ảnh. Như vậy mình đã chia sẻ, cách sử dụng dây bấm mềm trên Nikon D7100. Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham khảo.

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.