Cách vẽ hoa tulip đẹp siêu đơn giản rực rỡ, ý nghĩa nhất

0

“Ôi đóa tulip tỏa ngát hương. Tháng mười rực rỡ cả buôn Mường. Mê hồn lãng đãng ướp đầu non. Tuyệt diệu dạt dào đượm cuối nương…”. Hoa tulip làm cho nhiều người say đắm không chỉ bởi màu sắc phong phú, đa dạng mà còn ẩn chứa thông điệp ý nghĩa. Nếu bạn muốn họa bức tranh để thay đổi không gian phòng ngủ thì đừng bỏ qua cách vẽ hoa tulip siêu đẹp dưới đây nhé.

cách vẽ hoa tulip 1

Điều thú vị về hoa tulip

Hoa tulip có danh pháp khoa học: Tulipa, tiếng Pháp là Tulipe, tiếng Hán là uất kim hương, uất kim cương, thuộc một chi thực vật có hoa trong họ Liliaceae.

Ban đầu loài hoa này xuất xứ từ vùng Trung Đông. Sau đó được đưa vào châu Âu vào khoảng thế kỷ XVI, từ Đế chế Ottoman. Cuối cùng, nó đặc biệt trở thành biểu tượng đặc sắc của Hà Lan gây ra việc đầu cơ củ tulip khi cầu vượt cung. “Hội chứng hoa tulip” là thuật ngữ kinh tế ra đời sau thời kỳ đầu cơ hoa tulip tan vỡ. Đến nay, hoa tulip đã được trồng khắp thế giới với khoảng 150 loài ở Bắc Phi, Trung Á, Đông Á. Tuy nhiên, Hà Lan vẫn nổi tiếng nhất là nước xuất khẩu hoa lớn nhất với nhiều cánh đồng hoa khổng lồ tuyệt đẹp.

Hoa tulip thường xuất hiện vào mùa xuân tạo nên thông điệp về hi vọng cũng như khởi đầu mới. Những cánh hoa tulip nở rộ sau mùa đông lạnh giá sẽ tiếp thêm cho bạn sức mạnh vào ngày mai. Loài hoa này thể hiện tinh thần kiên trì và bền bỉ, như cách chúng vượt qua những thời kỳ khắc nghiệt để nở rộ trong sự ấm áp của mùa xuân. Ngoài ra, mỗi màu hoa tulip còn mang những ý nghĩa gắn với tình yêu. Ví dụ như:

– Hoa tulip đỏ: Tượng trưng cho một tình yêu mãnh liệt và bền vững. Đây cũng là ý nghĩa đặc biệt nhất của hoa tulip đỏ.

– Hoa tulip hồng: Đại diện cho tình yêu đẹp, đam mê, quyến rũ.

– Hoa tulip vàng: Biểu tượng của nó là sự vui vẻ, hạnh phúc ngập tràn. Màu vàng theo người phương Đông còn thể hiện giàu sang, phú quý.

– Hoa  tulip trắng: Là tone màu của sự trong trẻo, tinh khôi, thuần khiết, mong manh, nhẹ nhàng. Nó tượng trưng cho một tình yêu trong sáng, không có nhiều thăng trầm mà hướng tới cuộc sống bình an.

– Hoa tulip tím: Tượng trưng cho quyền lực, sự mạnh mẽ, vương giả, sang trọng và tinh tế của hoàng tộc. Ngoài ra, màu tím còn gắn với lãng mạn, chung thủy son sắt trong tình yêu.

– Hoa tulip cam: Đại diện cho lòng nhiệt huyết, ý chí không ngừng vươn lên, bứt phá, chấp nhận mọi chông gai, thử thách phía trước.

– Hoa tulip xanh dương: Đại diện cho sự độc lập, cá tính cũng như chất riêng không hề bị trộn lẫn với ai.

cách vẽ hoa tulip 2

Cách vẽ hoa tulip đơn giản nhất

Nếu không có quá nhiều năng khiếu trong lĩnh vực hội họa, bạn vẫn dễ dàng tạo ra một bức tranh hoa tulip đẹp với các bước đơn giản dưới đây.

– Bước 1: Trước tiên, bạn chuẩn bị 1 tờ giấy và bút chì. Sau đó phác thảo cành hoa theo các đường cong xếp chồng lên nhau.

– Bước 2: Tiếp đến, bạn vẽ đến thân và cành lá cho hoa. Nên tạo từ 2- 4 lá bên cạnh giúp hoa thêm sinh động.

– Bước 3: Cuối cùng, bạn tô màu cho cánh hoa bằng các màu sắc khác nhau tùy sở thích. Với vị trí cánh hoa nối với cuống hoa bạn có thể tô đậm hơn để tạo chiều sâu cho bức vẽ. Như vậy chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có bức tranh hoa tulip tươi sáng, đẹp mắt không cần kỹ thuật vẽ cao siêu.

cách vẽ hoa tulip 3

Cách vẽ hoa tulip chi tiết nhất

Muốn có được một bông hoa tulip xinh đẹp và sống động hơn, bạn hãy kiên trì thực hiện theo các bước dưới đây.

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ đường cong giống như tai mèo tạo thành cánh hoa tulip đầu tiên.

– Bước 2: Sau đó, bạn vẽ cánh hoa thứ hai lớn hơn cánh hoa đầu một chút

– Bước 3: Tiếp đến bạn vẽ phần cuống hoa mập mập.

– Bước 4: Bạn vẽ tiếp một số cánh hoa còn lại phía sau và nhỏ hơn 2 cánh hoa đầu.

– Bước 5: Sau đó, bạn vẽ 2 chiếc lá đối xứng hai bên cho sinh động và hoàn thiện thêm các chi tiết.

– Bước 6: Cuối cùng, bạn tô màu bông hoa theo sở thích nhé.

cách vẽ hoa tulip 4

Cách vẽ hoa tulip bằng bút chì

Không cần phải sử dụng màu, bạn có thể dùng tài nghệ đánh bóng của mình tạo thành một bức tranh hoa tulip đen trắng siêu đẹp.

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ từng cánh hoa tulip tạo thành hình bông hoa. Mỗi cánh hoa có cá nét cong hình bầu dục xếp xen kỹ với nhau.

– Bước 2: Tạo các chi tiết cho cành bông hoa tulip. Bạn vẽ 1 đường thẳng dài và mảnh ở phía dưới của bông hoa, tạo nên phần cuống của hoa. Sau đó vẽ đường nét nhẹ nhàng ở cánh hoa để tạo ra các rãnh và vân của cánh hoa.

– Bước 3: Vẽ lá hoa. Bạn vẽ bên trái và bên phải cành hoa những chiếc lá. Nhớ là chiếc lá này thon dài, nhỏ và không đối xứng. Hoặc lá có thể nghiêng về một hướng, tạo sự đa dạng cho bức tranh.

– Bước 4: Tô bóng bằng bút chì. Giờ thì bạn dùng bút chì tô bóng cho cánh hoa và lá. Hãy tô đậm những phần tối hoặc gần gốc của cánh hoa. Như vậy sẽ tạo ra hiệu ứng bóng, sâu sắc cho bức tranh.

Một bức tranh hoa đen trắng với điểm nhấn là sự tương phản giữa bó hoa tulip rực rỡ với nền trắng tinh khôi đảm bảo mọi người phải trầm trồ, thán phục nhé.

cách vẽ hoa tulip 5

Cách vẽ hoa tulip bằng bút dạ

Sử dụng bút dạ cũng có thể giúp bạn tạo ra một bó hoa tulip rực rỡ, tươi mới và siêu cuốn hút. Mọi người học hỏi ngay mẹo nhỏ dưới đây nhé.

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ đơn lẻ từng bông hoa bằng bút dạ đen. Nếu không tự tin với khả năng vẽ của mình, bạn vẽ bằng bút chì trước rồi mới tô lại bằng bút dạ cho đẹp. Vẽ khoảng 5- 6 bông hoa tulip ở các góc độ khác nhau.

– Bước 2: Sau đó, bạn vẽ các đường làm thân hoa và thắt một chiếc nơ xinh xắn.

– Bước 3: Bạn vẽ thêm các hình trái tim xung quanh.

– Bước 4: Cuối cùng, bạn phối màu theo sở thích giúp bó hoa sinh động hơn nhé.

cách vẽ hoa tulip 6

Cách vẽ hoa tulip bằng màu nước

Nếu yêu thích màu nước, bạn cũng có thể tạo ra một bức tranh hoa tulip theo cách riêng rực rỡ, ấm áp và ý nghĩa.

– Bước 1: Tô màu nền cho bức tranh. Bạn phối màu nền tùy theo sở thích hoặc chọn màu nền như tone xanh dương nhạt.

– Bước 2: Sau đó bạn sử dụng màu nước tạo hình cho các bông hoa tulip. Dùng tone màu xanh lá đậm nhạt vẽ các đường nét đậm, to ở giữa và thon ở dần 2 đầu tạo hình lá của hoa. Tiếp đến là nét thẳng, mảnh tạo hình cành hoa.

– Bước 3: Bạn dùng tone hồng với sắc độ đậm nhạt khác nhau để vẽ các cánh hoa tulip. Chỉ cần tỉ mỉ vẽ các nét có hình bầu dục xếp chồng lên nhau tạo hình bông hoa tulip là được.

Kết quả bạn thu được là bức tranh với tone màu hồng là chính nhưng có đủ hồng đậm, hồng nhạt, hồng tươi. Ngoài ra, mọi người cũng dễ dàng điều chỉnh màu sắc theo ý muốn. Ưu điểm của màu nước là những nét vẽ nhẹ nhàng, mềm mại, tinh tế tạo cảm giác như đang nhìn những bông hoa thật sự nở rộ trước mắt.

cách vẽ hoa tulip 7

Cách vẽ cánh đồng hoa tulip

Thay vì chỉ có một hai bông hoa tulip đơn lẻ, bạn cũng dễ dàng tạo ra cả cánh đồng hoa tulip ngào ngạt sắc hương. Mỗi bông hoa được vẽ với sự tinh tế, khác biệt, độc đáo. Các gam màu như đỏ, hồng, vàng trắng,…đều hòa quyện mượt mà tạo nên cảnh sắc sinh động, hấp dẫn.

– Bước 1: Định hình cảnh đồng hoa tulip

  • Trước tiên, bạn tạo đường nằm ngang để chia trời và đất.
  • Sau đó dùng màu nước màu vàng, cam để tạo hình bầu trời phía nửa trên bức tranh. Còn dùng màu đen để vẽ thêm các chi tiết cối xay gió, đàn chim các cây cối khác phía xa.

– Bước 2: Vẽ cánh đồng hoa

  • Ở phía còn lại của bức tranh, bạn dùng màu xanh vẽ cánh đồng hoa. Bạn nên vẽ các nét hình thoi bằng màu nước với độ đậm nhạt khác nhau. Những nét hình thoi to ở phía dưới cùng bức tranh và nhỏ gần về phía bầu trời để tạo chiều sâu cho bức tranh.
  • Tiếp đến, bạn tô kín nửa còn lại của bức tranh bằng màu xanh của lá hoa. Sau đó vẽ tiếp những bông hoa tulip. Dùng màu hồng đậm và nhạt tạo thành sắc thái khác nhau. Các nét vẽ hình bầu dục với các gam màu hồng sắp xếp xen kẽ trên nền màu xanh để tạo sự tự nhiên cho bức tranh.

LƯU Ý: Bức tranh hoa tulip đẹp ở việc pha các tông màu đậm nhạt nên bạn cẩn thận hơn một chút nhé.

cách vẽ hoa tulip 8

Mẫu tranh hoa tulip đẹp ấn tượng nhất

Tuy có chung chủ đề hoa tulip nhưng dưới góc nhìn mỗi người, những bông hoa sở hữu hình dáng, màu sắc khác nhau. Bạn tham khảo ngay một số bức tranh đẹp dưới đây để bức tranh của mình trở nên hoàn hảo hơn nhé.

Bức tranh bó hoa tulip tươi tắn

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn đã cảm nhận được sự tươi tắn, rạng ngời của những bông hoa tulip. Chúng đan xen với nhau tạo thành đường nét vô cùng khác biệt. Đặc biệt, từng cánh hoa được thể hiện với độ chính xác, tỉ mỉ cao. Các chi tiết nhỏ như vệt mảng ánh sáng, bóng râm, đốm màu,… mang đến sự chân thực hiếm có.

cách vẽ hoa tulip 9

cách vẽ hoa tulip 10 cách vẽ hoa tulip 11 cách vẽ hoa tulip 12

Bức tranh cánh đồng hoa tulip rực rỡ

Một bức tranh vẽ cánh đồng hoa tulip sẽ giúp mọi người giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi. Những bông hoa trải dài bất tận, lấp đầy bởi màu sắc tươi tắn, cuốn hút từ hàng ngàn bông hoa khác nhau. Nào là cam, đỏ, vàng, tím,… vừa thực lại vừa huyền ảo, lôi cuốn.

Những bức tranh về cánh đồng hoa được nhiều tác giả vẽ mê say mang đến cho chúng ta tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Đây cũng là cách để tôn vinh vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên.

cách vẽ hoa tulip 13

cách vẽ hoa tulip 17

cách vẽ hoa tulip 18

cách vẽ hoa tulip 19

cách vẽ hoa tulip 20

cách vẽ hoa tulip 21

Chỉ với những dụng cụ đơn giản như bút chì, bút dạ hay màu nước, bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo ý tưởng của bản thân. Hãy tạo ra những bức tranh hoa tulip thật rực rỡ và nhiều màu sắc nhé.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.