Bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh là gì?
Sở hữu một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp đẹp mắt và đầy ấn tượng sẽ giúp bạn ghi đậm dấu ấn trong tâm trí khách hàng về sau. Không những thế bộ nhận diện thương hiệu còn giúp bạn khẳng định vai trò và vị thế của doanh nghiệp trong thời buổi hội nhập hiện nay.
Nếu bạn đang tìm hiểu bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh là gì? Nguyên tắc thiết kế ra sao thì hãy đọc ngay bài viết của DanaSun sau đây nhé.
Bạn đang xem: Bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh là gì?
Nội Dung
Bộ nhận diện thương hiệu Tiếng Anh là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu Tiếng Anh là Corporation Identify Program viết tắt lại chính là CIP.
Vậy Cip là gì? Cip được hiểu là một hệ thống các đặc điểm về hình ảnh, font chữ, các màu sắc, thiết kế Logo, Website, thiết kế đồng phục nhân viên, thiết kế Catalogue, Banner, Card Vist… để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu riêng. Tránh sự nhầm lẫn với các thương hiệu khác ở trên thị trường.
Do đó bộ nhận diện thương hiệu là hệ thống ảnh thống nhất với nhau. Đây là cách doanh nghiệp dùng để định vị thương hiệu của mình.
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cần ấn tượng và có sự khác biệt để tạo sự ấn tượng cũng như nâng cao nhận thức của người dùng tới thương hiệu của bạn.
Một bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh gồm những gì?
- Hệ thống nhận diện thương hiệu cơ bản: mẫu logo, slogan,…
- Các dấu hiệu nhận biết thương hiệu qua việc truyền thông và marketing
- Các dấu hiệu nhận biết thương hiệu ở trên sản phẩm cũng như bao bì
- Hệ thống bảng hiệu
- Cuối cùng là bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng về bộ nhận diện thương hiệu ở trên.
Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu
Với bộ nhận diện thương hiệu nó sẽ thể hiện được bản sắc của doanh nghiệp thông qua các hình ảnh ngôn ngữ, màu sắc và chiến lược truyền thông.
Nó không chỉ tạo nên sự khác biệt với những điểm nhấn riêng. Trong đó còn thể hiện sự đặc trưng của doanh nghiệp. Từ đó sẽ thấy được sự chuyên nghiệp và đẳng cấp trong doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm : Ngày quốc khánh 2/9 tiếng Anh là gì?
Ngoài ra nhờ bộ nhận diện thương hiệu nó sẽ làm công cụ đắc lực. Hỗ trợ xây dựng được nền tảng giá trị vô hình cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
Giúp các doanh nghiệp trong quá trình quản lý, xây dựng. Đẩy mạnh các chiến lược truyền thông hiệu quả hơn.
Nguyên tắc “vàng” trong xây dựng nhận diện tiếng Anh thu hút
Làm thế nào để có thể xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh chuyên nghiệp, hiệu quả? Đây được xem là câu hỏi gây nhiều trăn trở cho doanh nghiệp hiện nay. Để có bộ nhận diện thương hiệu thu hút và ý nghĩa bạn nên nắm vững các nguyên tắc sau:
Cung cấp thông tin một cách rõ ràng
Khi bắt đầu công việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì chủ doanh nghiêp và người thiết kế cần ghi chú các thông tin rõ ràng nổi bật và quan trọng.
Sau đó thiết kế cần truyền tải tốt nhất thông điệp về thế mạnh. Thể hiện sự khác biệt hay nét đặc trưng của sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang hoạt động.
Sử dụng các màu sắc nổi bật và thu hút
Màu chủ đạo của thương hiệu cần phải đăck trưng cho các tính của thương hiệu. Màu sắc nên phù hợp với sản phẩm/dịch vụ, thu hút được khách hàng mục tiêu.
Việc bạn chọn lựa kết hợp màu sắc hài hòa với nhau như thế nào đòi hỏi cần một quá trình nghiên cứu của cả doanh nghiệp và thiết kế.
Do đó, chủ doanh nghiệp cần cân nhắc, phối hợp cùng nhà thiết kế một cách kỹ càng.
Thiết kế logo
Logo đóng góp vai trò quan trọng, là bước khởi đầu cho việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.
Xem thêm : DAO CÁCH LY (DS) LÀ GÌ ?
Việc bạn lựa chọn được một logo đơn giản, ý nghĩa, khác biệt chắc chắn sẽ để lại dấu ấn riêng cho khách hàng.
Tùy vào từng loại hình kinh doanh mà bạn có những quyết định đúng đắn cho biểu tượng, màu sắc, font chữ phù hợp.
Thế nhưng điều quan trọng nhất chính là logo phải mang trong mình một ý nghĩa nhất định. Mục đích truyền tải tốt các thông điệp về sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng.
Khoảng trống là cần thiết trong các thiết kế
Về các thiết kế trong catologue, sẽ có các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Do đó, khoảng trống được xem là rất cần thiết giữa các trang. Mục đích để người đọc không cảm thấy bị “quá tải” với các thông tin cũng như gây sự nhàm chán.
Lưu ý chất lượng giấy in
Bạn đầu tư với những thiết kế hấp dẫn. Thế nhưng in trên những chất liệu kém không chất lượng. Điều này cũng sẽ làm giảm độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Chính vì thế, hãy đầu tư vào chất lượng giấy in. Đây được xem là một lựa chọn thông minh. Nó sẽ là những ấn tượng đầu tiên của khách hàng về doanh nghiệp bạn khi được cầm trên tay các ấn phẩm giới thiệu về doanh nghiệp của bạn.
Kiểm tra kỹ càng trước khi in ấn
Sau khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước về thiết kế, chọn bao bì, chất lượng giấy nên kiểm tra kỹ càng trước khi in ấn. Khâu làm này vô cùng quan trọng. Để cho ra đời các ấn phẩm thương hiệu hoàn hảo thì đây là lưu ý vô cùng quan trọng.
Khi những hình ảnh đã được thiết kế thực sự hoàn hảo sẽ mang lại niềm tin đối với khách hàng ở tương lai. Đồng thời khách hàng cũng sẽ đánh giá cao về độ chuyên nghiệp của bạn.
Thiết kế nội thất Đà Nẵng DanaSun vừa chia sẻ tới bạn bài viết về bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh là gì? Mong rằng qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm bộ nhận diện thương hiệu, yếu tố quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu là gì để từ đó có thể sở hữu được bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đẹp nhất.
Xem thêm: Màu pastel là gì? Ứng dụng thực tế của Pastel
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp