Google Adword là gì? Hướng dẫn cách thực hiện quảng cáo Google Ads hiệu quả
Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử thì hiện nay việc triển khai các hình thức quảng cáo cũng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Trong đó, quảng cáo Google Adword chính là giải pháp marketing được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.
Vậy bạn đã hiểu rõ về công cụ quảng cáo Google Adword là gì hay chưa? Nếu chưa thì tham khảo thêm thông tin tại bài viết sau đây của Bizfly để nắm rõ thông tin về cách sử dụng công cụ này để kiếm tiền hiệu quả nhất.
Bạn đang xem: Google Adword là gì? Hướng dẫn cách thực hiện quảng cáo Google Ads hiệu quả
Nội Dung
Google Adword là gì?
Google Adword (Quảng cáo Google) hiểu một cách đơn giản thì là một hệ thống quảng cáo của Google. Trong đó thì những người tham gia đặt quảng cáo sẽ đặt giá thầu cho những từ khóa nhất định để từ đó hiển thị trên top đầu của kết quả tìm kiếm.
Để có thể đạt được hiển thị này trên kết quả tìm kiếm thông qua Google Ads thì các nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền cho Google theo hình thức PPC (pay-per-click) hay còn gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp vào hiển thị.
Thông thường, vị trí hiển thị của quảng cáo Google adword thường sẽ xuất hiện ở 4 vị trí đầu trên kết quả tìm kiếm với chữ QC hoặc Quảng cáo ở trên đầu để phân biệt với những kết quả hiển thị của việc làm SEO website. Với việc sử dụng từ khóa tối ưu cùng giá thầu hợp lý thì vị trí hiển thị của quảng cáo Google ads sẽ được tối ưu.
Bizfly Website – Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp đột phá x3 doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.
Đăng ký
Lợi ích khi sử dụng Google Adword là gì?
Bên cạnh giải pháp là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng thì sau đây là những lợi ích to lớn mà việc sử dụng quảng cáo Google Adword có thể mang lại cho doanh nghiệp:
Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các con đường:
- Khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị ở những vị trí đầu trên trang tìm kiếm.
- Quảng cáo được hiển thị trên các website mà người dùng truy cập, Google có tính năng riêng để tìm hiểu người dùng quan tâm đến nội dung nào và sẽ hiển thị quảng cáo phù hợp với yêu cầu của người dùng.
- Hệ thống báo cáo và thống kê được cập nhật chính xác: Google cung cấp một lượng lớn báo cáo với các dữ liệu liên quan đến chiến dịch quảng cáo của bạn. Điều này giúp doanh nghiệp theo dõi hoạt động và hiệu quả của việc quảng cáo.
Hiệu quả tốt, chi phí tối ưu:
- Quảng cáo Google Adword sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi của đơn hàng, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận.
- Google chỉ tính phí khi người dùng click vào quảng cáo, điều này giúp tiết kiệm chi phí một cách tối ưu. Bên cạnh đó, người dùng có thể điều chỉnh mức phí quảng cáo bất cứ lúc nào một cách dễ dàng.
Dễ sử dụng, quản lý, tốc độ xử lý dữ liệu nhanh:
- Người dùng chỉ mất khoảng 5 phút để chờ quảng cáo xuất hiện trên Google;
- Bên cạnh đó, các thao tác như bổ sung từ khóa, thay đổi phần nội dung quảng cáo, điều chỉnh đối tượng,… đều khá đơn giản.
- Ngôn ngữ đa dạng, bạn có thể chạy quảng cáo Adword bằng bất kỳ ngôn ngữ nào
Có thể bạn quan tâm: Google Adsense là gì? Cách đăng ký và kiếm tiền từ Google Adsense
Các hình thức quảng cáo Google Adword
Google Adword có 2 hình thức chạy quảng cáo, cụ thể:
Quảng cáo từ khóa trên Google (Google Search Network)
Với hình thức này, quảng cáo sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm sau khi người dùng tìm nhập từ khóa. Thứ hạng hiển thị phụ thuộc vào giá quảng cáo, mức độ liên quan giữa nội dung quảng cáo và từ khóa.
Điểm mạnh của hình thức quảng cáo này là đơn giản và hiệu quả dành cho người mới sử dụng mà vẫn thu hút khách hàng hiệu quả nhờ hiệu ứng hiển thị cao khi người dùng tìm kiếm.
Chạy quảng cáo hiển thị trên Google (Google Display Network)
Chạy quảng cáo hiển thị trên Google hay còn gọi là GDN (Google Display Network) trong đó Display là hiển thị và Network là mạng lưới. Khi sử dụng hình thức quảng cáo này, mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị trực tiếp trên GDN, tiếp cận hơn 90% người dùng mạng.
Các quảng cáo của các nhà quảng cáo sẽ hiển thị ở các mạng lưới của Google, youtube, website khá25giay.vn các chuyên gia thì điểm mạnh của hình thức này sẽ phù hợp với các chiến dịch Remarketing (tiếp thị lại) vì nó sẽ mang lại lợi ích cao.
Xem thêm : Tai nạn thương tích là gì?
Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của Bizfly NGAY HÔM NAY
XEM THÊM TẠI ĐÂY
So sánh Google Adword với SEO
Google Adword và SEO có gì giống và khác nhau cũng là vấn đề được rất nhiều marketer quan tâm. Về cơ bản, cả hai đều có mục đích chung là để website có thứ hạng tốt trên kết quả tìm kiếm, khác nhau ở chỗ một cái mất tiền còn một cái thì không.
- Google Adword là hình thức quảng cáo mất phí và mức phí là bao nhiêu phụ thuộc vào từng ngân sách mà doanh nghiệp chi cho chiến dịch quảng cáo. Bạn chỉ cần đợi 5 phút để website của mình có thứ hạng cao.
- SEO miễn phí, song doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra nhiều công sức để xây dựng nội dung, đường dẫn, tối ưu hóa từ khóa,… để có được xếp hạng tốt. Thời gian để website của bạn lên top cũng sẽ lâu hơn, thường từ 6 tháng – 1 năm.
Chạy quảng cáo Google Adword tính phí như thế nào?
Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google, bên cạnh việc tìm hiểu về Google Adword, bạn còn phải lưu ý đến cách tính phí của nó. Công cụ này tính phí dựa theo 3 hình thức:
- Theo số lần hiển thị (CPM): Cách tính phí này yêu cầu doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trả phí quảng cáo mỗi khi lượt truy cập tăng 1000.
- Theo số lượt chuyển đổi (CPA): Khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo và có những thao tác cụ thể tại website của bạn.
- Theo số lần nhấp chuột: Khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của doanh nghiệp, Google sẽ tự động tính phí quảng cáo (CPC).
Hướng dẫn 8 bước thiết lập Google Adword cơ bản
Để tiến hành thiết lập quảng cáo Google Adword, mọi người thực hiện theo 8 bước cơ bản như sau:
Bước 1: Đăng ký
Để đăng ký dịch vụ quảng cáo Google Adword bạn cần phải đăng ký với tài khoảng Gmail. Nếu chưa có tài khoản Gmail thì bạn chỉ cần tạo TK gmail đơn giản theo đường link sau: 25giay.vn/
Sau khi đã có tài khoản Gmail, mọi người truy cập địa chỉ 25giay.vn/intl/en_VN/home/ và điền địa chỉ email mới tạo vào phần “what is your email address?” và điền địa chỉ website mà mình muốn quảng cáo vào mục “what is your website?”
Sau khi điền xong tất cả thông tin bạn click Continue để tiếp tục tạo chiến dịch Campaign
Bước 2: Đặt ngân sách (budget)
Đặt ngân sách chính là nhiệm vụ quan trọng nhất mà các nhà quảng cáo cần phải thực hiện. Để có thể đặt được ngân sách thì cần phải xác định được số lượng người truy cập vào website từ đó chuyển thành khách hàng tiềm năng. Nếu như là người mới bắt đầu chạy quảng cáo thì mọi người có thể sử dụng các chỉ số trung bình.
Tỷ lệ trung bình của các ngành theo chuyên gia nhận định là khoảng 2,35%. Điều này có nghĩa là chỉ có 2,35% lượng khách truy cập vào website sẽ chuyển hóa thành khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, dựa theo dự đoán và chỉ số trung bình mà từ đó các nhà quảng cáo sẽ setup budget cho chiến dịch quảng cáo của mình sau đó chọn Save.
Bước 3: Chọn Target Audience
Ở bước này, mọi người chọn lựa vị trí đặt quảng cáo cho các đối tượng khách hàng mục tiêu. Tính năng này sẽ đảm bảo cho các quảng cáo Google Adword sẽ chỉ hiển thị cho người dùng ở vị trí mà mình đã chọn lựa theo như từ khóa đặt giá thầu.
Ở trong mục này, mọi người có thể lựa chọn tính năng nâng cao để cài đặt cho “bán kính mục tiêu”. Tùy vào từng hình thức doanh nghiệp mà mọi người có thể điều chỉnh phạm vi bán kính này thành khu vực quốc gia hay thành phố…
Bước 4: Chọn Network
Xem thêm : Specular Map Là Gì ? Phần 1 : Lý Thuyết Cơ Bản Về Pbr “Normal Map” Là Gì
Ở bước này, mọi người sẽ lựa chọn hình thức quảng cáo GSN (Google Search Network) hoặc GDN (Google Display Network).
Đối với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo hoặc công ty có quy mô nhỏ thì các chuyên gia khuyên nên lựa chọn hình thức quảng cáo GSN còn GDN sẽ phù hợp với những đơn vị đang muốn xây dựng thương hiệu.
Bước 5: Lựa chọn từ khóa (keywords)
Để chạy được quảng cáo Google Adword, ngoài việc thiết lập ngân sách thi lựa chọn từ khóa phù hợp sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả hơn.
Hiện tại, Google cho phép nhà quảng cáo lựa chọn từ 15 – 20 từ khóa để từ đó quảng cáo có thể hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
Để lựa chọn từ khóa phù hợp, bên cạnh từ khóa gắn liền với sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp thì mọi người có thể lựa chọn từ khóa có độ phổ biến cao thông qua chỉ số “Search Popularity” từ đó đem lại hiệu quả cao hơn. Đặc biệt là nên sử dụng “Target Audience” để lựa chọn từ khóa tối ưu.
Bước 6: Đặt giá thầu
Giá thầu chính là khoản chi phí mà mọi người sẽ phải trả cho mỗi một lượt người dùng click vào quảng cáo khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Google sẽ cho hiển thị vị trí quảng cáo cao hơn cho những ai đặt giá thầu cao hơn. Ở bước này, nhà quảng cáo sẽ tiến hành đặt giá thầu dựa trên dự đoán về mức độ mà từ khóa sẽ hiển thị.
Nếu bạn đặt giá thầu cao hơn đối thủ thì có nghĩa là kết quả của bạn sẽ được hiển thị cao hơn so với đối thủ của mình. Bạn cũng có thể để Google tự đặt giá thầu cho mình nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, tuy nhiên hình thức tự đặt sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo hơn.
Vì vậy, nếu bạn là người mới chạy quảng cáo thì có thể nên sử dụng đặt giá thầu tự động. Sau này khi đã tự tin với khả năng của mình thì hãy quay lại và thiết lập chế độ thủ công.
Bước 7: Viết nội dung quảng cáo
Đây cũng là một trong những bước vô cùng quan trọng trong quá trình chạy quảng cáo Google adword. Bởi, một nội dung thu thút, ấn tượng sẽ hấp dẫn người dùng click vào quảng cáo của bạn và ngược lại.
Cấu trúc quảng cáo:
- Tiêu đề: Nhà quảng cáo có thể đặt 2 tiêu đề quảng cáo với ký tự tối đa là 30. Mọi người nên chèn từ khóa mà mình đã đấu thầu ở trong tiêu đề.
- Mô tả: Tối đa 80 ký tự. Ở mục này mọi người nên sử dụng những từ khóa về giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng click vào quảng cáo.
Về nội dung quảng cáo bạn nên thực hiện theo các lưu ý như sau:
- Tập trung vào tiêu đề: Đảm bảo tiêu đề là khác biệt và thu hút nhất
- Nội dung ngắn gọn: Bài quảng cáo không được sử dụng nhiều text vì vậy bạn cần viết thông điệp ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đầy đủ thông tin
- Có CTA rõ ràng: CTA (Call to Action) là hình thức kêu gọi hành động khiến khách hàng thực hiện theo những gì mình mong muốn. Ở đây, mọi người nên sử dụng nhiều các loại CTA khác nhau, rõ ràng và nhấn mạnh để thúc đẩy người dùng click vào quảng cáo.
Bước 8: Đặt quảng cáo
Khi đã hoàn thành các bước trên Google sẽ hỏi một vài thông tin về doanh nghiệp của bạn và thông tin thanh toán. Sau khi bạn đã hoàn thành thông tin, quảng cáo sẽ tiến hành chạy và nhà quảng cáo sẽ bị tính phí sau khi hết 30 ngày quảng cáo hoặc là hết ngân sách đặt ra.
Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Google Adword là gì, lợi ích cũng như hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google ads hiệu quả! Bạn đã sẵn sàng bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình bằng Google chưa? Bắt đầu thôi nào!
Bizfly Website – Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu
- Địa chỉ: 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Thanh Xuân Trung, Hà Nội.
- Hotline: 1900 63 64 65
- Website: 25giay.vn/giai-phap/bizfly-website.html
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp