20+ Cách vẽ môi đẹp thời thượng, quyến rũ nhất

0

“Đôi môi này chỉ ăn cơm với cá. Đã bao giờ biết thơm má ai đâu”. Với các chị em thì chỉ cần sở hữu một bờ môi ngọt ngào, sexy, quyến rũ cũng đủ toát lên thần thái trên khuôn mặt. Dù là vẽ trên giấy hay trang điểm thì yếu tố kỹ thuật đặc biệt quan trọng. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn đầy đủ cách vẽ môi đẹp giúp bạn trở nên ấn tượng nhất nhé.

cách vẽ môi 1

Những điều thú vị về đôi môi

– Cấu tạo da môi

So với các vùng da khác trên cơ thể, cấu tạo da môi có nét khác biệt. Nó được cấu tạo gồm 3 lớp: Lớp thượng bì (biểu bì), lớp trung bì và lớp hạ bì. Nếu vùng da khác, mỗi lớp da có khoảng 16 lớp tế bào thì da môi chỉ có từ 3- 5 lớp tế bào. Đây cũng là lý do vì sao da môi mỏng manh và rất dễ bị tổn thương.

Cấu tạo làn da môi và chức năng của từng lớp chính cụ thể như sau:

  • Lớp thượng bì (biểu bì): Là vùng da nằm ngoài cùng, có thể chạm vào gồm các tế bào già cỗi. Chức năng chính của chúng là bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại như khói bụi, vi khuẩn và ngăn ngừa khả năng mất nước của môi.
  • Lớp trung bì: Đây được coi là lớp da thật. Nó được cấu tạo từ các sợi collagen, elastin và mô liên kết. Những thành phần này quyết định sự săn chắc và đàn hồi của vùng da môi.
  • Lớp hạ bì: Là vùng da trong cùng hoạt động như tấm đệm cách nhiệt tạo ra năng lượng cho cơ thể.

– Da môi không chứa nhiều Melanocyte

Melanocyte được biết tới là là tế bào tạo ra Melanin – hắc sắc tố. Melanin sẽ quyết định màu sắc của da. Chúng cũng bảo vệ da khỏi những tác hại xấu từ tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời. Nghiên cứu cho thấy da môi chứa rất ít tế bào Melanocyte. Bề mặt da môi mỏng nên bạn sẽ thấy sắc hồng đỏ trên môi. Thực tế, đây là màu sắc của các mao mạch dưới da. Bởi điều này nên da môi thường dễ bị tổn thương hơn so với các vùng da khác.

– Cấu tạo da môi không có tuyến bã nhờn

Phần biểu bì ở môi mỏng, cộng thêm không có lỗ chân và tuyến nhờn nên khả năng tự cấp ẩm của da môi rất hạn chế. Bạn thường thấy da môi dễ bị khô, bong tróc nhất là khi thời tiết hanh khô hoặc cơ thể bị thiếu nước.

– Da môi là một trong những vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể

Tương tự như khu vực đầu ngón tay, da môi chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trên cơ thể nhưng tập trung nhiều dây thần kinh lớn. Thêm vào đó, lớp biểu bì da môi mỏng nên da môi có khả năng tiếp nhận xúc giác mạnh mẽ. Khi muốn thể hiện tình cảm với đối phương, chúng ta thường dùng môi để hôn giúp cho mọi người cảm nhận rõ ràng mọi thứ hơn. Khi nhận được nụ hôn của người khác vào môi, chính sự mỏng manh của da môi và những dây thần kinh dày đặc khiến bạn có những cảm xúc thăng hoa ngọt ngào.

– Hình dáng đôi môi thay đổi theo thời gian

Hình dáng đôi môi cũng như độ căng bóng, săn chắc quyết định bởi lượng collagen và protein trong cơ thể. Trước độ tuổi 25, bạn thấy môi đều căng mọng. Tuy nhiên sau độ tuổi này, mỗi năm da mất đi 1 lượng collagen nhất định. Do vậy môi sẽ mỏng dần và thiếu săn chắc.

– Màu sắc và biểu hiện của da môi có thể giúp phát hiện bệnh sớm

Nếu thường xuyên quan sát màu sắc của môi, bạn có thể phát hiện một số bệnh sớm. Ví dụ như:

  • Dấu hiệu môi khô, nứt nẻ: Dấu hiệu cho thấy bạn thiếu nước. Lúc này hãy bổ sung thêm lượng nước cho cơ thể. Hoặc sử dụng các sản phẩm dưỡng môi giúp ngăn ngừa sự thoát nước trên bề mặt da môi.
  • Dấu hiệu môi nổi các vết sần: Dấu hiệu cơ thể đang gặp những bất thường như: dị ứng, phản ứng phụ hoặc bị virus tấn công (như virus herpes gây mụn rộp trên môi)
  • Môi nhợt nhạt, thiếu sắc hồng: Dấu hiệu lưu thông oxy trong máu kém. Trong trường hợp này, bạn có thể có các triệu chứng tương tự ở ngón tay và ngón chân. Hãy đi khám bác sĩ ngay để sớm có cách khắc phục.

cách vẽ môi 2

Cách vẽ môi đơn giản nhất

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ hình một tam giác cân

cách vẽ môi 3

– Bước 2: Sau đó vẽ 1 hình tròn có 2 cạnh trùng với 2 cạnh bên của tam giác

– Bước 3: Vẽ 2 hình tròn tiếp theo ở bên dưới hình tròn đầu tiên trong tam giác. Như vậy là bạn đã định hình được đôi môi.

cách vẽ môi 4

– Bước 4: Tiếp đến, bạn vẽ đường trung tâm của miệng. Sử dụng những cạnh hình tròn để định dạng đường đó.

– Bước 5: Sau đó, bạn đường trên của môi trên và vẽ hơi vòng xuống vào đường tròn. Lưu ý phần nhân trung ở giữa thường có kết cấu nửa hình tròn.

– Bước 6: Giờ bạn vẽ đường dưới của môi dưới, một lần nữa hãy sử dụng các cạnh của hình tròn để định dạng đường đó.

cách vẽ môi 5

– Bước 7: Bạn tô đậm lại các chi tiết là đã có một đôi môi cơ bản rồi nhé.

Cách vẽ môi đang hé mở

– Bước 1: Vẽ đường viền bên trái của môi trên

cách vẽ môi 6

Trước tiên, bạn vẽ 1 đường thẳng đi lên trên từ phía bên trái của giữa tờ giấy. Đường này dài khoảng 3cm. Sau đó kéo một đường ngắn xuống dưới. Để đôi môi mềm mại hơn, bạn chỉ cần đưa bút nhẹ tạo thành nét mảnh.

– Bước 2: Vẽ đường viền bên phải cho môi trên

Sau đó, tương tự bước trên bạn vẽ 1 đường coi môi cho bên đối diện và nối khít với đường viền vừa vẽ trước đó để tạo hình cho môi.

– Bước 3: Vẽ đường viền bên trái cho môi dưới

Từ điểm cuối bên trái của môi trên, bạn vẽ 1 đường cong hướng xuống hình vòng cung. Nhớ tùy thuộc vào độ dày của đôi môi bạn mong muốn mà điều chỉnh độ lên xuống của nét vẽ.

– Bước 4: Vẽ đường viền bên phải môi dưới

Sau đó bạn thao tác tương tự như bước 3 ở bên phía đối diện.

cách vẽ môi 7

– Bước 5: Vẽ đường viền bên trong cho môi trên.

Tiếp đến bạn vẽ 1 đường bên trong môi theo đường viền của môi trên để tạo lòng môi.

– Bước 6: Vẽ đường viền bên trong môi dưới

Sau đó, bạn vẽ 1  đường cong từ phía dưới bên trái của môi trên cho đến khi bạn chạm đến đầu đối diện của môi trên tạo rãnh cho đôi môi.

– Bước 7: Vẽ hàm răng phía bên trong miệng

Bạn vẽ thêm một đường ngang hơi cong trong đường viền mà bạn vừa vẽ ở bước 6.

– Bước 8: Thêm chi tiết cho đôi môi sống động

Sau đó, bạn vẽ 1 số đường cong trên hai mép môi tạo hiệu ứng nếp nhăn trên đôi môi. Hãy vẽ các nét nhẹ nhàng làm cho đôi môi trông tự nhiên hơn.

cách vẽ môi 8

– Bước 9: Tô màu cho đôi môi

Giờ thì bạn chỉ cần sử dụng các tone rực rỡ như đỏ thuần, đỏ hồng, đỏ cam, cam đào, cam đất,… để tô điểm cho đôi môi là hoàn thiện cách vẽ môi rồi nhé.

cách vẽ môi 9

Cách vẽ môi cười nghiêng sang phải

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ 1 đường cong vừa phải, nghiêng sang phải.

– Bước 2: Sau đó vẽ tiếp 1 đường cong giống chữ M ở phía trên, đây chính là phần môi trên.

– Bước 3: Bạn vẽ 1 hình bán nguyệt nhỏ hơn phía dưới

– Bước 4: Tiếp đến, vẽ 1 hình bán nguyệt lớn hơn tạo thành môi dưới hoàn chỉnh

– Bước 5: Bạn hoàn thiện thêm các chi tiết nhỏ khác

– Bước 6: Cuối cùng là tô màu hồng cho phần môi trên và môi dưới là được nhé.

cách vẽ môi 10

Cách vẽ môi cười với hàm răng trắng

– Bước 1: Trước tiên bạn vẽ 1 đường cong mượt mà, không bị gấp khúc nghiêng sang phải

– Bước 2: Sau đó vẽ 1 đường cong hơn ở phía dưới tượng trưng cho môi dưới

– Bước 3: Tiếp đến, bạn vẽ 1 đường cong hơi lõm ở giữa tạo thành hình môi trên

– Bước 4: Bạn vẽ tiếp 1 đường cong lớn hơn ở phía dưới.

– Bước 5: Giờ thì bạn vẽ 1 đường răng cưa cong ở phía trong của môi giống như hàm răng

– Bước 6: Cuối cùng, bạn dùng màu đỏ hồng tô màu cho đôi môi là được nhé.

cách vẽ môi 11

Cách vẽ môi trang điểm quyến rũ nhất

Ngày nào bạn cũng trang điểm, tô son nhưng có chắc đây là các bước làm chính xác nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách vẽ môi căng mọng, quyến rũ, chị em đừng bỏ qua nhé.

– Dưỡng ẩm

Trước tiên, vì da môi khá mỏng và dễ bị mất nước nên bạn cần dưỡng ẩm cẩn thận cho chúng. Hãy dùng các loại dưỡng môi có thành phần từ thiên nhiên như quả bơ, cam hay tinh dầu dừa lành tính thoa lên môi trước khi đi ngủ hoặc bất cứ khi nào bạn thấy môi bị khô. Bên cạnh đó thì bạn nên tẩy tế bào chết cho môi từ 1 – 2 lần/tuần.

– Sử dụng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm giúp biến đôi môi của bạn trở nên hoàn hảo nhất. Nó sẽ che đi những nhược điểm xấu trên môi như vết môi thâm, vết đen khóe miệng.

Ngoài ra, một số chị em có môi mỏng làm cho gương mặt thiếu đi sức sống. Dùng kem che khuyết điểm là bí kíp trang điểm khắc phục điều này hiệu quả. Hoặc ai sở hữu đôi môi dày cũng có thể dùng kem che khuyết điểm tán lên giúp bờ môi trông gọn hơn.

– Cách kẻ viền môi đẹp

Sử dụng chì kẻ viền môi trước khi đánh son là mẹo định hình môi tốt hơn, làm cho làn môi trở nên đầy đặn, căng mọng.

Bạn nên dùng chì kẻ chuyên dụng và lưu ý một số điều dưới đây:

  • Nên lựa chọn màu chì cùng tông với màu son chính để có sự hài hòa trong sắc môi.
  • Nên sử dụng chì kẻ của thương hiệu có tiếng và uy tín nhằm đảm bảo chất lượng.

– Đánh son

Bạn tô son một cách cẩn thận, tỉ mỉ để son không lem ra ngoài. Son cũng được chia thành nhiều loại. Nếu thích môi có nhiều màu sắc, giữ được độ bền màu lâu, bạn nên tô 1 lớp son dưỡng không màu trước. Sau đó đến son kem. Cuối cùng mới đến son lì hoặc son bóng. Vậy là bạn đã có một bờ môi căng mọng, không sợ bị trôi màu khi ăn uống rồi nhé.

cách vẽ môi 12
=

Một số cách vẽ môi đẹp nhất

cách vẽ môi 13

cách vẽ môi 14 cách vẽ môi 15 cách vẽ môi 16 cách vẽ môi 17 cách vẽ môi 18 cách vẽ môi 19 cách vẽ môi 20 cách vẽ môi 21 cách vẽ môi 22 cách vẽ môi 23 cách vẽ môi 24 cách vẽ môi 25

Anh em có thể tham khảo một số chủ đề vẽ tranh hay như: vẽ Iron Man, vẽ ly trà sữa, vẽ máy bay, vẽ hình trái tim.

Làn môi tạo điểm nhấn ấn tượng cho khuôn mặt, giúp chị em toát lên sự trẻ trung, năng động, hay dịu dàng, quyến rũ. Nếu thích vẽ tranh, bạn đừng bỏ qua cách vẽ môi đẹp đơn giản đầy ấn tượng ở trên nhé.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.