30+ Cách vẽ ly trà sữa đơn giản cute siêu đẹp, dễ thương

0

Những ly trà sữa thơm ngon với trân châu dai giòn luôn là đồ uống yêu thích hàng đầu của các bạn trẻ. Nếu vậy, cùng xem Ngonaz hướng dẫn cách vẽ ly trà sữa cute siêu đáng yêu dưới đây để làm sticker hoặc trang trí cho góc học tập thêm sinh động nhé.

cách vẽ ly trà sữa 1

Những điều thú vị về trà sữa

Trà sữa còn có tên tiếng Anh “Bubble Tea” hay trà bong bóng. Hai nguyên liệu chính của đồ uống siêu hấp dẫn này là trà và sữa, kết hợp với đường, đá và được người pha chế lắc để tạo thành bọt sữa phía trên. Bởi vậy nên mới mang tên trà bong bóng.

– Đa dạng các loại topping

Để tăng thêm sự hấp dẫn cho trà sữa, người ta cho thêm các loại topping, pudding siêu hấp dẫn. Topping gồm có trân châu, các loại thạch, kem cheese,… Tùy theo cách kết hợp mà trà sữa cũng có tên gọi khác nhau. Ví dụ, trà kết hợp với bột sữa thì là trà sữa, trà với siro trái cây thành trà sữa vị trái cây hay trà sữa matcha, trà sữa hoa nhài, trà sữa xoài, trà sữa khoai môn,…

– Lịch sử lâu đời

Về lịch sử của đồ uống này, chắc hẳn bạn đã từng nghe nó xuất phát từ đảo Đài Loan vào những năm 1980. Hai quán trà sữa đầu tiên được ghi nhận là quán Hanlin ở Đài Nam và quán Chun Shui Tang ở Đài Trung.

Quá trà sữa Chun Shui Tang sáng lập bởi ông Liu Han – Chieh. Trong một lần đến Nhật, ông Chun Shui Tang được phục vụ cafe lạnh và ông chợt nảy ra ý tưởng là sẽ mở ra một quán trà lạnh. Sau đó, ông hiện thực hóa điều này và được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên mãi đến năm 1988, trong một cuộc họp, nhân viên của ông đã cho những viên khoai mì vào ly trà, lúc đó trà sữa trân châu mới ra đời. Nhiều quán trà bắt đầu học theo món đồ uống mới lạ này rồi mô hình nhân rộng ra khắp Đài Loan.

Với quán Hanlin ở Đài Nam do ông Tu Tsong – He sáng lập ra. Ông là người đã nghĩ ra cách pha trà bằng việc sử dụng trân châu trắng truyền thống thành trân châu trắng ngọc trai. Tiếp đến, ông biến đổi phiên bản trân châu đen hấp dẫn như ngày nay.

cách vẽ ly trà sữa 2

Cách vẽ ly trà sữa đơn giản

– Bước 1: Trước tiên, bạn chuẩn bị 1 tờ giấy trắng, bút chì, bút màu, tẩy

– Bước 2: Sau đó vẽ phác thảo hình ảnh ly trà sữa có nắp và ống hút trên giấy.

cách vẽ ly trà sữa 3

cách vẽ ly trà sữa 4

– Bước 3: Hoàn thiện các chi tiết của ly trà sữa. Bạn tô đậm viền của ly trà. Tiếp đến dùng cục tẩy để xóa những chi tiết thừa

cách vẽ ly trà sữa 5

– Bước 4: Cuối cùng, hoàn thành hình vẽ ly trà sữa bằng những màu sắc sặc sỡ đẹp mắt.

cách vẽ ly trà sữa 5

cách vẽ ly trà sữa 6

Cách vẽ ly trà sữa dễ thương

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ phần thân cốc có dạng chữ U.

– Bước 2: Sau đó bạn vẽ phần nắp sẽ to hơn thân cốc một chút. Nắp trà sữa sẽ có dạng nằm ngang chứ không phải cong lên như cách trên.

– Bước 3: Bạn vẽ một chiếc ống hút thẳng đứng có kích thước phù hợp với cốc trà sữa.

– Bước 4: Giờ thì bạn vẽ 1 hình lượn sóng giữa thân cốc tượng trưng cho phần nước trà. Sau đó là các chấm tròn của trân châu. Bạn vẽ 1 hình mặt cười dễ thương.

– Bước 5: Cuối cùng, bạn dùng màu và tô các bộ phận của cốc trà sữa theo sở thích nhé.

cách vẽ ly trà sữa 7

Cách vẽ ly trà sữa chi tiết

Nếu bạn thích vẽ chỉn chu và cẩn thận hơn hoặc làm quảng cáo cho đơn vị nào đó thì dưới đây sẽ là cách vẽ ly trà sữa chi tiết nhất nhé.

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ thân hình cốc trà sữa có dạng hình U nhưng sẽ phình hơn ở phần đầu.

– Bước 2: Sau đó, bạn vẽ phần nắp có dạng hình elip. Lưu ý là phần nắp được chia thành hai kích thước khác nhau. Phần nắp dưới sẽ khớp với miệng cốc trà sữa. Phần nắp trên sẽ nhỏ hơn một chút.

– Bước 3: Giờ bạn vẽ phần trà sữa và trân châu ở trong. Trà cũng có dạng chữ U cao khoảng 2/3 so với chiều cao của cốc, nhỏ hơn thân cốc. Phía trên bạn vẽ dạng lượn sóng. Sau đó thì vẽ tiếp các viên trân châu ở dưới đáy.

– Bước 4: Bạn vẽ ống hút ẩn trong trà và trân châu, sau đó có phần vòi ở phía trên.

– Bước 5: Cuối cùng, bạn tô màu trà sữa theo sở thích.

cách vẽ ly trà sữa 8

Một số cách vẽ ly trà sữa đẹp, dễ thương nhất

cách vẽ ly trà sữa 9

cách vẽ ly trà sữa 10 cách vẽ ly trà sữa 11 cách vẽ ly trà sữa 12 cách vẽ ly trà sữa 13

cách vẽ ly trà sữa 15

cách vẽ ly trà sữa 16

cách vẽ ly trà sữa 17 cách vẽ ly trà sữa 18 cách vẽ ly trà sữa 19 cách vẽ ly trà sữa 20 cách vẽ ly trà sữa 21 cách vẽ ly trà sữa 22 cách vẽ ly trà sữa 23 cách vẽ ly trà sữa 24 cách vẽ ly trà sữa 25

cách vẽ ly trà sữa 26

Trà sữa là thức uống không thể thiếu của giới trẻ. Dù có đi qua bao nhiên “trend” thì những quán trà sữa vẫn luôn trở thành “chân ái”. Vị ngọt thanh của trà quyện với sự dẻo dai của trân châu giúp bạn thư giãn và thoải mái. Hi vọng với cách vẽ ly trà sữa ở trên, mọi người sẽ có được tác phẩm ưng ý.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.