Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

0

Nếu bạn sử dụng quảng cáo trên Facebook, bạn có thể sử dụng chúng trong tương lai, có một công cụ Pixel Facebook sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo xã hội của mình.

Pixel Facebook là gì?

Pixel Facebook là mã mà bạn đặt trên trang web của bạn. Nó thu thập dữ liệu giúp bạn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook, tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng được nhắm mục tiêu cho quảng cáo trong tương lai và tiếp thị lại cho những người đã thực hiện một số hành động trên trang web của bạn.

Nó hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang web và quảng cáo Facebook của bạn. Đã từng có một vài loại pixel khác nhau: pixel chuyển đổi Facebook và pixel đối tượng tùy chỉnh của Facebook.

Facebook Pixel là một công cụ được Facebook triển khai nhằm hỗ trợ mạnh mẽ giúp các nhà quảng cáo có thể tối ưu tối đa hiệu quả các chiến dịch.

Bằng cách tạo & cài đặt pixel lên website, thiết lập các theo dõi mong muốn, bạn dễ dàng tối ưu được chiến dịch quảng cáo tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng & gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bài viết sẽ giúp bạn hình dung rõ cách vận hành của Facebook Pixel & A-Z những điều cần lưu ý.

Từ đó giúp bạn tracking được cụ thể lưu lượng truy cập vào website của mình để phục vụ cho công tác quảng bá sau này.

Tại sao bạn cần thiết lập pixel Facebook

Pixel Facebook cung cấp thông tin quan trọng bạn có thể sử dụng để tạo quảng cáo Facebook tốt hơn và nhắm mục tiêu quảng cáo tốt hơn. Dữ liệu pixel theo dõi của Facebook giúp đảm bảo quảng cáo của bạn được nhìn thấy bởi những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mong muốn của bạn. Điều này cho phép bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trên Facebook và nhận được ROI tốt hơn.

Ngay cả khi bạn chưa sử dụng quảng cáo Facebook, bạn nên cài đặt pixel Facebook ngay bây giờ. Nó sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu ngay lập tức để bạn không phải bắt đầu lại từ đầu khi bạn đã sẵn sàng tạo quảng cáo Facebook đầu tiên của mình.

Với các chiến lược quảng cáo Facebook, Pixel sẽ giúp bạn:

Tối ưu & có chiến lược tốt hơn cho các chiến dịch quảng cáo

Bằng việc ghi nhận & theo dõi hành vi của lưu lượng truy cập vào website, pixel sẽ giúp bạn có những quyết định tốt hơn về khách hàng tiềm năng của mình.

Với việc phát triển ngày càng thông minh của Machine Learning (máy học) từ Facebook, thì pixel chính là công cụ trực tiếp giúp Facebook hiểu rõ hơn về tệp đối tượng tiềm năng mà bạn nhắm đến cho một website cụ thể.

Lấy ví dụ, website & mặt hàng bạn kinh doanh là thời trang công sở nữ.

Con pixel được gắn vào website bán mặt hàng này sẽ ngày càng hiểu rõ về tệp đối tượng bạn nhắm đến, từ đó giúp quảng cáo reach tốt hơn đến những chị em phụ nữ đang đi làm công sở.

Tạo các tệp đối tượng hỗ trợ retarget

Custom Audience (đối tượng tùy chỉnh) là một tính năng hay ho nhất của pixel, cho phép bạn tạo ra từng tệp đối tượng cụ thể để có thể nhắm quảng cáo lại đến họ, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ 30%-50% là hoàn toàn khả thi.

Ví dụ, bạn đang chạy quảng cáo đến trang bán mặt hàng váy xòe công sở nữ. Có nhiều khách truy cập đã vào đến trang sản phẩm, bấm thêm vào giỏ hàng nhưng vẫn chưa thanh toán.

Lúc này, bạn có thể chạy quảng cáo đến tệp những khách truy cập có hành vi như vậy, với những lời kêu gọi “hấp dẫn hơn”, ví dụ như: offer cho họ một coupon giảm 10% hoặc một combo giá hời.

Retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh luôn là một chiến lược không thể bỏ qua để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Scale chiến dịch hiệu quả

Với những winning campaign, bạn hoàn toàn dễ dàng nhân bản chiến dịch với tính năng Lookalike Audience, với tệp đối tượng mua hàng được ghi nhận lại bằng pixel.

Bạn nhân rộng ra các camp khác với tệp đối tượng là những người có tiềm năng mua hàng giống như các khách mua hàng đã được ghi nhận bằng pixel.

Đây là một trong những cách scale hiệu quả hàng đầu của các seller global hoặc chủ shop online tại Việt Nam đang làm để nhân rộng số lượng đơn hàng lên trong thời gian ngắn.

Làm thế nào bạn có thể sử dụng pixel Facebook? Đây chỉ là một vài cách pixel có thể giúp cải thiện kết quả tiếp thị trên Facebook của bạn.

Sử dụng theo dõi chuyển đổi Facebook

Pixel Facebook cho phép bạn xem cách mọi người tương tác với trang web của bạn sau khi xem quảng cáo Facebook của bạn.

Bạn thậm chí có thể theo dõi khách hàng trên các thiết bị của họ. Điều này cho phép bạn xem mọi người có xu hướng xem quảng cáo của bạn trên thiết bị di động hay không nhưng chuyển sang máy tính để bàn trước khi mua. Thông tin này có thể giúp bạn chỉnh chiến lược quảng cáo và tính lợi tức đầu tư của bạn.

Sử dụng nhắm mục tiêu Facebook

Dữ liệu pixel nhắm mục tiêu lại và quảng cáo động của Facebook cho phép bạn hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu cho những người đã truy cập trang web của bạn. Bạn có thể chọn để có được thực sự chi tiết ở đây. Ví dụ: bạn có thể hiển thị cho mọi người một quảng cáo cho sản phẩm chính xác mà họ đã bỏ trong giỏ hàng hoặc thêm vào danh sách mong muốn trên trang web của bạn.

Tạo khách hàng lookalike

Facebook có thể sử dụng dữ liệu nhắm mục tiêu của mình để giúp bạn xây dựng đối tượng giống với những người có cùng sở thích, sở thích và nhân khẩu học với những người đã tương tác với trang web của bạn. Điều này có thể giúp mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook để chuyển đổi

Bạn có thể sử dụng dữ liệu pixel theo dõi của Facebook để tối ưu hóa quảng cáo Facebook cho các sự kiện chuyển đổi cụ thể trên trang web của bạn. Không có pixel, chuyển đổi duy nhất bạn có thể tối ưu hóa là nhấp chuột liên kết. Với pixel, bạn có thể tối ưu hóa cho các chuyển đổi phù hợp chặt chẽ hơn với các mục tiêu kinh doanh, như mua hàng và đăng ký.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook cho giá trị

Khi Facebook thu thập dữ liệu về những người mua từ trang web của bạn và số tiền họ chi tiêu, nó có thể giúp tối ưu hóa đối tượng quảng cáo của bạn dựa trên giá trị. Điều đó có nghĩa là nó sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có khả năng mua hàng giá trị cao nhất.

Có quyền truy cập vào nhiều công cụ và số liệu quảng cáo của Facebook

Bạn muốn sử dụng các chiến dịch chuyển đổi web, đối tượng tùy chỉnh từ trang web của bạn hoặc quảng cáo động? Bạn chỉ có thể làm như vậy nếu bạn đã cài đặt pixel Facebook. Bạn cũng cần pixel để theo dõi các số liệu như chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng hoặc chi phí cho mỗi chuyển đổi.

Cách sử dụng pixel Facebook

Bạn có thể sử dụng pixel Facebook để thu thập dữ liệu về hai loại sự kiện khác nhau.

  • Facebook đã xác định trước một bộ 17 sự kiện tiêu chuẩn.
  • Bạn có thể tự thiết lập các sự kiện tùy chỉnh.

Một sự kiện có tên đơn giản là một hành động được chỉ định mà khách truy cập thực hiện trên trang web của bạn, như mua hàng.

Sự kiện tiêu chuẩn pixel Facebook

17 sự kiện pixel Facebook tiêu chuẩn mà bạn có thể chỉ cần sao chép và dán mã sự kiện tiêu chuẩn của Facebook là:

  • Mua hàng: Ai đó hoàn thành việc mua hàng trên trang web của bạn.
  • Khách hàng tiềm năng: Ai đó đăng ký dùng thử hoặc tự nhận mình là khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn.
  • Đăng ký hoàn tất: Ai đó hoàn thành mẫu đăng ký trên trang web của bạn, chẳng hạn như mẫu đăng ký.
  • Thêm thông tin thanh toán: Ai đó nhập thông tin thanh toán của họ trong quy trình mua hàng trên trang web của bạn.
  • Thêm vào giỏ hàng: Ai đó thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của họ trên trang web của bạn.
  • Thêm vào danh sách mong muốn: Ai đó thêm một sản phẩm vào danh sách mong muốn trên trang web của bạn.
  • Bắt đầu thanh toán: Ai đó bắt đầu quá trình thanh toán để mua thứ gì đó từ trang web của bạn.
  • Tìm kiếm: Ai đó sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm kiếm thứ gì đó trên trang web của bạn.
  • Xem nội dung: Ai đó hạ cánh trên một trang cụ thể trên trang web của bạn.
  • Liên hệ: Ai đó liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
  • Tùy chỉnh sản phẩm: Ai đó chọn một phiên bản cụ thể của sản phẩm, chẳng hạn như chọn một màu nhất định.
  • Quyên góp: Ai đó quyên góp cho sự nghiệp của bạn.
  • Tìm vị trí: Ai đó tìm kiếm vị trí vật lý của doanh nghiệp của bạn.
  • Lịch trình: Ai đó đặt một cuộc hẹn tại doanh nghiệp của bạn.
  • Bắt đầu dùng thử: Ai đó đăng ký dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn.
  • Gửi đơn đăng ký: Ai đó áp dụng cho sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình của bạn, chẳng hạn như thẻ tín dụng.
  • Theo dõi: Ai đó đăng ký một sản phẩm hoặc dịch vụ phải trả tiền.

Bạn cũng có thể thêm nhiều chi tiết hơn cho các sự kiện tiêu chuẩn bằng cách sử dụng các bit mã bổ sung được gọi là tham số. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh các sự kiện tiêu chuẩn dựa trên:

  • Một sự kiện chuyển đổi có giá trị bao nhiêu
  • Tiền tệ
  • Loại nội dung hoặc ID
  • Nội dung giỏ hàng

Ví dụ: bạn có thể sử dụng theo dõi pixel Facebook để ghi lại lượt xem của một danh mục cụ thể trên trang web của mình, thay vì theo dõi tất cả lượt xem. Có lẽ bạn muốn tách chủ sở hữu chó khỏi chủ sở hữu mèo dựa trên các phần của trang web cung cấp thú cưng của bạn mà họ đã xem.

Sự kiện tùy chỉnh Pixel Facebook

Bạn có thể sử dụng các sự kiện tùy chỉnh thay cho các sự kiện tiêu chuẩn hoặc để thu thập nhiều chi tiết hơn các sự kiện tiêu chuẩn pixel của Facebook có thể cung cấp.

Sự kiện tùy chỉnh sử dụng quy tắc URL dựa trên URLS hoặc từ khóa URL cụ thể.

Cách tạo pixel Facebook và thêm vào trang web của bạn

Trước đây, mã theo dõi của Facebook cung cấp cho nhà quảng cáo sẽ gồm 2 loại:

  • Mã sự kiện chuyển đổi: giúp ghi lại các hành vi mua hàng, xem trang, tìm kiếm, hoàn thành đăng ký, checkout trang thanh toán…v.v…
  • Mã tạo đối tượng tùy chỉnh

Tuy nhiên do sự rắc rối khi sử dụng 2 loại mã, hiện tại Facebook đã gom chúng lại thành một loại Facebook Pixel duy nhất và thiết lập thành 2 trường hợp sử dụng khác nhau tùy mục đích của nhà quảng cáo.

Ở trường hợp 1, “Tracking Website Conversion” dùng để theo dõi, ghi nhận các sự kiện chuyển đổi diễn ra trên website.

Cụ thể, 9 tác vụ (Standard Events) mà Pixel Facebook có thể theo dõi là:

  • Xem nội dung: Theo dõi số lần xem trang chính (bài viết, landing page, trang sản phẩm)
  • Tìm kiếm: Theo dõi tìm kiếm trên trang web của bạn (tìm kiếm sản phẩm)
  • Thêm vào giỏ hàng: Theo dõi khi các mặt hàng được thêm vào giỏ hàng
  • Thêm vào danh sách yêu thích: Theo dõi khi các mục được thêm vào danh sách yêu thích
  • Bắt đầu thanh toán: Theo dõi thời điểm mọi người nhập luồng thanh toán của bạn
  • Thêm thông tin thanh toán: Theo dõi thời điểm mọi người thêm thông tin thanh toán trong luồng thanh toán
  • Mua hàng: Theo dõi mua hàng hoặc hoàn thành luồng thanh toán (chuyển sang trang xác nhận mua hàng)
  • Lead: Theo dõi khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng (gửi biểu mẫu, đăng ký dùng thử)
  • Hoàn thành đăng ký: Theo dõi khi ai đó hoàn tất biểu mẫu đăng ký (đăng ký hoàn chỉnh, đăng ký dịch vụ)

Để sử dụng Pixel cho mục đích theo dõi chuyển đổi trên website, bạn tiến hành như sau:

Bước 1: Tạo Pixel & gắn vào website

Đăng nhập vào giao diện Facebook Ads Manager -> đi đến mục pixel và chọn cài đặt pixel

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Tại đây bạn chọn tiếp Tự cài đặt mã pixel

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Khung lấy mã hiện ra, tại mục số 2 bạn click vào để copy toàn bộ mã này và đem dán vào website

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Tại website WordPress, nếu không rành về code bạn nên cài plugin Head & Footer Code để thuận tiện chèn mã pixel vào phần header.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Thao tác tạo & gắn mã pixel vào website rất đơn giản, bạn có thể tìm video hướng dẫn demo nếu gặp vấn đề khó khăn trong khâu này.

Bước 2: Thiết lập sự kiện theo dõi

Tùy vào mục đích của bạn ở mỗi chiến dịch quảng cáo & vai trò của trang đích dẫn khách hàng đến mà có thể tùy chọn sự kiện theo dõi cho phù hợp.

Bạn được quyền tạo nhiều chuyển đổi tùy chỉnh khác nhau cho một pixel.

Ví dụ:

Mình đang có campaign quảng cáo dẫn khách hàng truy cập vào trang đích để thu thập email (Lead).

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Lúc này, mục tiêu chuyển đổi mình cần đó là tracking xem mình thu được bao nhiêu lead.

Sau khi khách hàng điền email, sẽ được chuyển đến một trang confirmed hoặc thường là trang thank you page.

Mã theo dõi chuyển đổi chúng ta cần tracking sẽ dựa vào số lượt truy cập đến trang này, vì khi đó, khách hàng đã hoàn tất hành động chuyển đổi là để lại email.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Trường hợp 2: Sử dụng Custom Audience cho retargeting

Một hình thức sử dụng pixel cực hiệu quả khác đó là tạo đối tượng tùy chỉnh.

Để tạo một tập đối tượng những người đã tương tác với pixel Facebook của bạn (bất kỳ trang nào trên trang web của bạn), tại giao diện Facebook Manager, bạn chọn Tài sản -> Đối tượng.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Tiếp theo, bạn chọn tạo đối tượng tùy chỉnh.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Và chọn đối tượng là những người truy cập trang web.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Lúc này, Facebook cho phép bạn chọn những audience ứng với từng phân loại khác nhau. Bạn có thể nhắm mục tiêu tới bất cứ ai truy cập trang web.

Trong trường hợp, bạn đã cài đặt pixel trên nhiều website, bạn có thể chọn các URL khác nhau từ trình đơn thả xuống.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Bằng cách làm này, bạn hoàn toàn có thể tạo lập những chiến dịch quảng cáo khác và nhắm mục tiêu cụ thể đến những khách truy cập đã từng ghé thăm các page nào đó trên website của bạn như: trang sản phẩm, trang cảm ơn, trang checkout thanh toán.

Ngoài ra, bạn còn có thể tạo những chiến dịch retarget để hướng đến các đối tượng có trải nghiệm thời gian cụ thể trên website của bạn dựa vào thời gian truy cập. Lưu ý thời gian lưu trữ pixel tối đa là 180 ngày.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Trường hợp 3 – Tạo đối tượng tương tự

Để phục vụ cho mục đích scale vít mạnh các camp win, bạn sẽ cần dùng đến tệp đối tượng có tên gọi là Lookalike audience.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Định nghĩa dễ hiểu thì đây sẽ là tệp đối tượng nhắm mục tiêu có đặc điểm nhân khẩu học, hành vi tiêu dùng giống như các tệp đối tượng mà bạn đã tracking & lưu lại trước đó.

Cách test Pixel có hoạt động hay không?

Để test xem Pixel có hoạt động hay không sau khi đã cài đặt vào website, cách đơn giản nhất là bạn cài đặt add-on có tên gọi Facebook Pixel Helper vào trình duyệt Chrome.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Sau khi cài xong, bạn truy cập vào website đã gắn Pixel và nhấn F5 (refresh lại trang).

Nếu thấy add-on báo dấu hiệu xanh lá, và click vào xem thấy ID pixel kèm hành động tracking thì lúc này bạn đã cài đặt Pixel thành công & nó đã hoạt động theo đúng thiết lập tệp đối tượng cần theo dõi.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Cách share Facebook Pixel giữa các tài khoản quảng cáo

Share pixel giữa các tài khoản quảng cáo được sử dụng trong mục đích bạn có nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau cùng phục vụ cho mục đích kinh doanh mặt hàng/lĩnh vực nhất định với tệp đối tượng cụ thể.

Bạn có thể share sang cho nhân viên quản lý ads hay chỉ đơn giản là để backup.

Người được bạn share pixel Facebook có thể xem được toàn bộ mã script, kể cả ID Pixel của bạn.

Chức năng share pixel Facebook chỉ sử dụng được ở những tài khoản quảng cáo business.

Cách share pixel FB:

  • Vào mục cài đặt doanh nghiệp.
  • Ở nguồn dữ liệu -> chọn Pixel.
  • Chọn con pixel mà bạn muốn share & chọn thêm người.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

  • Tại đây bạn có thể thiết lập cụ thể quyền hạn của người đó với con pixel đang share.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Các lưu ý khác về Facebook Pixel

Việc sử dụng pixel là linh hoạt với mỗi người. Có thể chắc chắn rằng nếu bạn biết khai thác thì pixel sẽ là công cụ hỗ trợ cực mạnh cho quảng cáo Facebook.

Một vài lưu ý & FAQ thường gặp về pixel bạn cần nắm như sau:

Nuôi pixel là gì?

Nhiều người hay nói, để chạy quảng cáo Facebook ngày càng hiệu quả, bạn cần “nuôi con pixel”.

Điều này có nghĩa là, khi bạn sử dụng một con pixel riêng cho một lĩnh vực nhất định với một tệp đối tượng có đặc điểm chung nhất định. Ví dụ như hướng đến quảng cáo cho những người có sở thích nuôi chó, mèo.

Sau một thời gian bạn liên tục chạy quảng cáo đến những tệp đối tượng này và offer đến họ các sản phẩm, ưu đãi khác nhau. Con pixel sẽ ngày càng thông minh và tối ưu được quảng cáo tiếp cận đúng các đối tượng tiềm năng trong ngách.

Một mã pixel gắn được vào bao nhiêu website?

Một pixel có thể gắn vào không giới hạn website.

Tuy nhiên, để có thể nuôi được pixel ngày càng thông minh và tối ưu tốt cho quảng cáo ở những lĩnh vực/ ngách cụ thể. Bạn nên sử dụng một pixel cho một website riêng cho ngách đó. (Hoặc những website có chung chủ đề).

Dĩ nhiên nếu bạn có nhiều website bán hàng và đều cùng ngành hàng, cùng nhắm đến một tệp khách hàng tiềm năng tương tự nhau thì các website này gắn một pixel là hoàn toàn khả thi & phù hợp.

Tài khoản quảng cáo cá nhân có tạo được pixel không?

Tài khoản quảng cáo cá nhân vẫn tạo được pixel, nhưng giới hạn 1 pixel cho 1 tài khoản.

Với tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (business account), bạn có thể tạo được rất nhiều pixel, tối đa là 100.

Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Ngay bây giờ bạn đã có thể hiểu rõ cách vận hành của Facebook Pixel & cách cài đặt nó vào website thành công.

Bạn có thể triển khai để áp dụng vào việc tối ưu quảng cáo, theo dõi khách truy cập & có những chiến dịch retarget hiệu quả trong tương lai.

Nếu có vấn đề gì hãy để lại bình luận mình sẽ hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.