Cách vẽ ông già Noel đẹp đơn giản và cute dễ thương nhất

0

“Jingle Bell, Jingle Bell, Jingle all the way. Oh, what fun it is to ride. In a one horse open sleigh,…”. Vào những ngày cuối tháng 12, cả thế giới đều mong chờ dịp lễ quan trọng mang tên Giáng Sinh. Đặc biệt hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc đi phát quà cho các bạn nhỏ thật ấm áp và dễ thương. Nếu bạn muốn làm một tấm thiệp mừng gửi tặng bạn bè, người thân hoặc dạy cho các bé cách vẽ ông già Noel thì đừng bỏ thông tin dưới đây nhé.

cách vẽ ông già noel 1

Những điều thú vị về ông già Noel

Ông già Noel hay còn được gọi là Santa Claus, Father Christmas, Saint Nicholas, Saint Nick,… có nguồn gốc từ văn hóa Cơ đốc giáo phương Tây. Vào đêm Giáng sinh, ông sẽ mang những món quà ý nghĩa tặng cho các bé. Đồ chơi này được làm trong xưởng ở Bắc Cực và ông di chuyển bằng đám tuần lộc bay kéo xe trượt tuyết trên không.

Theo miêu tả từ trước đến nay, ông già Noel là người vui vẻ, có bộ râu trắng, đeo kính, mặc áo khoác màu đỏ và ống tay màu trắng. Quần đỏ có cổ lông trắng, mũ đỏ, thắt lưng da và ủng màu đen. Ngoài ra, hình ảnh của ông được miêu tả hay cười theo phong cách “hô hô hô”. Điều này trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ và Canada vào thế kỷ XIX do ảnh hưởng từ bài thơ năm 1823 “A visit from St. Nicholas”. Nhà biếm họa và họa sĩ biếm họa chính trị Thomas Nast cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh của ông già Noel. Hình ảnh này được duy trì và củng cố qua các bài hát, phát thanh, truyền hình,…

Thay vì đến tận nơi tặng quà cho các cháu thì ông già Noel sẽ đi theo đường ống khói lò sưởi vào mỗi gia đình và đặt nó trong những chiếc tất treo ở gần giường hay lò sưởi. Trên thực tế, những món quà này do cha mẹ của bé mua và đặt vào đó giống như động lực khuyến khích các bé chăm chỉ, cố gắng học tập.

– Ông già Noel có thật không?

Nhiều người nghĩ ông già Noel chỉ là truyền thuyết. Thực tế đây là một hình ảnh có thật dựa trên Đức Giám Mục Nicolas người Thổ Nhĩ Kỳ. Làng Santa Claus ở Rovaniemi, Phần Lan là nơi nhận rất nhiều thư của các bé trên thế giới.

Ngoài ra, ở Canada cũng có ông già Noel với một mã thư tín riêng. Tất cả các thư này đều sẽ được nhân viên bưu điện đọc và trả lời lại.

Cuối cùng, câu chuyện nổi tiếng của Francis Pharcellus Church – biên tập của tờ báo The Sun về việc khẳng định việc ông già noel có tồn tại với một cô bé Virginia – 8 tuổi. Trong thư, ông khẳng định dù người ta có thấy hay không thì ông vẫn tồn tại để con người có niềm tin vào sự bao dung và biết cách yêu thương những người khác.

cách vẽ ông già noel 2

>> Tham khảo: Cách trang trí Noel đẹp đơn giản tại nhà ý tưởng độc đáo lạ

Cách vẽ ông già Noel chi tiết nhất

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ 1 hình bầu dục phác thảo phần đầu của ông già Noel

cách vẽ ông già noel 3

– Bước 2: Sau đó, bạn vẽ 1 hình bầu dục nhỏ nữa bên trong hình bầu dục đầu tiên tạo thành chiếc mũ.

cách vẽ ông già noel 4

– Bước 3: Bạn vẽ 2 chữ S ngang thò ra từ 2 bên cánh mũi. Vẽ phần dưới của bộ ria bằng cách thêm một số nét chữ bên dưới 2 chữ S. Bạn có thể chấm một chấm nhỏ ở giữa bên dưới mũi tạo sự cân bằng. Sau đó vẽ các đường gặp nhau tại điểm đó khi vẽ phần dưới của bộ ria.

– Bước 4: Tiếp đến bạn vẽ râu bằng 1 đường lượn sóng như các vỏ sò, bao quanh phần đầu từ bên này qua bên kia.

cách vẽ ông già noel 5

– Bước 5: Sau đó từ phần râu, bạn kéo dài 2 đường cong dài xuống viền ngoài cơ thể. Kết nối 2 đường kéo dài bằng 1 đường cong dài khác. Phía dưới của hình, bạn vẽ một đường dài xung quanh, nhấp nhô kiểu vỏ sò.

cách vẽ ông già noel 6

– Bước 6: Giờ bạn phác thảo phần cánh tay bằng 1 đường cong dài, vòng từ vai vào thân. Tiếp đến vẽ một đường cong khác ngắn hơn để tạo thành phía bên kia của cánh tay. Bạn vẽ một loạt các đường nối ngắn, cong theo vòng bít của cánh tay áo.

cách vẽ ông già noel 7

– Bước 7: Sau đó, bạn vẽ đường cong tạo thành phần bàn tay. Thêm các chi tiết ngón tay cái và các ngón tay khác.

– Bước 8: Bạn vẽ 1 hình chữ nhật ở bên thân để tạo thành mặt thắt lưng, tiếp tục vẽ thêm một hình chữ nhật nhỏ khác ở bên trong. Sau đó vẽ 1 loạt các đường song song kéo dài từ 3 cạnh của hình chữ nhật lớn, chấm dứt ở rìa của hình chữ nhật.

cách vẽ ông già noel 8

– Bước 9: Bạn vẽ 1 đường lượn sóng bên dưới bàn tay để chỉ phần đầu của bao đựng quà. Sau đó kéo dài 1 đường cong từ phía tay, vòng qua vai và kết thúc ở phần dưới. Vẽ thêm 1 đường cong ngắn hơn kéo dài từ tay qua vai.

cách vẽ ông già noel 9

– Bước 10: Tiếp đến, bạn vẽ 3 đường ngắn và cong kéo dài từ phần cuối của hình để phác thảo đôi chân. Sau đó vẽ các đường uốn lượn vỏ sò để gắn kết các bộ phận.

cách vẽ ông già noel 10

– Bước 11: Bạn kéo 1 đường cong từ phần chân xuống dưới để phác thảo đôi giày. Nối phần trên của giày với chân bằng 1 đường ngắn và vẽ thêm một đường thẳng song song với giày.

cách vẽ ông già noel 11

– Bước 12: Bạn vẽ cánh tay còn lại của ông già Noel, kéo dài một đường cong dài từ vai. Sau đó vẽ thêm 1 đường tròn không đều để chỉ tay. Rồi vẽ nốt các ngón tay.

cách vẽ ông già noel 12

– Bước 13: Sau đó, bạn vẽ đáy mũ của ông già Noel bằng một đường sò. Rồi bạn vẽ 1 vòng tròn trong để tạo thành quả bóng phồng ở phía cuối mũ. Nối nó và phần đáy mũ bằng hai đường cong dài, chi tiết mũ với một vài đường cong ngắn.

cách vẽ ông già noel 13

– Bước 14: Bạn vẽ 2 đường cong nhẹ hình chữ S trên mắt. Sau đó vẽ thêm 2 đường chữ chi rậm rạp làm nét trên của lông mày. Bạn nối liền các nét vẽ với 2 hình chữ S là đã có phần lông mày.

– Bước 15: Tiếp đến, bạn vẽ 2 đường cong ở giữa hai ria để làm miệng ông già Noel đang cười tươi.

– Bước 16: Bạn vẽ 1 vòng tròn lớn. Sau đó thêm 2 vòng tròn bên trong mắt, 1 vòng tròn lớn hơn làm lòng trắng, vòng tròn nhỏ làm con ngươi.

cách vẽ ông già noel 14

– Bước 17: Giờ bạn xóa bớt những chi tiết thừa. Sau đó thì tô màu cho ông già Noel

  • Phần mũ, áo quần, bao đựng quà và giày của ông già Noel là màu đỏ. Đôi giày sẽ có màu đỏ sẫm màu hơn 1 chút.
  • Phần râu, viền trên mũ, áo, cổ tay áo tô màu trắng.
  • Phần thắt lưng có màu đen. Phần mặt khóa thắt lưng nên tô màu vàng để tạo điểm nhấn.
  • Tô màu đen cho đôi mắt, màu vàng cho da mặt của ông già Noel.

cách vẽ ông già noel 15

Cách vẽ ông già Noel ngộ nghĩnh

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ 1 vòng tròn ngay ở giữa phần trên của tờ giấy. Để hoàn hảo hơn thì bạn dùng compa xoay nhé.

– Bước 2: Sau đó, bạn vẽ 2 tai của ông già Noel

cách vẽ ông già noel 16

– Bước 3: Tiếp đến, bạn vẽ các đặc điểm khuôn mặt riêng biệt với phần mũ, bộ râu dày và bồng bềnh.

cách vẽ ông già noel 17

– Bước 4: Bạn vẽ phần thân trên mũm mĩm của ông già Noel bên dưới bộ râu.

cách vẽ ông già noel 18

– Bước 5: Sau đó, bạn vẽ phần chân của ông già Noel. Đó là 2 đường chéo nghiêng về phía nhau cho mỗi chân. Hình dạng của chân phải rộng ở phía trên và hẹp ở phía dưới. Tiếp đến vẽ 1 vòng bít ở dưới cùng của mỗi chân. Cố gắng giữ cho hai chân thẳng hàng và cân đối.

– Bước 6: Bạn vẽ đôi giày cùng với 1 chiếc thắt lưng.

cách vẽ ông già noel 19

– Bước 7: Tiếp đến bạn vẽ cánh tay của ông già Noel. Bạn vẽ 2 đường chéo hướng lên ở mỗi bên thân với một vòng bít ở dưới cùng. Sau đó, bạn vẽ bàn tay đeo một đôi găng tay bên dưới cổ tay áo.

– Bước 8: Bạn vẽ thêm các bộ phận trên khuôn mặt của ông già Noel. Vẽ 2 hình bầu dục nhỏ cho đôi mắt. Thêm các hiệu ứng giúp mắt long lanh hơn. Vẽ lông mày và thêm hiệu ứng má hồng.

cách vẽ ông già noel 20

– Bước 9: Cuối cùng bạn tô màu cho ông già Noel là hoàn thiện. Tóc, ria mép và râu của ông già Noel đều trắng như tuyết. Áo và mũ có màu đỏ. Phần viền là màu trắng. Thắt lưng cũng như giày có màu nâu.

cách vẽ ông già noel 21

Một số cách vẽ ông già Noel đẹp khác

cách vẽ ông già noel 22

cách vẽ ông già noel 23 cách vẽ ông già noel 24 cách vẽ ông già noel 25 cách vẽ ông già noel 26 cách vẽ ông già noel 27 cách vẽ ông già noel 28 cách vẽ ông già noel 29 cách vẽ ông già noel 30

Hình ảnh ông già Noel là một phần không thể thiếu trong ký ức của các bé. Nếu rảnh rỗi, cha mẹ có thể cùng bé học cách vẽ ông già Noel và làm thiệp đón chào Giáng sinh và năm mới nhé.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.