Promotion là gì? Những thông tin có liên quan tới Promotion cần biết
Để giúp bạn có thể giải đáp được câu hỏi này thì hãy chút thời gian tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin cung cấp bên dưới đây!
Việc làm Marketing – PR
Bạn đang xem: Promotion là gì? Những thông tin có liên quan tới Promotion cần biết
Nội Dung
Promotion là gì?
- Theo định nghĩa của từ điển tiếng Anh Việt Nam:
Promotion chính là một danh từ nếu dịch theo tiếng Anh thì nó có nghĩa là để thúc đẩy tiêu dùng, khuyến mãi, quảng cáo.
Hay còn được hiểu là sự thăng chức, đề bạt, sự khuyến khích, xúc tiến và đẩy mạnh
- Trong lĩnh vực bán hàng
Promotion được hiểu theo 2 nghĩa khác nhau cụ thể là:
+ Promotion girl, boy là gì?
Promotion Girl (viết tắt Pg), Promotion Boy là một thuật ngữ dùng để chỉ các khía cạnh nam và nữ, đây đều là những đối tượng sở hữu chiều cao lý tưởng là 1m60 (đối với nữ) và 1m70 (đối với nam), với khuôn mặt đẹp và biểu cảm tốt… Những người này thường làm các công việc nhân viên tiếp thị, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, đây cũng chính là những gương mặt đại diện của một thương hiệu nào đó trong lĩnh vực Marketing hoặc là họ sẽ góp mặt ở những sự kiện cùng chương trình quảng cáo.
Nhiều bạn sinh viên khi còn trên ghế nhà trường cũng có thể tìm việc nhanh với công việc này để kiếm thêm thu nhập trang trả học phí và sinh hoạt cá nhân. Bởi công việc này không yêu cầu trình độ chuyên môn cao mà chỉ cần có ngoại hình và được đào tạo nhất định.
+ Sale Promotion là gì?
Bạn có thể hiểu đơn giản đây chính là những chương trình khuyến mãi trong lĩnh vực kinh doanh. Và đó là một kỹ năng rất quan trọng trong các chiến lược marketing và được sử dụng thường xuyên nhất. Những nhà phát triển trong các công ty, doanh nghiệp thường rất hay tạo ra những cú đá để kích thích thị trường. Hoạt động này liên quan trực tiếp đến hoạt động giao dịch được gọi là xúc tiến bán hàng. Tuy nhiên, trong các hoạt động xúc tiến bán hàng, nó được chia thành hai loại hoạt động riêng biệt chính là hoạt động khuyến khích sự phát triển kinh doanh cùng những hoạt động dùng để khuyến khích quá trình tiêu dùng của khách hàng.
Bạn muốn tìm những công việc liên quan đến Promotion như trên hãy click ngay tìm việc làm tại Vĩnh Phúc để có những thông tin tuyển dụng hấp dẫn nhất không chỉ của Promotion mà còn rất nhiều ngành nghề khác nữa.
- Trong lĩnh vực Marketing
Promotion là gì? Trong lĩnh vực marketing thì đóng vai trò là chữ P thứ 4 (4P) đồng thời đây là một phần rất quan trọng trong chiến lược Marketing Mix. Đó là, trước khi thực hiện chương trình khuyến mãi, chữ P còn lại bao gồm sản phẩm, giá cả và phân phối luôn trong tình trạng sẵn sàng. Promotion thường rất hay lựa chọn việc sử dụng truyền thông tích hợp (IMC). Và bạn cũng có thể hiểu đơn giản nó chính là sử dụng hỗn hợp nhiều kênh khác nhau để truyền tải thông tin hay thương hiệu tới người tiêu dùng.
Hôm nay chuyên mục sẽ giúp bạn nghiên cứu chuyên sâu hơn về promotion là gì trong lĩnh vực marketing và tất tần tật những thông tin có liên quan tới nó. Nếu bạn quan tâm có thể dành thời gian theo dõi tiếp nội dung bên dưới!
Việc làm Tiếp thị – Quảng cáo
Promotion trong lĩnh vực Marketing và những thông tin quan trọng cần biết
Đâu là những đối tượng cần thiết phải dùng tới promotion ?
Hiện tại rất nhiều khách hàng hoàn toàn có cơ hội nhận được những lợi ích bổ sung khi tiến hành mua hàng tại những doanh nghiệp hoặc công ty, và đây cũng chính là yếu tố được gọi là promotion trong lĩnh vực marketing. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp có sử dụng những chiến lược tiếp thị để tăng số lượng hàng hóa bán ra. Đơn cứ như một cửa hàng bán pizza có đưa ra chương trình quảng cáo là nếu như bạn chọn mua 1 suất ăn trưa tại cửa hàng bạn không chỉ nhận được 2 miếng Pizza mà còn được tặng kèm theo đồ uống miễn phí nữa. Đây được gọi là một chiến lượng promotion triển khai nhằm thu hút và hướng khách hàng tới lợi ích bổ sung khi mua hàng sẽ nhận được chính là đồ uống miễn phí.
Theo đó thông qua chương trình quảng cáo này sẽ thu hút được một số lượng khách mua hàng cực lớn và tăng lên rất nhiều so với trước.
Hoặc trong khi một số công ty muốn tăng doanh số sản phẩm khó bán hơn, họ thường đề ra một chiến lược promotion đối với những khách hàng đã từng mua một sản phẩm có liên quan tới nó. Ví dụ: nếu một của hàng kinh doanh điện thoại di động mong muốn bán nhanh hết số lượng tai nghe và bộ sạc, thì lúc này họ có thể đưa ra chiến lược bán hàng là nếu bạn mua những vật phẩm này trong cùng ngày mua điện thoại sẽ được giảm giá. Mục tiêu hướng tới sẽ là những khách hàng sẵn sàng bỏ ra một khoản phí lớn mua điện thoại thì chắc chắn sẽ có tiềm năng mua những sản phẩm liên quan tới chiếc điện thoại đó. Chương trình giảm giá này sẽ giúp khách hàng có thể cảm nhận được một việc nếu như tiến hành mua ngay lúc này thì sẽ thu được lợi nhuận hơn rất nhiều.
Xem thêm : Letterhead là gì – mọi điều cần biết về thiết kế Letterhead
Xem thêm: PT là gì? Tìm hiểu nghề PT Gym với những tiềm năng và cám dỗ
Những con đường promotion được sử dụng chính trong Marketing là gì?
Hiện tại các nhà quản trị marketing thường có sử dụng 2 con đường chính là:
Con đường Above the line: Đây chính là những công việc có liên quan tới hoạt động quảng cáo và thương hiệu cho các mục đích lâu dài và bền vững thông qua các phương tiện truyền thông. Ví dụ: TV, đài phát thanh, in ấn và quảng cáo ngoài trời. Những hoạt động này thường được thực hiện bởi đội ngũ thương hiệu.
Con đường Below the line: Đây là chương trình bao gồm các hoạt động để phát triển thị trường phân phối, thúc đẩy những hoạt động chính là việc tiêu dùng và bán lẻ. Mục đích của nó là phát triển trong ngắn hạn đồng thời tiến hành tạo ra những hiệu quả trực tiếp. Ví dụ: tiếp thị trực tiếp, đưa ra những mẫu sản phẩm mẫu, thực hiện tổ chức các sự kiện hay là chương trình khuyến mãi.
Bên cạnh đó promotion có thể được kết hợp với Giá để thực hiện bán hàng cũng như thực hiện xúc tiến thương mại. Hoặc Địa điểm cho các sản phẩm để phân phối trước khi bắt đầu các chương trình khuyến mãi. Kết hợp với Sản phẩm để có thể cung cấp sản phẩm khác nhau ở những kênh khác nhau. Toàn bộ những yếu tố này đều sẽ được tận dụng vào trong quá trình tiếp thị sản phẩm.
Để từng sản phẩm, từng sáng kiến, từng ý tưởng… được bảo hộ tốt nhất thì vấn đề bản quyền copyright luôn cần đặt lên hàng đầu, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu về copyright là gì và khi nào thì cần sử dụng đến copyright? Vậy hãy cũng chúng tôi khám phá những vấn đề cốt lõi xung quanh vấn đề này ngay nhé để mỗi sản phẩm, mỗi ý tưởng và sáng kiến mà bạn tạo ra sẽ luôn luôn được bảo vệ tốt nhất!
Những yếu tố chính tạo ra chiến lược promotion là gì?
Promotion nắm giữ vai trò chính là yếu tố dùng để định vị phương tiện truyền thông. Cũng giống như một chiếc bánh, các thành phần cơ bản là như nhau. Những nếu bạn có sự thay đổi về thành phần nào đó trong sản phẩm khi làm chắc chắn kết quả cuối cùng nhận được sẽ khác. Nó cũng giống việc bạn triển khai các chương trình khuyến mại vật. Bạn có thể tích hợp các yếu tố khác nhau trong đó để tạo ra một chiến dịch và chương trình khuyến mãi tốt nhất. Các yếu tố trong một chiến lược Promotion bao gồm:
Yếu tố bán hàng cá nhân
Đây chính là yếu tố hiệu quả nhất để có thể quản lý tốt các mối quan hệ với khách hàng cá nhân. Và những nhân viên- người bán hàng chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Họ phải được đào tạo tốt về kỹ thuật và phương pháp bán hàng cá nhân. Tuy nhiên, việc sử dụng người bán hiện tại khá tốn kém và bạn chỉ nên sử dụng yếu tố này khi mà chúng đem lại hiệu quả thực sự.
Yếu tố khuyến mãi
promotion là gì?Các chương trình khuyến mãi đang kích thích các hoạt động khuyến khích khách hàng mua nhanh bằng cách cung cấp thêm lợi ích để tăng thêm doanh thu về cho doanh nghiệp (Đây còn gọi là chiến lược kéo). Chương trình khuyến mãi này cũng hướng tới mục tiêu là những kênh trung gian với mục đích là thúc đẩy họ tăng thêm số lượng hàng hóa bán ra.
Trong hoạt động kinh doanh của công ty, đôi khi chúng ta phải tạo ra những “cú hích” để kích thích thị trường. Các hoạt động tạo ra “ưu đãi thị trường” liên quan trực tiếp đến hoạt động giao dịch và hiệu quả của chương trình khuyến mãi chỉ được duy trì trong một thời gian ngắn. Trong trường hợp lạm dụng quá mức chương trình khuyến mãi, thì có thể khiến doanh nghiệp gặp phải tình trạng phản tác dụng.
Yếu tố quan hệ công chúng
Đây là một yếu tố được định nghĩa là một hoạt động liên tục, có kế hoạch trong nỗ lực thiết lập và duy trì danh tiếng, tình cảm và sự hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng. Yếu tố này tương đối rẻ nhưng không hề miễn phí hoàn toàn. Chiến lược quan hệ công chúng (Pr) thành công có xu hướng dài hạn và yêu cầu các nhà phát triển cần phải lên một kế hoạch chi tiết nhất cho các trường hợp cụ thể.
Yếu tố Marketing trực tiếp
Đây là những hoạt động quảng cáo được thực hiện mà không thông qua trung gian hay nhà phân phối sản phẩm nào đó của công ty. Điều này có nghĩa là các công ty liên hệ trực tiếp với khách hàng. Tiếp thị trực tiếp thường có:
– Gửi mail trực tiếp (direct mail)
– Gọi thoại trực tiếp
– Mẫu khảo sát khách hàng trực tiếp
– Những chương trình quảng cáo tại điểm bán, các mẫu dùng thử
– Chương trình tổ chức sự kiện ngoài trời.
Yếu tố Hội chợ và triển lãm
Promotion là gì? Phương pháp tiếp cận thông qua hội chợ và triển lãm rất hữu ích để có được thông tin khách hàng mới. Các công ty hiếm khi đàm phán tại các sự kiện như vậy. Mục tiêu chính trong những sự kiện này chính là khuyến khích tác động tới tâm lý người mua hàng để họ dùng thử sản phẩm. Hội chợ và triển lãm chính là công cụ hiệu quả nhất giúp bạn gia tăng doanh số bán sản phẩm.
Yếu tố quảng cáo
Quảng cáo là một hình thức tuyên truyền có trả tiền nhằm giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp hoặc ý tưởng cho khách hàng. Quảng cáo nhằm mục đích tác động đến hành vi và thói quen mua hàng của khách hàng bằng cách cung cấp thông điệp bán hàng để thuyết phục sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán. Có rất nhiều phương tiện quảng cáo có thể sử dụng như tờ báo, các chương trình quảng cáo, các tạp chí hay những chương trình truyền thông qua Internet,…
Xem thêm: Giải đáp thắc mắc Interactive marketing là gì và cách sử dụng nó
Yếu tố tài trợ
Tài trợ là nơi các công ty trả tiền để gắn liền với một thương hiệu, sự kiện hoặc hình ảnh cụ thể, chẳng hạn như tài trợ cho các sự kiện thể thao như Thế vận hội Olympic hoặc các cuộc đua Công thức 1. Trong những sự kiện này thường hay đi kèm với các nhà tài trợ của công ty.
Yếu tố khuyến mãi trực tuyến
Đây được hiểu là việc sử dụng các yếu tố quảng cáo trong nền tảng kỹ thuật số. Ví dụ: Sử dụng quảng cáo trực tuyến trả tiền cho mỗi lần nhấp của Google hoặc chạy quảng cáo cho trang web. Các doanh nghiệp có thể thực hiện phương pháp gửi mail tới khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng trang web để truyền tải thông điệp của chính mình.
Hiện nay quảng cáo trực tuyến đang phát triển cực rầm rộ, toàn diện và mạnh mẽ thông qua những phương tiện thông minh như điện thoại di động hoặc các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Youtube … được rất nhiều công ty sử dụng. Đây chính là một trong những cách quảng bá dịch vụ cũng như sản phẩm thành công nhất mà các doanh nghiệp ngày nay nên áp dụng. Bạn cũng biết mặt lợi và hại của mạng xã hội nên cần phải kiểm soát các chiến dịch thật cẩn thận.
Bạn sẽ sử dụng khá nhiều đến excel trong việc làm báo cáo thống kê những thông tin về khách hàng của mình vì vậy bạn cần phải trau dối nhiều kiến thức về thủ thuật excel như cách cộng, cách cố định cột trong excel, cách lọc những từ ngữ giống nhau,…
Một chiến lược promotion thành công cần phải đảm bảo những gì?
Một chiến lược promotion chỉ được gọi là thành công khi nó đáp ứng đầy đủ các yếu tố sau:
Yếu tố nhận thức
Nhận thức là gì? Vai trò đầu tiên và quan trọng nhất promotion chính là tạo nên nhận thức đối với người tiêu dùng (consumer). Bất cứ khi nào một sản phẩm mới sắp được tung ra hoặc một chương trình mới được giới thiệu, nhận thức cần phải được tạo ra song song kèm theo nó. Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng hỗn hợp các tiếp thị gồm BTL và ATL nhằm quảng bá mạnh mẽ sản phẩm của chính mình.
Yếu tố xây dựng thương hiệu
Cụm từ “một thương hiệu là một lời hứa” là một tuyên bố bất tử trong thế giới tiếp thị. Tuy nhiên, một thương hiệu sẽ gồm có sản phẩm cũng như thông tin truyền thông của công ty tới khách hàng. Một vài thương hiệu như Apple và Coca Cola luôn xếp trong TOP đầu những thương hiệu phổ biến hiện nay. Đây là kết quả của những nỗ lực tiếp thị truyền thông và quảng cáo của họ trong những thập kỷ gần đây.
Yếu tố định vị
Nếu nói tới hãng xe hơi cao cấp nhất hiện nay thì bạn thường hay suy nghĩ tới thương hiệu nào. Đây có phải là nhãn hiệu BMW, AUDI, FERRARI hay thương hiệu khác? Hiện tại những hãng này đang cố gắng dùng mọi cách để nắm giữ top đầu trong tâm trí người tiêu dùng. Chiến lược Promotion sẽ là yếu tố chính và chủ chốt nhất quyết định tới giá trị thương hiệu trong đầu óc của người mua hàng. Nếu doanh nghiệp có thể định vị thương hiệu (brand positioning) trong tâm trí người tiêu dùng thì điều đó sẽ vô cùng thuận lợi cho việc có thị phần trên thị trường.
Yếu tố chấp nhận
Một khách hàng sẽ có thể chấp nhận một sản phẩm. Nếu họ đã nghe nhắc tới thương hiệu này ở một vài nơi nào đó. Do đó, cùng với danh tiếng, chiến lược promotion là gì? Đây cũng là cách giúp người mua hàng chấp nhận sản phẩm hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp có thể sẽ không phải là như vậy. Cho dù bạn có thực hiện bao nhiêu quảng cáo nếu sản phẩm không phù hợp, thị trường sẽ không bao giờ chấp nhận nó. Vì vậy mỗi một chiến lược promotion đều sẽ có một hạn chế riêng biệt.
Yếu tố khách hàng mục tiêu
Khuyến mãi được triển khai nhằm giúp các doanh nghiệp nhắm chuẩn xác được mục tiêu khách hàng của mình Ví dụ: Pepsi nhắm đến những người trẻ tuổi, Adidas hướng tới những đối tượng khách hàng có niềm đam mê với thể thao v.v. Nếu biết cách nhắm được chuẩn xác mục tiêu giống như định vị hoặc phân đoạn thị trường thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ có một chiến lược promotion cực kỳ phù hợp.
Yếu tố thu hồi nhãn hiệu
Các mục tiêu của chương trình khuyến mãi là gì? Một trong những mục tiêu phổ biến nhất là chính là khiến khách hàng phải ám ảnh với thương hiệu. Điều này sẽ là cách giúp người mua hàng nhớ tới sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Hiện nay có sự xuất hiện của khá nhiều thương hiệu trong thị trường mua sắm. Có những sản phẩm không cần quảng cáo người mua hàng cũng có thể nhớ tới nhưng ở trong những lĩnh vực có sự cạnh tranh mạnh mẽ và không đa dạng hóa sản phẩm thì chắc chắn các doanh nghiệp cần tổ chức promotion là gì? thường xuyên nhằm biến thương hiệu trở thành cái tên quen thuộc trong tâm trí người dùng. Do đó, Promotion trong Marketing sẽ giúp nhắc nhở thương hiệu cho khách hàng mọi lúc mọi nơi. Làm như vậy sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc thúc đẩy bán hàng và xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Yếu tố có thêm khách hàng mới
Mục tiêu cuối cùng của tiếp thị hoặc bất kỳ chiến dịch quảng bá sản phẩm nào là thu hút khách hàng mới. Và mang lại lợi nhuận “lớn” cho công ty. Với các hoạt động ATL, BTL hoạt động đồng thời và có kế hoạch truyền thông tiếp thị phù hợp, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng có được nhiều khách hàng hơn.
Trên đây là những lý giải cụ thể và chi tiết nhất về promotion là gì? Cũng những thông tin có liên quan tới nó. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những cái nhìn rõ nét và có nhiều trải nghiệm thú vị với nhà tuyển dụng.
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp