Tự động xoay ảnh Nikon D7200

0

Trong thời gian hỗ trợ cộng đồng sử dụng máy ảnh Nikon. Mình thấy nhiều bạn muốn sử dụng tính năng tự động xoay ảnh Nikon D7200, mà không biết làm thế nào. Đây là tính năng rất hay, giúp chúng ta xem lại ảnh thoải mái hơn rất nhiều. Ok, chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu cách cài đặt nha.

Tự động xoay ảnh Nikon D7200

Tính năng tự động xoay ảnh sẽ tự động xoay ảnh chụp dọc, để quan sát trên màn hình ngang dễ dàng hơn. Thay vì phải xoay máy hoặc nghiêng đầu để xem ảnh. Để bắt cài đặt, chúng ta nhấn Menu > Menu Cài đặt.

tu dong xoay anh nikon d7200

Sau đó dùng phím điều hướng di chuyển đến phần cuối Menu. Bạn sẽ thấy tính năng ảnh tự động.

tu dong xoay anh may anh nikon

Tại đây, chúng ta nhấn Ok để vào bên trong.

Nikon D7200 Auto Rotation

Chọn sang ON và nhấn Ok để hoàn tất.

cai dat d7200

Cài đặt này không tự động xoay ảnh, nhưng sẽ ghi nhận hướng xoay máy. Tất cả ảnh được chụp sau khi mở tính năng “xoay hình ảnh tự động”. Sẽ có thêm thông số góc xoay của máy ảnh. Giúp máy ảnh biết phải xoay lại theo hướng nào, để người dùng cảm thấy thoải mái nhất.

cach tu dong xoay anh nikon

Tiếp tục, chúng ta nhấn Menu > Menu phát lại > Xoay dọc và nhấn Ok.

tu dong xoay anh d7200

Chọn sang Bật và nhấn Ok thêm lần nữa. Kể từ bây giờ, ảnh chụp dọc sẽ được xoay lại khi xem trên màn hình ngang. Bạn không cần phải xoay máy hay nghiêng đầu như lúc trước nữa. Như vậy, bạn đã biết cách cài đặt tự động xoay ảnh Nikon D7200. Chúc bạn thực hiện thành công. Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham khảo. ?

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.