Cách “nuôi heo” đất để tiết kiệm tiền hiệu quả không phải ai cũng biết Update 03/2022

0

Hiện nay có rất nhiều phương pháp tiết kiệm để bạn có thể thực hiện. Tuy nhiên, cách mà đơn giản và ắt hẳn ai cũng đã từng nghe qua đó chính là tiết kiệm tiền bằng heo đất. Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một chú heo đất và hằng ngày bỏ một số tiền vào đó. Nghe thì đơn giản, nhưng lại ít người có thể thực hiện thành công với cách tiết kiệm này. Vậy làm sao để thực hiện thói quen tiết kiệm này hiệu quả?

Xem thêm: Tiết kiệm là gì? Làm sao để có thể tiết kiệm tiền hiệu quả?

Tiết kiệm tiền bằng heo đất là gì?

Tiết kiệm heo đất là gì

Tiết kiệm heo đất là gì

Tiết kiệm tiền bằng heo đất có nghĩa là bạn sẽ mua cho mình một chú lợn đất, sau đó cho tiền vào hàng ngày hoặc hàng tuần. Khi thực hiện thói quen tiết kiệm này, bạn phải thật kiên trì, nếu không thì sẽ không bao giờ đạt được kết quả.

Để việc tiết kiệm heo đất trở nên hiệu quả và tránh tình trạng “cạy đít” hay đập lợn quá sớm thì bạn nên đầu tư những chú heo to bằng gốm và có giá trị cao. Mỗi lần có ý định đập heo bạn sẽ thấy một chút tiếc nuối về giá trị của chú heo đất đấy và có thể suy nghĩ lại.

Cách tiết kiệm tiền bằng heo đất hiệu quả

Bên cạnh đầu tư vào heo đất, thì một yếu tố quan trọng khi “nuôi heo” đó là phải có phương pháp thực hiện khoa học thì lúc đó mới đem lại hiệu quả và thu được “trái ngọt” khi đập lợn.

Phương pháp nuôi heo hàng tuần

Với phương pháp này, thay vì bạn sẽ cho tiền vào heo hằng ngày thì hãy dồn chúng lại và bỏ vào ngày cuối tuần hoặc đầu tuần. Việc này không những giúp bạn sẽ cho heo “ăn” được một khoản tiền lớn, mà còn tránh tình trạng bị quên bởi đâu phải ai ngày nào cũng nhớ để cho lợn “ăn”, nhất là những người “não cá vàng”.

Tuần 1 : 100k

Tuần 2 : 200k

Tuần 3 : 300k

Tuần 4 : 400k

Tuần 5 : 500k

Tuần 6 : 600k

Tuần 7 : 700k

Tuần 8 : 800k

Tuần 9 : 900k

Tuần 10 : 1 triệu

Sau 10 tuần, mình quay lại bỏ ống từ tuần đầu tiên, cứ như vậy, số tiền bỏ ống được sau mỗi 10 tuần sẽ là : 5.500.000đ

Một năm có tổng cộng 52 tuần, nếu bạn kiên nhẫn bỏ ống được như kế hoạch trên thì cuối năm sẽ có một khoản tiền dư gấp 5 lần : 5.500.000 x 5 = 27.500.000đ (chưa kể còn 2 tuần bỏ ống dư ra).

Sau khi hết 1 năm bạn có thể “mổ” heo ra để nhận thành quả của mình. Với số tiền kha khá này, bạn có thể sử dụng nó vào việc có ích nào đó hoặc mua được một chiếc xe máy phục vụ cho việc đi lại.

Nuôi heo theo cách phân chia thành các khoản nhỏ

Phương pháp nuôi heo đất hiệu quả

Phương pháp nuôi heo đất hiệu quả

Cách thực hiện này sẽ phù hợp cho những ai đã đi làm và tự chủ tài chính. Theo đó, vào ngày nhận lương hàng tháng, bạn sẽ trích ra một khoản từ tiền lương của mình để cho vào heo đất. Còn khoản còn lại bạn cũng có thể phân chia ra thành nhiều khoản nhỏ nữa để sử dụng trong chi tiêu cả tháng đó như thanh toán tiền nhà, sử dụng để mua sắm, ăn uống…

Với cách tiết kiệm này bạn vừa có được kế hoạch chi tiêu hợp lý, lại vừa có thể tiết kiệm được tiền hiệu quả để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

Nuôi heo đất từ những khoản tiền lẻ

Nuôi heo đất bằng tiền lẻ

Nuôi heo đất bằng tiền lẻ

Sau khi đi mua sắm hoặc đi chợ về chúng ta thường có những khoản tiền lẻ, lúc đó nhiều người thường để chúng vạ vật trong ví hoặc có thể để dồn lại trong tủ không sử dụng đến. Những lúc như thế này vậy tại sao bạn không đầu tư cho mình một chú heo đất để cho những khoản tiền lẻ đó vào. Với cách này, không những bạn có thể tiết kiệm được một khoản nho nhỏ mà nó còn giúp ví của bạn không bị bừa bộn vì những đống tiền lẻ.

Mong rằng với những chia sẻ trên của TheBank, bạn đọc sẽ lựa chọn cho mình một phương pháp nuôi heo hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.