Cách pha cà phê matcha

0

1.Nguyên liệu pha cà phê matcha

Mới lạ với công thức làm cà phê matcha thơm ngon không tưởng

15ml siro trà xanh

2g bột matcha nguyên chất

10ml nước đường

cà phê hòa tan 30ml

150ml sữa tươi không đường

Dụng cụ: Cốc, que xốp, cốc thủy tinh, thìa

Bạn có thể tìm mua siro matcha và bột matcha tại các cửa hàng chuyên  nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử  uy tín nhé!

Tuy nhiên, bột matcha và bột trà xanh lại khác nhau, bột matcha có màu xanh tươi, vị đắng sau ngọt còn bột trà xanh có màu xanh đậm, hơi ngả vàng và vị cay nồng.

 2.Cách pha cà phê matcha

Bước 1 Hòa tan xi-rô và bột matcha

Cho 15ml matcha syrup và 2g bột matcha nguyên chất  vào cốc, sau đó dùng thìa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp trên vào đáy ly.

Bước 2 Đánh bọt sữa

Bạn dùng 70ml sữa tươi cho vào một  ly khác và dùng máy đánh bọt bằng tay để tạo bọt sữa. Sau đó dùng thìa múc một ít bọt sữa tươi  phủ lên lớp siro matcha và bột matcha trong ly ở bước 1.  Bước 3 Pha cà phê matcha

Bạn dùng 50ml sữa tươi không đường hòa với 10ml đường rồi rót từ từ vào ly ở bước 2 bên trên làm lớp tiếp theo. Bạn thêm 30 ml sữa tươi không đường rồi rót cẩn thận vào ly.

Cuối cùng, bạn hòa tan cà phê với nước nóng rồi cho vào ly rồi phủ  một lớp bọt sữa lên trên.

  3.Thành phẩm

Ly cà phê matcha sau khi pha  có màu sắc  đẹp mắt với 3 tầng màu là  xanh đậm,  xanh nhạt và  nâu. Khi uống có vị đắng nhẹ của cà phê,  chút  ngọt của đường và mùi thơm của matcha và sữa. Với  thức uống này bạn có thể dùng vào mỗi buổi sáng rất tốt cho sức khỏe đấy!

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.