20+ Cách vẽ máy bay đơn giản mà đẹp nhất

0

Máy bay là phương tiện di chuyển quen thuộc trong đời sống hiện đại. Chỉ cần mất khoảng vài tiếng, bạn có thể bay vào Sài Gòn, sang Thái Lan,… nhanh chóng. Sở hữu hình dáng rất đồ sộ nhưng trên thực tế cách vẽ máy bay lại đơn giản hơn nhiều so với bạn nghĩ. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể, mọi người đừng bỏ qua nhé.

cách vẽ máy bay 1

Tìm hiểu lịch sử ra đời của máy bay

Ngay từ thời xa xưa, con người đã có ước mơ được bay lượn trên bầu trời. Đó là lý do vì sao nhiều người đã nỗ lực chế tạo ra vật thể bay từ những con diều thô sơ nhất đến khinh khí cầu. Sau đó hiện đại hơn là máy bay siêu âm tối tân.

Một ví dụ đầu tiên về vật thể bay do con người chế tạo là con diều. Phát minh này đã có vài trăm năm trước công nguyên ở Trung Hoa. Đến khoảng thế kỷ XV, bản thiết kế máy bay đầu tiên có lẽ thuộc về danh họa Leonardo da Vinci. Các bản vẽ của ông khá tiến bộ và chi tiết so với thời đó. Tuy nhiên vẫn chưa đủ cơ sở khoa học để chứng minh nó có thể bay trên bầu trời. Leonardo da Vinci chỉ dừng lại ở các bản thiết kế chứ chưa thử chế tạo.

Sang thế kỷ XVII, khinh khí cầu được phát minh và trở thành vật thể bay có người lái đầu tiên trong lịch sử. Nguyên lý hoạt động của chúng là sử dụng không khí đốt nóng hoặc khí hydro. Nó có thể bay tự do hoặc được neo giữ và điều khiển bằng dây thừng. Vào thời điểm này, các lý thuyết về động lực học lưu chất và các định luật Newton được phát triển, làm tiền đề cho sự phát triển của lý thuyết khí động học hiện đại.

Ngày 17/12/1903 đánh dấu bước phát triển vượt trội trong ngành hàng không thế giới khi anh em nhà Wright bay thành công chuyến đầu tiên trong thời gian 12 giây và đi được quãng đường 37 mét. Lần bay cuối cùng, họ thực hiện được 59 giây và đi được 296 mét. Chiếc máy bay có tên Flyer I, sải cánh khoảng 12 mét và nặng khoảng 300kg, động cơ xăng 12 mã lực. Hiện nay, nó đang được đặt tại Viện bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia Hoa Kỳ Smithsonian tại Washington, D. C.

Cùng với những bước tiến của nhân loại, máy bay có nhiều cải tiến để ngày càng nhẹ, bền và chở được trọng tải lớn. Trong việc chuyên chở hàng hóa và hành khách trên toàn thế giới, loại phương tiện này ngày càng thể hiện tầm quan trọng của mình.

cách vẽ máy bay 2

Cách vẽ máy bay đơn giản

Với cách vẽ máy bay đơn giản, bạn có thể sử dụng chúng để tạo thành các sticker, hình vẽ xinh xắn trong cuốn sổ tay. Giờ thì chuẩn bị ngay bút chì, bút màu, tẩy, giấy trắng ngay nhé.

Bước 1: Bắt đầu với phần thân máy

Trước tiên, bạn vẽ 1 hình bầu dục lớn nằm ngang trên trang giấy. Bạn không cần vẽ hình này quá hoàn hảo hoặc tròn vành. Nhớ vẽ phần đầu của hình bầu dục lớn hơn, đầu còn lại nhỏ hơn để phân biệt vị trí đuôi và đầu cho phi cơ.

Bạn chú ý vẽ các đường liền mạch, dứt khoát và không bị chênh lệch tỷ lệ với trang giấy. Khi vẽ máy bay, phần thân được coi là chi tiết chính. Từ đó giúp bạn xác định được vị trí, tỷ lệ của các bộ phận khác để tiếp tục vẽ.

cách vẽ máy bay 3

Bước 2: Bổ sung phần đầu cho hình vẽ

Tiếp đến bạn vẽ phần đầu của máy bay. Bạn xác định một khoảng bằng 1/3 tính từ đỉnh đầu để đặt điểm bắt đầu cho phần mũi. Sau đó bạn vẽ một đường cong cơ bản, đảm bảo điểm kết thúc cũng trùng với đường bo dưới của phần đầu.

Lưu ý, đường cong phần mũi không quá lớn, ở vị trí chính xác, hợp lý so với cấu trúc chung của hình vẽ. Bạn có thể xóa các đường nét thừa để phần đầu và mũi được kết nối liền mạch với nhau.

cách vẽ máy bay 5

Bước 3: Vẽ phần đuôi máy bay

Sau khi đã hoàn thiện phần đầu, bạn xác định vị trí phù hợp để vẽ phần đuôi của máy bay. Nó được biết đến là đuôi cứng có chức năng định hướng, tiến thẳng về trước. Bạn có thể tưởng tượng đang vẽ hình giống vây cá mập.

Phần đuôi máy cần hơi nghiêng về bên trái, với điểm kết thúc nằm gần sát so với phần đỉnh của đuôi máy bay.

cách vẽ máy bay 5

Bước 4: Vẽ phần đuôi nằm ngang

Bạn phác họa và hoàn thiện phần đuôi phụ nằm ngang, có chức năng đảm bảo tính ổn định khi bay. Để vẽ bộ phận này, bạn vẽ 1 góc hướng xuống từ đầu và uốn cong xung quanh. Vị trí của chi tiết này nằm ở phần thân máy, gần sát với phần đuôi và thẳng xuống so với đuôi đứng.

Phần đuôi phụ được vẽ theo chiều ngang. Hình dáng cũng tương tự đuôi chính ở trên nhưng kích thước nhỏ hơn. Bạn tẩy bớt các nét vẽ giúp cho máy bay có hình dáng rõ hơn.

cách vẽ máy bay 6

Bước 5: Phác họa hai cánh máy bay

Một bộ phận quan trọng tiếp theo chính là hai cánh. Bạn chú ý trong từng nét vẽ giúp tạo hình chuẩn hơn. Cánh máy bay có kích thước tương đối với phần thân, không nên quá to hoặc quá nhỏ.

Bạn vẽ 1 hình dạng ván lướt sóng lên trên mặt lớn hơn thân máy bay. Lưu ý là vẽ cánh bên phải dài hơn bên trái giúp bản vẽ tỷ lệ chân thực nhất.

cách vẽ máy bay 7

Bước 6: Hoàn thiện phần cánh máy bay

Khi đã có phần phác thảo, bạn hoàn thiện các chi tiết trên cánh máy bay. Bạn loại bỏ những đường vẽ thừa giúp phân biệt 2 cánh đơn giản hơn. Ngoài ra, hãy vẽ thêm một đường con nối liên ở phần mũi để tách biệt rõ ràng hơn với phần đầu máy.

cách vẽ máy bay 8

Bước 7: Hoàn thành cách vẽ máy bay

Bạn vẽ các cửa sổ nằm ngang theo phần thân bằng các vòng tròn nhỏ không đều nhau. Cửa sổ sắp xếp theo trình tự nhỏ dần tính từ phần đầu buồng lái đến phần đuôi.

Bạn vẽ thêm 1 ô cửa sổ cho buồng lái bằng hình bầu dục ở phần trên của đỉnh mũi. Vậy là bạn đã hoàn thiện cách vẽ máy bay đơn giản mà đẹp nhất.

cách vẽ máy bay 9

Cách vẽ máy bay Boeing 747 700

Boeing 747 700 được mệnh danh là “Nữ hoàng bầu trời” với kích thước to lớn, có 2 tầng và 2 lối đi cùng khả năng chứa hàng trăm hành khách. Nếu muốn tìm kiếm cách vẽ máy bay đặc sắc hơn, bạn có thể học các bước dưới đây nhé.

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ một hình bầu dục cho phần trước của máy bay.

– Bước 2: Sau đó, bạn vẽ một đường cong ở phần bên trái của hình bầu dục để làm mũi và một nửa hình chữ nhật để tạo hình phần thân.

– Bước 3: Tiếp đến, bạn vẽ một hình tam giác cho phần lưng. Vẽ tiếp một hình thang phía trên để làm vây đuôi.

cách vẽ máy bay 10

– Bước 4: Giờ bạn vẽ một nửa hình thang cho phần cánh và bộ đuôi ổn định nằm ngang.

– Bước 5: Sau đó, bạn vẽ một hình thang nhỏ khác cho cánh nhỏ và hình tam giác nhỏ cho đầu nối động cơ.

– Bước 6: Bạn vẽ một tập hợp các hình bầu dục để tạo thành các động cơ dưới phần cánh.

cách vẽ máy bay 11

– Bước 7: Sau đó, bạn tô lại đường nét giúp máy bay trở nên rõ ràng hơn.

– Bước 8: Tiếp đến, bạn vẽ thêm các chi tiết như cửa sổ, cửa ra vào, chi tiết cánh và chi tiết động cơ dưới cánh.

– Bước 9: Bạn xóa đi những đường nét không cần thiết là được.

cách vẽ máy bay 12

– Bước 10: Cuối cùng bạn tô màu là hoàn thiện bức tranh về máy bay.

cách vẽ máy bay 13

Cách vẽ máy bay Boeing 787

Máy bay Boeing 787 cũng được đánh giá sở hữu công nghệ hiện đại với vẻ ngoài khá thời thượng. Nếu bạn chưa biết hình dáng cụ thể của nó ra sao thì đừng bỏ qua cách vẽ máy bay dưới đây nhé.

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ một hình trụ nghiêng một góc khoảng 30 độ cho thân phi cơ.

– Bước 2: Sau đó, bạn vẽ hai vòng cung để tạo hình mũi. Một đường cong sắc nét cho phần sau của máy bay.

– Bước 3: Tiếp đến, bạn vẽ một hình thang ở phần sau để làm vây đuôi.

cách vẽ máy bay 14

– Bước 4: Bạn vẽ thêm 3 hình thang với kích thước, hình dáng khác nhau tạo hình cho cánh, thanh đuôi ổn định.

– Bước 5: Sau đó, bạn vẽ 2 hai hình trụ gắn phía dưới mỗi bên cánh để làm phễu động cơ.

– Bước 6: Dựa vào nét phác thảo, bạn tô lại các đường vẽ cho toàn thân tàu bay.

cách vẽ máy bay 15

– Bước 7: Giờ thì bạn vẽ thêm những chi tiết phụ như cửa sổ, cửa ra sao, cánh, động cơ dưới cánh,…

– Bước 8: Bạn dùng tẩy và xóa đi những đường nét không cần thiết.

– Bước 9: Cuối cùng bạn chỉ cần tô màu là hoàn thiện bức tranh rồi nhé.

cách vẽ máy bay 16

cách vẽ máy bay 17

Cách vẽ trực thăng Cessna 172

Trực thăng Cessna 172 là loại máy bay 4 chỗ ngồi có cánh cao do Mỹ sản xuất. Ra đời từ năm 1955, đến nay đã có hơn 172 chiếc được chế tạo. Nếu thích chiếc máy bay độc đáo này, bạn thử ngay cách vẽ dưới đây nhé.

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ một hình chữ X lớn nằm giữa tờ giấy.

– Bước 2: Sau đó, bạn sử dụng 1 trong các đường nghiêng làm tiêu chuẩn. Vẽ 1 hình chữ nhật ở phía dưới bên trái. Thêm một hình tam giác nối với hình chữ nhật kéo dài về phía đường trên bên phải.

Lưu ý, ở phần nhọn trên đỉnh của tam giác, bạn thay thế nó bằng một đường xiên nhỏ để tạo một hình gần giống tứ giác. Hình khối này sẽ phác thảo thân phi cơ.

– Bước 3: Tiếp đến, bạn tái tạo hình dạng tương tự ở dưới phần hình gốc và nối chúng bằng các đường thẳng đứng.

cách vẽ máy bay 18

– Bước 4: Giờ bạn vẽ buồng lái hoặc sàn đáp của tàu bay bằng các hình tứ giác trên phần thân tàu bay.

– Bước 5: Sau đó, bạn vẽ các hình chữ nhật mở rộng ở mỗi bên của mặt phẳng để làm cánh.

– Bước 6: Bạn vẽ thêm phần đuôi phụ nằm ngang và vây đuôi đứng ở phần sau.

cách vẽ máy bay 19

– Bước 7: Tiếp đến, bạn vẽ thêm các bộ phận hỗ trợ hạ cánh bằng một hình tròn và nối nó với mặt phẳng bằng đang vẽ máy bay các đường xiên.

– Bước 8: Sau đó, bạn vẽ cánh quạt và con quay ở phần trước của phi cơ.

– Bước 9: Giờ bạn tẩy đi những chi tiết thừa, dùng bút chì tô đậm lại cho sắc nét hơn.

cách vẽ máy bay 20

– Bước 10: Cuối cùng, bạn tô màu là hoàn thiện bức tranh rồi nhé.

cách vẽ máy bay 21

6/ Một số cách vẽ máy bay đẹp khác

cách vẽ máy bay 22

cách vẽ máy bay 23 cách vẽ máy bay 24 cách vẽ máy bay 25 cách vẽ máy bay 26 cách vẽ máy bay 27 cách vẽ máy bay 28 cách vẽ máy bay 29

  • Cách gấp máy bay giấy origami đẹp, boomerang cho bé
  • Cách làm diều máy bay bằng giấy đẹp đảm bảo bay

Chủ đề cách vẽ máy bay luôn thú vị và được nhiều người cũng như các bạn nhỏ yêu thích. Hi vọng với đầy đủ thông tin ở trên, bạn sẽ hoàn thành tác phẩm của mình một cách xuất sắc nhé.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.