CPS là gì? Khái niệm các nhà Marketer cần phải biết
Hiện nay, trong ngành Marketing có rất nhiều hình thức thanh toán quảng cáo được nhiều advertiser áp dụng như CPM, CPC, CPO,… Nhưng liệu bạn có biết “CPS là gì” không? CPS chính là hình thức thanh toán quảng cáo có lợi nhất cho các nhà bán hàng của chúng ta.
CPS là gì? Khái niệm các nhà Marketer cần phải biết
Bạn đang xem: CPS là gì? Khái niệm các nhà Marketer cần phải biết
CPS là Cost Per Sale được hiểu là chi phí trên một lượt mua. Nói cụ thể hơn, CPS được thanh toán cho nhà quảng cáo sau khi có khách hàng đặt hàng thành công và nhà bán hàng đã nhận được tiền COD hoặc chuyển khoản. Khách hàng sẽ thực hiện một loạt hành vi sau khi nhìn thấy quảng cáo của advertiser sau: click, điền form đặt hàng, nhận hàng và thanh toán.
Xem thêm : On Hand là gì và cấu trúc cụm từ On Hand trong câu Tiếng Anh
Bởi vì sự đảm bảo của CPS là có người đặt mua và đã thanh toán thì nhà bán hàng mới thanh toán chi phí cho nhà quảng cáo, cho nên CPS có giá rất cao so với các hình thức thanh toán quảng cáo như CPM, CPC. CPS chính là một hình thức thanh toán quảng cáo “chất lượng” nhất cho nhà bán hàng. Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là đơn hàng thì CPS chính là một giải pháp tuyệt vời.
Xem thêm: Giải đáp cho khái niệm Affiliate marketing là gì và cách kiếm tiền từ nó
Một hình thức quảng cáo cụ thể của CPA (Cost per action) chính là một câu trả lời nữa cho câu hỏi “CPS là gì”. Và đặc biệt CPS có mối liên hệ gần gũi với CPA và CPO khiến bạn dễ nhầm lẫn.
- CPA là chi phí trả cho một hành động bất kì của khách hàng ví dụ như 1 lượt đặt form, 1 lượt đặt hàng, 1 lượt để lại thông tin, 1 lượt đăng kí hay 1 lượt share chẳng hạn. Còn CPS chính xác phải là 1 lượt đặt hàng và đã thanh toán bạn nhé
Xem thêm : API là gì?
CPS là gì? Khái niệm các nhà Marketer cần phải biết
- CPO (Cost per order) được hiểu là chi phí cho 1 lượt đặt hàng. CPS khác CPO ở chỗ là đã thanh toán hay chưa. CPO chính là khách đã đặt hàng nhưng nhận hàng hay không thì đó là vấn đề của khách, chất lượng đơn hàng được giao không cao. CPS thì khác, khách đặt hàng và đã chuyển khoản hoặc đã thanh toán COD. Chất lượng đơn hàng được giao của CPS phải là 100% nhé.
Xem thêm: Mách bạn 5 kỹ năng cho Marketer “bắt bài” được các công cụ Social Media
CPS được sử dụng nhiều trong các tiếp thị liên kết Affilate Marketing sẽ mang đến doanh số thực cho nhà bán hàng, giảm tối đa lượng khách hàng ảo, lọc được khách hàng và dần dần tạo lập big data cho những lần quảng cáo sau này. Trong tiếp thị liên kết, hoa hồng CPS trích xuất cho các advertiser sẽ cao hơn việc affilate thu hút lược thu cập. Hiện nay, CPS đang dần trở thành một hình thức quảng cáo hot trong ngành.
CPS là gì cuối cùng bạn cũng đã biết. Chúc bạn mỗi ngày đều tích lũy kiến thức để trở thành 1 Marketer chuyên nghiệp nhé!
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp