Bột cà phê xanh có tác dụng gì?

0

1.Cà phê xanh là gì?

Cà phê xanh là gì? Cách sử dụng, chế biến hạt cafe xanh giảm cân

Cà phê nhân còn được gọi là cà phê tươi. Về cơ bản, hạt cà phê xanh  là hạt cà phê chưa qua rang, có màu xanh tự nhiên, được hái từ  cây cà phê và chưa qua bất kỳ quá trình chế biến nào.

Khác với cà phê thông thường, hạt cà phê sẽ được rang ở nhiệt độ 246 độ C. Cà phê nhân thay vì được dùng để pha cà phê, làm bánh, pha chế đồ uống thì nó sẽ được xay thành  bột hoặc tạo hạt. Cà phê xanh  chứa nhiều  chất chống oxi hóa, đặc biệt là 2 chất quan trọng giúp ngăn  hấp thụ tinh bột và ức chế cảm giác thèm ăn là caffein và axit chlorogenic. Trong đó, caffein hầu hết được giữ gần như nguyên vẹn trong quá trình rang, còn axit chlorogenic  sẽ bị loại bỏ gần như hoàn toàn.

Nhờ chứa các thành phần chống oxy hóa và đặc biệt là axit chlorogenic, cà phê xanh được coi là  thực phẩm giảm béo hiệu quả.

 2.Tác dụng giảm cân của cà phê xanh

Cà phê xanh  chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, đặc biệt là caffein và axit chlorogenic – hai chất quan trọng giúp ngăn chặn sự hấp thụ tinh bột và giảm cảm giác thèm ăn, đốt cháy chất béo và cải thiện cân bằng lượng đường trong máu bằng cách ức chế giải phóng  glucose trong cơ thể.

Trong cà phê thông thường, sau khi trải qua quá trình rang ở nhiệt độ cao, chất này sẽ bị mất đi nên cà phê nhân chứa nhiều chất này. Cà phê xanh  chứa 3 loại axit chlorogenic, axit caffeoylquinic, axit dicafeoylquinic và nhiều chất chống oxy hóa khác, có lợi cho quá trình giảm cân. Do đó, cà phê xanh giúp hỗ trợ giảm cân tốt hơn cà phê thông thường.

3.Cách sử dụng cà phê xanh để giảm cân

Đầu tiên với cà phê nguyên hạt: Ta rửa sạch hạt cà phê để loại bỏ bụi bẩn,  sau đó ngâm với một lượng nước vừa phải, cho  vào nồi nấu trong vòng 10 phút. Cuối cùng, tắt bếp, để nguội, lọc lấy hạt và uống.

Đối với bột cà phê: Nấu lượng nước vừa đủ  uống, sau đó cho một ít bột cà phê xanh vào trộn đều, đun sôi khoảng 7-10 phút thì tắt bếp. Cuối cùng, lọc để lấy nước uống.

Đối với chiết xuất cà phê: Đối với những sản phẩm có ghi  chiết xuất cà phê, bạn chỉ cần cho vào nước ấm để hòa tan và sử dụng ngay.

Ngoài ra còn có cà phê xanh  dạng viên: Do liều lượng mỗi ngày  khác nhau, mỗi lần từ 2 đến 3 viên, ngày uống 2 đến 3 lần.

Liều  dùng: Trước bữa ăn  và sau bữa ăn tối 30 phút uống 1 ly cà phê xanh  không đường sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa, giúp giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

4.Lưu ý về việc sử dụng cà phê xanh để thúc đẩy giảm cân

Người bị cao huyết áp, tiêu chảy, đường tiêu hóa yếu… không  sử dụng cà phê xanh

Green coffee không phải là thuốc giảm cân mà chỉ là thức uống thúc đẩy quá trình giảm cân. Nếu muốn giảm cân, bạn vẫn cần tuân theo một chế độ ăn uống đặc biệt ít tinh bột và chất béo, giàu chất đạm, chất xơ,  vitamin và khoáng chất cùng với việc tập  thể dục.

Không chỉ dùng cà phê nhân, nếu dùng cà phê rang xay đúng cách để giảm cân, bạn  sẽ luôn giảm được số cân  thừa.

Như vậy, cà phê xanh hay còn gọi là cà phê tươi chưa  rang  có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, cũng có một số vấn đề bạn cần lưu ý khi sử dụng cà phê xanh trong quá trình giảm cân của mình.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.