Cài đặt ISO trên Nikon D7200

0

Bạn đã biết cách cài đặt ISO trên Nikon D7200 chưa ?? Nếu biết một chút hay chưa biết, thì hãy cùng mình tìm hiểu thêm. Qua đây, bạn sẽ nắm được phím tắt tăng giảm ISO, mở Auto ISO như thế nào.

Phim tắt cài đặt ISO trên Nikon D7200

Máy Nikon D7200 trang bị rất nhiều phím tắt. Giúp bạn tùy chỉnh ISO, chất lượng ảnh, cân bằng trắng mà không phải đi sâu vào trong Menu. Vậy chỉnh ISO bằng phím tắt như thế nào?

iso on nikon d7200

Như bạn đang thấy trên ảnh, phím tắt ISO được khoanh đỏ. Chúng ta kết hợp phím ISO với con lăn chính, phụ để tăng giảm ISO.

Tăng giảm ISO trên Nikon D7200

Chúng ta sẽ giữ phím ISO trước. Màn hình sẽ hiện lên như ảnh minh họa. Bây giờ bạn muốn tăng ISO hay sử dụng Auto ISO.

phim chinh iso nikon d7200

Hãy giữ phím ISO & xoay con lăn phụ để tăng giảm ISO của Nikon D7200. Máy sẽ thay đổi từ ISO 100 đến 25600. Ok, như vậy bạn đã biết cách tăng giảm ISO bằng phím tắt rồi đấy. ?

Bật tắt Auto ISO trên Nikon D7200

phim tat auto iso nikon d7200

Con lăn phía trước thân máy được gọi là con lăn chính. Khi giữ phím ISO & Xoay con lăn chính. Bạn sẽ tắt mở được Auto ISO trên Nikon D7200.

cach bat auto iso nikon d7200

Bây giờ, hãy giữ phím ISO & xoay con lăn chính phía trước thân máy. Mỗi lần bạn xoay con lăn. Máy ảnh sẽ tắt hoặc mở Auto ISO. Bạn có thể theo dõi ngay trên màn hình phụ của máy ảnh. Như vậy, bạn đã biết kiểm soát ISO và Auto ISO trên Nikon D7200. ?

Cài đặt ISO trên máy ảnh Nikon D7200

Cách này có tác dụng tương tự phím tắt ở phần trên. Đồng thời mở ra những cài đặt nhỏ hơn mà phím tắt không thao tác được. Để bắt đầu, bạn hãy nhấn Menu > Menu cài đặt > Cài đặt độ nhạy ISO.

iso d7200

Tại đây, bạn có thể nhấn phím OK hoặc phím đi qua bên phải để vào bên trong.

huong dan cai dat iso nikon d7200

Cài đặt độ nhay ISO tương ứng với giữ phím ISO & xoay con lăn phụ. Giúp bạn tăng giảm ISO theo nhu cầu sử dụng. Nếu bạn không thích sử dụng phím tắt, thì hãy thể chọn trong đây.

thiet lap iso nikon d7200

Máy ảnh cho bạn chọn từ ISO 100-25600. Hãy chọn mức bạn muốn sử dụng và nhấn OK để kết thúc. Kết quả này có ảnh hưởng qua lại với cách sử dụng phím tắt. ?

Mở Auto ISO trên Nikon D7200

bat auto iso nikon d7200

Lựa chọn “Điều khiển tự động độ nhạy ISO” tương ứng với Auto ISO trong phần trên.

how to use auto iso on nikon d7200

Bạn chỉ việc chọn bật hoặc tắt theo mong muốn và nhấn Ok là xong. Như vậy, chúng ta biết 2 cách kiểm soát ISO trên Nikon D7200. Mình thường dùng phím tắt cho nhanh thay vì vào trong Menu như vậy.

cai dat nikon d7200

Nếu muốn máy ảnh không sử dụng Auto ISO quá cao. Hãy đi tới cài đặt độ nhạy ISO tối đa. Phần này giúp giới hạn mức ISO tối đa trong Auto ISO. Máy ảnh sẽ sử dụng ISO trong mức đã giới hạn để có chất lượng ảnh tốt.

huong dan cai dat nikon d7200

Máy ảnh thường dựa vào tiêu cự và đưa ra tốc độ tối ưu với Auto ISO. Đôi khi tốc độ chỉ là 1/60s với các ống kính tiêu cự thấp. Sẽ làm ảnh bị rung hoặc không đủ nhanh để bắt nét. Để kiểm soát tốt hơn, bạn hãy vào cài đặt cuối cùng và nhấp OK.

may anh nikon d7200 iso

Chọn tốc độ muốn sử dụng và nhấn OK để hoàn tất. Bây giờ, máy ảnh sẽ luôn sử dụng tốc độ nằm trong khoảng an toàn. Tốc độ chụp sẽ không thấp hơn mức bạn đã giới hạn. Ok, chúng ta vừa tìm hiểu những cài đặt ISO, Auto ISO và kiểm soát tốc độ chụp trên Nikon D7200. Chúc bạn thực hiện thành công. Cảm ơn đã tham khảo. ?

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.