TOP Máy ảnh chụp chân dung đáng mua nhất 2020

0

Để có những bức ảnh chụp chân dung đẹp và ấn tượng thì việc sở hữu một chiếc máy ảnh xịn sò với nhiều tính năng thông minh, chất lượng ảnh tốt là mong muốn của rất nhiều người.

Tuy nhiên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy ảnh khác nhau và không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để chụp hình chân dung. Vì thế, chúng tôi sẽ đưa ra các thông tin trong bài viết dưới đây để bạn tìm ra chiếc máy ảnh chụp chân dung phù hợp nhất.

máy ảnh chụp chân dung đẹp
máy ảnh chụp chân dung đẹp

Các tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua máy ảnh chụp chân dung đẹp

Khi chụp hình chân dung thì các bức ảnh thường sẽ được hiển thị với khẩu độ lớn và độ sâu của trường ảnh nhỏ. Chụp chân dung, người thực hiện  cần có máy ảnh có khẩu độ lớn như f/1.8 hoặc là f/2, thì mới chức năng xóa phông.

tiêu chí chọn máy ảnh chụp chân dung là gì?
tiêu chí chọn máy ảnh chụp chân dung là gì?

Một ống kính của máy ảnh tiêu chuẩn thường là 50mm là ống kính được sản xuất nhằm tạo ra cảm giác gần giống như cái nhìn của người thực. Tầm nhìn bình thường của một người là góc nhìn mà chúng ta dễ dàng có thể thấy rõ các chi tiết nằm ở khoảng 40 độ. Một ống kính 50mm có kích thước trường ảnh nằm ở khoảng 39.6 độ khi sử dụng với camera có kích thước cảm biến là 35mm.

Ống kính tele sẽ có tác dụng ngược lại với ống kính góc rộng. Toàn bộ bố cục bị nén cũng như các đối tượng ở tiền cảnh bị mờ.  Và các đối tượng ở xa ngày càng xuất hiện gần hơn. Tuy nhiên ống kính tele luôn được là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các thợ chụp hình khi chụp chân dung tại những lễ hội đường phố.

Máy ảnh nào chụp chân dung đẹp

Chọn được chiếc máy ảnh ưng ý và phù hợp với mục đích chụp hình chân dung sẽ là yếu tố cần thiết giúp bạn hoàn thành những bức ảnh chân dung hoàn hảo của mình. Hiện nay trên thị trường có 3 loại máy ảnh được ưa chuộng nhất đó là:

Máy ảnh DSLR

Đây là loại máy ảnh rất thông dụng, có độ phân giải hình ảnh rất cao và nhiều tiện ích mở rộng luôn được rất nhiều nhiếp ảnh gia ảnh lựa chọn. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn các mẫu máy ảnh như:

Canon EOS 5DSr

Canon EOS 5DSr luôn được coi là sự lựa chọn hàng đầu trong máy ảnh DSLR. Máy ảnh Canon EOS 5DSr có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp rõ nét với độ phân giải cao rất đáng kinh ngạc 50.6 megapixel. Chiếc máy ảnh pixel siêu cao này có tốc độ chụp hình liên tục tối đa lên tới khoảng 5 hình/giây.

Canon EOS 5DSr
Canon EOS 5DSr

Canon EOS 5DSr được trang bị kính ngắm quang học kết hợp với hệ thống nhận diện khuôn mặt. Màn hình lớn 3,2 inch đến nay EOS 5DSr chính là chiếc máy ảnh EOS có độ phân giải cao nhất trong lịch sử  của thương hiệu máy ảnh nổi tiếng Canon.

Nikon D810

Nikon D810 phù hợp cho các nhiếp ảnh gia chụp hình chân dung mới bắt đầu. Thiết bị này có chất lượng video và ảnh tĩnh có megapixel cao, hiệu suất toàn bộ khuôn hình của Nikon D810 đã được cải tiến đáng kể. Cảm biến hình ảnh định dạng FX đặc biệt sẽ đảm bảo video Full HD 1080/60p giảm nhòe và nhiễu đáng kể với độ phân giải hình ảnh lên tới 36,3 megapixel.

Nikon D810
Nikon D810

Phạm vi độ nhạy của ISO từ 64 đến 12800 và thậm chí mở rộng lên 51200 đảm bảo ảnh của bạn vẫn giữ lại độ phân giải cao. Đồng thời, sắc điệu phong phú trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào cũng là một thế mạnh của chiếc máy chụp hình này.

Hệ thống kiểm soát hình ảnh cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh độ sắc nét, độ tương phản, độ bão hòa ánh sáng và màu sắc. Và thêm một điểm cộng nữa là thời lượng pin, chiếc máy ảnh này có thể chụp đến 1200 bức ảnh thì mới hết pin.

Canon EOS Rebel T6i

Canon EOS Rebel được xem là máy ảnh DSLR phù hợp cho những người có ngân sách eo hẹp. Thiết bị có thể chụp liên tục ở tốc độ 5 khung hình/giây, video có thể ghi ở tốc độ 1080/30p với điều khiển phơi sáng theo hướng thủ công và mic cắm bên ngoài. Đặc biệt là có tích hợp Wi-Fi + NFC.

Canon EOS Rebel T6i
Canon EOS Rebel T6i

Máy có bộ cảm biến CMOS 24MP mới cùng với hệ thống Hybrid CMOS AF III để sử dụng ở chế độ xem trực tiếp (live view), quay phim. Bộ cảm biến, cùng với bộ xử lý DIGIC 6, thiết bị cung cấp dải ISO 100 – 12800 và còn có thể mở rộng đến 25600. Nếu bạn đang tìm kiếm máy ảnh chân dung có hệ thống lấy nét tự động thông minh có 19 điểm, tất cả đều là loại cross-type thì máy ảnh Canon EOS Rebel T6i là sự lựa chọn hoàn hảo.

Máy ảnh không gương lật

Nếu như bạn cần một chiếc máy ảnh cho độ chân thực cực cao và tiện lợi khi sử dụng thì hãy cân nhắc sang các sản phẩm máy ảnh không gương lật như sau:

Sony Alpha A7R III

Sony Alpha A7R III là máy ảnh hiện đại cung cấp hình ảnh chất lượng DSLR trong thân máy nhẹ. Cảm biến thông minh CMOS BSI Full frame Exmor R 42,4 MP.

Sony Alpha A7R III
Sony Alpha A7R III

Đây là chiếc máy ảnh rất phù hợp chụp tất cả các bức chân dung, đặc biệt là với những bức ảnh bạn cần in ở độ phân giải cao. Tích hợp kết nối Wi-Fi, Bluetooth, tốc độ chụp hình liên tiếp lên đến 10fps với hệ thống lấy nét tự động 399 điểm.

Fujifilm X – T2

Fujifilm X – T2 là sản phẩm mới rất nổi bật của hãng Fujifilm với độ phân giải trong kính ngắm điện tử EVF của X-T2 có sự nâng cấp đáng kể. Máy sử dụng tấm nền OLED 2,36 triệu điểm ảnh và được trang bị màn hình LCD có thể lật xoay. Hơn nữa, cảm biến 24 megapixel, cùng với 325 điểm AF, cùng với lấy nét tự động, người dùng cũng có thể chụp được liên tục 30 khung hình/giây.

Fujifilm X - T2
Fujifilm X – T2

Panasonic DMC – GX8

Panasonic DMC - GX8
Panasonic DMC – GX8

Panasonic DMC – GX8 là một máy ảnh thông minh và được đánh giá là rất phù hợp cho những người đam mê nhiếp ảnh chân dung.  Máy hỗ trợ ISO tối đa 25.600 cùng với tốc độ chụp 8 khung hình mỗi giây và quay video 4K tốc độ lên tới 30 khung hình mỗi giây. Công nghệ lấy nét DFD cũng cho phép tốc độ lấy nét xuống còn 0,07 giây. Hơn nữa, máy còn có hệ thống có thể sử dụng ở ánh sáng yếu tới -4EV.

Máy ảnh compact

Máy ảnh compact cũng luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhiếp ảnh giá. Bạn hãy thử tham khảo những mẫu máy chụp hình chân dung compact đang bán chạy nhất hiện nay như:

Panasonic DMC – LX100

Panasonic DMC – LX100 là một sự lựa chọn tuyệt dành cho bạn với tiêu chí máy ảnh chụp chân dung nhỏ gọn. Đây là máy ảnh cao cấp với hàng loạt tính năng thông minh, đặc biệt là với cảm biến micro bốn phần ba.

Panasonic DMC - LX100
Panasonic DMC – LX100

Máy đi kèm với một khung ngắm điện tử và có chế độ thiết lập nhận diện khuôn mặt. Khả năng kết nối Wi-Fi và giao tiếp trong tầm ngắn NFC, Panasonic DMC-LX100 cho phép người sử dụng  có thể kết nối máy ảnh đến smartphone chỉ với một thao tác chạm để thực hiện  chia sẻ hình ảnh dễ dàng hơn.

Canon PowerShot G7 X Mark II

Canon PowerShot G7 X Mark II
Canon PowerShot G7 X Mark II

Máy ảnh PowerShot G7X Mark II được ưu ái vì sở hữu cảm biến 1.0 inch cỡ lớn giúp việc chụp hình trở nên dễ dàng hơn. Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 mới với tốc độ xử lý cao có tác dụng cải thiện việc giảm nhiễu khi chụp hình ở tốc độ ISO từ trung bình đến cao. Kể cả ở ISO 1600 thì bạn vẫn có thể chụp được ảnh có độ phân giải và tông màu như khi chụp hình ở ISO 800 đối với mẫu máy ảnh thế hệ trước.

Sony Cybershot DSC-RX1

Sony Cyber shot DSC-RX1
Sony Cyber shot DSC-RX1

Sony Cybershot DSC-RX1 là mẫu máy ảnh nhỏ gọn đang được rất nhiều người yêu thích. Máy có cảm biến Full-Frame, ống kính chất lượng cao và  công nghệ xử lý ảnh JPEG hiện đại đưa đến những bức hình vô cùng sắc nét khi ISO tăng đến 800, dùng hiệu quả ở ISO 1600, và ở mức tương đối tốt ở ISO 3200.

Trên đây là những mẫu máy ảnh chụp chân dung đáng mua nhất 2020, pus.edu.vn hy vọng đã giúp các bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Nếu bạn có những thắc mắc cần được hỗ trợ thì hãy bình luận dưới bài viết để chúng tôi nhanh chóng hỗ trợ nhé.

Đừng bỏ lỡ Cách chụp ảnh ban đêm như nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.