Market Segment là gì? 4 loại phân khúc khách hàng phổ biến hiện nay
Ngày nay, những người tham gia vào mua sắm trực tuyến muốn trải nghiệm của họ được cá nhân hóa. Phân khúc thị trường, còn được gọi là phân khúc khách hàng, là một phương thức tuyệt vời để giúp người dùng có được trải nghiệm này. Trong khi phân khúc thị trường là một chiến lược quan trọng đối với bất kỳ công ty thương mại điện tử nào, nhiều chủ cửa hàng và các nhà tiếp thị vẫn tự hỏi, Phân khúc thị trường hay còn gọi là Market Segment là gì?
Nội Dung
Phân khúc thị trường – Market Segment là gì?
1. Khái niệm
Phân khúc thị trường là việc chia những khách truy cập và khách hàng của mình thành các phân khúc hoặc các nhóm dựa trên những đặc điểm chung. Có vô số cách để chia khách hàng của bạn thành các nhóm. Đó là lý do tại sao định nghĩa phân khúc thị trường của riêng bạn có thể – và có thể sẽ – khác với đối thủ cạnh tranh của bạn.
Bạn đang xem: Market Segment là gì? 4 loại phân khúc khách hàng phổ biến hiện nay
Dưới đây là một vài ví dụ về phân khúc khách hàng để tạo ra các nhóm khách hàng khác nhau:
- VIP: những khách hàng mua sắm thường xuyên nhất hoặc chi tiêu nhiều tiền nhất
- Người dùng hoạt động lâu năm là khách hàng định kỳ
- Khách hàng mới được tái kích hoạt và mua hàng, sau đó ngừng hoạt động trong một thời gian rồi thực hiện một giao dịch mua khác
- Khách hàng thường xuyên ở cấp thấp, mua sắm ít hơn và chi tiêu ít tiền hơn
- Khách hàng mới vừa thực hiện giao dịch mua hàng đầu tiên của họ
- Khách truy cập mới vừa đăng ký danh sách gửi thư của bạn mà không mua hàng
2. Lợi ích của Market segment là gì?
- Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Thay vì sử dụng một chiến lược chung cho tất cả khách hàng của bạn, phân khúc thị trường có thể giúp bạn phục vụ các nhóm người cụ thể. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không lãng phí thời gian và tiền bạc vào các chiến dịch không hiệu quả, bởi vì những nỗ lực của bạn sẽ được nhắm đến và dựa trên dữ liệu khách hàng.
- Nó xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của bạn. Quá trình phân khúc thị trường là quá trình mà bạn phải liên tục tìm hiểu thêm về khách hàng của mình. Bạn càng tìm hiểu về họ, bạn càng có thể phục vụ họ tốt hơn và tạo nên một trải nghiệm mua sắm hoàn hảo.
- Nó giúp bạn xác định điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội cho thương hiệu của mình. Phân đoạn khách hàng có thể cho bạn biết thương hiệu và chiến dịch của bạn có hoạt động hiệu quả hay không. Bạn có thể thấy hiệu suất của thương hiệu dựa trên mức độ phổ biến của một món đồ trong phân khúc khách hàng. Bạn sẽ tìm ra được những phần nào trong chiến lược của bạn có hiệu quả tốt, những phần nào cần được cải thiện và cách bạn có thể cạnh tranh tốt hơn với đối thủ cạnh tranh của mình.
4 loại phân khúc thị trường – Market segment là gì?
Có 4 loại phân khúc thị trường chính: nhân khẩu học, địa lý, hành vi và tâm lý học. Bạn nên tập trung vào chúng khi bạn muốn cải thiện trải nghiệm khách hàng.
1. Nhân khẩu học
Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học là việc chia khách hàng thành các nhóm khác nhau dựa trên thông tin nhân khẩu học bao gồm: độ tuổi, thu nhập, giới tính, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, quy mô gia đình, chủng tộc, chức danh, tôn giáo và nhiều hơn nữa.
Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học là loại phổ biến nhất vì đây là cách dễ nhất và đáng tin cậy nhất để chia nhóm khách hàng.
2. Địa lý
Xem thêm : CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Cách tăng CTR hiệu quả
Phân khúc thị trường theo địa lý là việc phân nhóm khách hàng dựa trên vị trí của họ. Nếu cửa hàng của bạn là cửa hàng quốc tế, khách hàng của bạn có thể được phân khúc theo lục địa hoặc quốc gia. Bạn cũng có thể phân khúc chúng theo vùng, tiểu bang, thành phố và thậm chí cả vùng lân cận hoặc khu vực bên trong thành phố. Ví dụ: Brooklyn, Manhattan và Queens là khu vực lân cận của những khách hàng sống ở Thành phố New York.
Patagonia, một công ty quần áo và thiết bị ngoài trời, được biết đến với việc tổ chức các sự kiện địa phương ở những thành phố có cơ sở khách hàng vững chắc. Công ty này đã tổ chức một sự kiện ở một trong các cửa hàng của mình ở phía Tây Thượng Manhattan.
Công ty mời khách hàng đến để xem một thư viện ảnh, uống.bia của một nhà sản xuất bia địa phương, và thậm chí là gặp các nghệ sĩ. Trong khi Patagonia có cửa hàng trên khắp nước Mỹ, email này được gửi tới.những người đăng ký email của công ty sống.trong khu vực Manhattan và ở gần nơi tổ chức sự kiện.
3. Hành vi
Phương pháp này giúp phân nhóm dựa trên hành vi của khách hàng trực tuyến, như:
- Cách họ sử dụng trang web của bạn (những trang họ đã truy cập,.những liên kết mà họ đã nhấp vào, họ mua sắm vào giờ nào,.lần cuối cùng họ mua sắm, v.v …)
- Những gì họ biết về sản phẩm của bạn (họ vẫn đang tìm hiểu trang web.của bạn hay đã sẵn sàng mua hàng?) Cách họ sử dụng sản phẩm của bạn (họ có thường xuyên quay lại để lấy.thêm nguồn hàng hoặc mua thêm sản phẩm?)
- Làm thế nào họ đưa ra quyết định (họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hay chậm?)
Ví dụ: một số khách hàng dành hàng tháng trời để tìm hiểu.về sản phẩm trước khi mua sản phẩm, trong khi một số khách hàng là “người mua sắm cưỡng chế”-.những người thường mua sản phẩm ngay khi họ nhìn thấy nó. Một số người muốn đến cửa hàng để xem trực tiếp sản phẩm,.trong khi một số người luôn mua hàng trực tuyến. Một khi biết về hành vi.khách hàng của mình, bạn sẽ dễ dàng cung cấp cho họ những gì họ muốn.
Echo Club House (trước đây là SwayChic) đã thực hiện 12 chiến dịch.email nhắm đến khách hàng mục tiêu. Một trong những thứ họ nhìn được ra là thời gian mà khách hàng của họ mua sắm. Vì vậy, họ đã tạo chiến dịch dựa trên thời gian và gửi email vào lúc 5 giờ sáng,.10 giờ sáng và 5 giờ chiều. cho thời gian mua hàng phổ biến nhất. Một phân khúc khác dựa trên sự tương tác. Nó bao gồm những người mua hàng đã mua một lần, lặp lại khách hàng đã mua ba hoặc nhiều lần,.khách hàng đã mua hàng hơn 6 tháng trước và hơn thế nữa.
Với chiến lược mới này, nhà Echo Club đã tăng tỷ lệ mở email của họ lên 40%. Họ cũng tăng gấp đôi tỷ lệ nhấp qua trong email.và kiếm được gấp ba lần doanh thu so với các chiến dịch trước đó của họ.
4. Tâm lý học
Chiến lược này là về niềm tin, giá trị, cá tính và lối sống của khách hàng. Tất cả những đặc điểm này có thể ảnh hưởng.đến quyết định mua sắm của họ. Các nhóm tâm lý có thể là sự kết hợp của các loại phân.đoạn khác, như tuổi tác hoặc tôn giáo của họ (nhân khẩu học).hoặc vị trí của họ (nhân khẩu học). Những chi tiết này thường đóng một vai trò trong thái độ và lối sống của một người.
Xem thêm : Tungsten là gì?
Ví dụ: bạn có thể thấy rằng khách hàng hàng năm hoặc khách.hàng được sinh ra từ năm 1981 đến 1997, có nhiều khả năng mua.sản phẩm hữu cơ, “100% tự nhiên” hoặc thân thiện với môi trường.
Nhà bán lẻ của phụ nữ Intermix sử dụng dữ liệu khách hàng của.họ để tạo 3 phân khúc liên quan đến các mẫu mua hàng của khách hàng. Những phân đoạn này là:
Khách hàng VIP, những người kiếm được nhiều tiền.hơn và thích mua các xu hướng mới nhất. Những khách hàng này đã nhận được lời.mời độc quyền cho các sự kiện đặc biệt.
Khách mua hàng giảm giá, người đã mua hàng nhiều hơn khi có giảm giá. Những khách hàng này được giảm giá 30%.
Khách hàng thương hiệu, người trung thành với một số thương hiệu nhất định và sẵn lòng chi tiêu thêm một chút cho họ. Những khách hàng này được giảm giá 10-15% cho các thương hiệu yêu thích của họ.
Lời kết
Trên đây là những thông tin và ví dụ giúp bạn hiểu hơn.Market Segment là gì? Hy vọng nó sẽ bổ ích với bạn.
Tìm kiếm liên quan
- Segment trong marketing là gì
- Segment là gì toán
- Line segment là gì
Nội dung liên quan
- ERP System là gì – Hệ thống ERP có thể giúp các doanh nghiệp như thế nào?
- Giá trị thương hiệu là gì và có quan trọng đối với doanh nghiệp hay không
- Google Cloud Platform là gì – Những công cụ nổi bật của ứng dụng này
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp