20+ cách vẽ Bác Hồ và thiếu nhi đẹp, ý nghĩa nhất

0

“Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”. Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm đặc biệt yêu thương, trìu mến nhất cho các bé. Điều này đã được thể hiện qua những món quà, câu thơ, câu văn, lời dặn dò được truyền lại đến ngày nay. Bởi vậy chủ đề vẽ Bác Hồ luôn được cha mẹ và giáo viên khuyến khích. Dưới đây Ngonaz.com sẽ hướng dẫn cách vẽ Bác Hồ và thiếu nhi đẹp, ý nghĩa nhất nhé.

cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 1

Tình yêu thương sâu sắc của chủ tịch Hồ Chí Mình dành cho thiếu nhi

“Ôi sao tim Bác mênh mông thế. Ôm cả non sông mọi kiếp người”. Trong muôn kiếp người ấy, chủ tịch Hồ Chí Minh lúc nào cũng quan tâm, ân cần hỏi thăm các cháu thiếu niên, nhi đồng. Người từng nói: “Tôi không có gia đình, cũng không có con cái. Nước Việt Nam là đại gia đình của tôi. Tất cả trẻ em Việt Nam đều là con của tôi”.

Hình ảnh Bác chia quà, chia bánh, vui tết trung thu với các cháu thiếu nhi thật ấm áp. Không chỉ vậy, Người còn thường xuyên gửi thư, lời dặn dò, thăm hỏi đến thiếu niên, nhi đồng cả nước nhân dịp Tết thiếu nhi, Ngày khai trường,… Trong đó, Bác  nhắc nhở các bạn phải luôn học tập, lao động, rèn luyện sức khỏe,…

Đặc biệt thư gửi học sinh vào tháng 9 năm 1945, chủ tích Hồ Chí Minh đã viết: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền Phong vào tháng 5- 1961, Người gửi đến thiếu nhi cả nước 5 lời dạy thiêng liêng nhất:

“Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào

Học tập tốt, lao động tốt

Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt

Giữ gìn vệ sinh thật tốt

Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”.

Cho đến nay, đây vẫn là mục tiêu phấn đấu, là tiêu chuẩn để đánh giá đội viên tiêu biểu. Cũng trong bức thư này, Bác ân cần nhắc nhở: “Mai sau các cháu sẽ là người chủ của nước nhà. Cho nên ngay từ rày, các cháu cần phải rèn luyện đạo đức cách mạng để chuẩn bị trở nên người công dân tốt, người cán bộ tốt của nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”.

Bên cạnh đó, Bác cũng căn dặn người lớn phải quan tâm, chăm sóc, giáo dục các bé: “khéo giáo dục để mai sau nhi đồng trở thành người công dân có tài, có đức”. Trong bản Di chúc lịch sử của mình, Người cũng nhắc hai lần nhắc đến các cháu nhi đồng với muôn vàn tình yêu thương. Có thể nói nỗi nhớ thương của Bác dành cho thiếu niên, nhi đồng không bao giờ vơi cạn.

cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 2

Có những chủ đề nào dành cho cách vẽ Bác Hồ và thiếu nhi

Để vẽ Bác Hồ và thiếu nhi thực ra có rất nhiều chủ đề khác nhau. Cha mẹ, thầy cô định hướng một chút giúp bé chọn được đề tài hay, ví dụ như:

  • Vẽ Bác Hồ dắt tay các cháu thiếu nhi
  • Vẽ Bác Hồ bế các cháu thiếu nhi
  • Vẽ Bác Hồ cho kẹo các cháu thiếu nhi
  • Vẽ Bác Hồ đeo khăn quàng cho các cháu thiếu nhi,…

Sau khi đã xác định được chủ đề, cha mẹ tiếp tục cho con vận dụng kiến thức cơ bản ở môn Mỹ thuật để hoàn thành bức tranh vẽ Bác Hồ theo từng bước. Đầu tiên là phác họa, sau đó vẽ chi tiết rồi vẽ màu. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể hơn nhé.

cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 3

Cách vẽ Bác Hồ và thiếu nhi chi tiết nhất

– Bước 1: Trước tiên, bạn vẽ khuôn mặt của Bác Hồ

– Bước 2: Sau đó, bạn vẽ từng bộ phận trên khuôn mặt như mắt, mũi, miệng

cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 4

– Bước 3: Giờ thì bạn vẽ mái tóc của Bác

– Bước 4: Tiếp đến là vẽ đến bộ râu dài rất đặc trưng

cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 5

– Bước 5: Bạn dùng gôm (tẩy) để xóa đi những nét phác họa dư thừa trên khuôn mặt

– Bước 6: Sau đó, bạn vẽ phần cổ áo của Bác

– Bước 7: Bạn vẽ Bác với một cánh tay đang vẫy chào. Sau đó vẽ tiếp cánh tay còn lại.

– Bước 8: Tiếp đến, bạn vẽ phần thân áo của Bác bằng hình chữ nhật

cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 6

– Bước 9: Bạn vẽ những chiếc túi áo hình chữ nhật nhỏ hơn

– Bước 10: Sau đó, bạn vẽ thêm chiếc quần dài cho Bác.

– Bước 11: Bạn vẽ tiếp đôi giày.

cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 7

– Bước 12: Sau đó có thể vẽ hình ảnh các bé thiếu nhi xung quanh

– Bước 13: Cuối cùng là tô màu theo sở thích.

cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 8

Một số tranh vẽ Bác Hồ và thiếu nhi đẹp nhất

Nhằm giúp các bé có nhiều ý tưởng cũng như học thêm cách vẽ Bác Hồ và thiếu nhi, chúng tôi xin chia sẻ một số mẫu tranh đẹp dưới đây.

cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 9

cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 10 cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 11 cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 12 cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 13 cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 14 cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 15 cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 16 cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 17 cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 18 cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 19 cách vẽ bác hồ và thiếu nhi 20

Như vậy mọi người đã học được cách vẽ Bác Hồ và thiếu nhi đơn giản mà đẹp và ý nghĩa. Hi vọng với gợi ý này giúp bé có thêm ý tưởng sáng tạo ra tác phẩm của riêng mình. Tại chuyên mục Vẽ Tranh sẽ là rất nhiều những hướng dẫn hay dành cho bé và những ai đam mê hội hoạ. Chúc các bạn thành công!

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.