Phần mềm manychat chatbot là gì? Lợi ích của ManyChat
Bạn đã biết phần mềm manychat chatbot là gì? Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ hiện đại, các phần mềm ra đời có chức năng dần thay thế con người trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Đặc biệt những phần mềm trí tuệ nhân tạo đã giúp tự động hóa hiệu quả và giảm chi phí lớn trong việc kinh doanh. Trong số đó phần mềm ManyChat là công cụ có tầm ảnh hưởng rộng lớn. Và là yếu tố không thể thiếu góp phần thúc đẩy các chiến dịch marketing hiệu quả. Cùng SEMTEK tìm hiểu ngay trong bài viết sau.
- Tattoo là gì? Những điều cần lưu ý khi xăm hình và cách xóa tattoo
- Postal code Vietnam là gì? Postal Code dùng để làm gì? Tìm hiểu về hệ thống Postal code Việt Nam
- Nước thủy cục là gì?
- Nhà Hàng Tiếng Anh Là Gì – Các Vị Trí Trong Nhà Hàng Bằng Tiếng Anh
- Retweet (RT) là gì? Những thuật ngữ cần biết khi sử dụng Twitter
Nội Dung
Tìm hiểu về manychat chatbot
1. Phần mềm manychat chatbot
ManyChat là một nền tảng giúp người dùng tạo chatbot riêng cho mình. Có thể nói ManyChat là phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động. Nhờ vào việc tạo ra chatbot thực hiện việc chat trực tiếp với khách hàng từ đó giảm được thời gian và lao động trả lời inbox trực tiếp. Nó hỗ trợ điều hướng khách hàng bằng những câu hỏi thường gặp theo chiến dịch đã định sẵn. Vì vậy ManyChat là một phần mềm không thể thiếu trong marketing, bán hàng thời hiện đại.
Bạn đang xem: Phần mềm manychat chatbot là gì? Lợi ích của ManyChat
Ưu điểm khi tạo Chatbot với Manychat
- Là một công cụ được thiết lập hoàn toàn miễn phí.
- Quá trình để tạo Chatbot với Manychat nhanh gọn
- Tạo Chatbot với Manychat kết nối trực tiếp với facebook. Không cần thiết kế app phức tạp.
- Không cần Facebook xét duyệt.
- Tạo Chatbot với Manychat không giới hạn.
2. Đánh giá khách quan về manychat chatbot
Ứng dụng manychat chatbot giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng các ứng dụng nhắn tin phổ biến để thu hút khách hàng. Hiện nay có hơn 2 tỷ người đang sử dụng các ứng dụng nhắn tin. Và ManyChat luôn đi đầu trong việc kết nối cộng đồng, vì vậy nó giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng theo cá nhân hóa và trò chuyện.
Nhiệm vụ của ManyChat là giúp các doanh nghiệp thay thế các kênh truyền thống như email, biểu mẫu web, bằng cách tạo ra chatbot tiếp cận trò chuyện nhiều hơn, để chăm sóc thuận tiện và thu hút nhiều khách hàng hơn.
Theo nhiều thống kê cho thấy tỷ lệ mở tin nhắn trên các ứng dụng Manychat lên đến 80%. Trong khi đó các ứng dụng như email chỉ có tỷ lệ mở thư trung bình từ 20%. Vì vậy ManyChat là ứng dụng thông minh không thể thiếu trong kinh doanh.
3. Cách thức hoạt động của ManyChat
Ứng dụng Chatbot sẽ dùng những từ khóa bạn định nghĩa sẵn để điều hướng khách hàng theo kịch bản bạn đã thiết lập sẵn. Ngoài ra, Chatbot còn có thể giúp bạn phản hồi cho khách hàng bằng tin nhắn dưới dạng văn bản, hình ảnh. Từ đó giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
Điều quan trọng nhất để tạo được chatbot hiệu quả vẫn là tư duy, chiến lược và sự am hiểu sản phẩm, thị trường, thị hiếu và tâm lý của khách hàng. Vì vậy hãy tận dụng hết khả năng tư duy, nghiên cứu để phát huy hết sức mạnh tối đa của Chatbot trong bán hàng.
Lợi ích của manychat chatbot
1. Lợi ích phổ biến của ManyChat
Nếu bạn đang áp dụng hình thức kinh doanh online thì việc tạo một con manychat chatbot sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của bạn đấy. Sau đây là một số ưu điểm bạn sẽ nhận được khi lựa chọn ManyChat.
- Manychat chatbot có giao diện rất thân thiện dễ sử dụng.
- Hoàn toàn miễn phí. Nó sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả bán hàng, đồng thời không cần lo chi phí tăng lên.
- Quá trình tạo tin nhắn, lên kịch bản và setup rule rất nhanh chóng, tiện lợi.
- Kết nối trực tiếp với fanpage, không cần tạo app hay không phải qua bên thứ 3 rắc rối nào khác.
- Không cần gửi xét duyệt với Facebook. Nó tích hợp với Facebook Messenger giúp bạn có thể tạo chatbot trên Facebook. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian đáng kể.
- Không giới hạn số bot. Bạn có thể tạo vô số bot khác nhau nếu bạn đang quản lý nhiều Fanpage.
- Không cần code: Bạn không cần phải biết code vẫn có thể tạo ra được một con chatbot của riêng mình một cách dễ dàng.
- Có hỗ trợ các plugins giúp kết nối nhiều nền tảng khác.
2. Lợi ích đối với doanh nghiệp khi tạo Chatbot với Manychat
Xem thêm : "Xí Nghiệp" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt
Manychat hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng. Cụ thể:
- Chăm sóc khách hàng một cách toàn diện, từ những cái nhỏ nhất. Ví dụ, nhờ vào thông tin đăng ký của khách hàng, bạn biết được ngày sinh nhật hoặc ngày mà khách hàng tiếp cận với Chatbot với Manychat để đưa ra thông điệp chúc cùng với những quảng cáo ưu đãi của doanh nghiệp.
- Tiếp cận đến khách hàng tiềm năng và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tuyệt vời của doanh nghiệp thông qua việc sử dụng tính năng trò chuyện trực tiếp của Manychat. Cùng với tính năng này cùng có thể giúp trả lời những câu hỏi nhạy cảm hay phức tạp.
- Tạo mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, thiết lập niềm tin đối với khách hàng. Tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp.
- Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, tạo nên ấn tượng và sự nổi bật của doanh nghiệp đối với khách hàng.
- Làm chủ ManyChat xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động
Hiện nay ManyChat được sử dụng nhiều trong việc tự động hóa trả lời khi khách hàng inbox Fanpage. Bạn sẽ hoàn toàn có thể yên tâm cả ngay khi bạn đang ngủ vẫn sẽ có người giúp bạn trả lời các câu hỏi của khách hàng.
Lưu ý: Nếu bạn dùng phiên bản free thì tại Menu của con Bot bạn tạo sẽ xuất hiện thêm 1 dòng: “Create Bots with Manychat” và dưới tin nhắn Welcome Message cũng sẽ xuất hiện dòng link như vậy.
Cách sử dụng manychat chatbot
Chatbot Manychat hoạt động theo cách mà bạn sắp đặt trước. Vì vậy nếu bạn càng hiểu sản phẩm, khách hàng, có tư duy chiến lược tốt, thì sẽ có thể đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi, lượng khách hàng đến và mua hàng của bạn sẽ ngày càng nhiều. Sẽ tốt hơn nhiều khi bạn cài đặt ChatBot hoàn chỉnh. Và làm chủ hệ thống marketing tự động bằng cách thiết kế hệ thống tiếp thị, xây dựng phễu để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
Manychat là một công cụ được thiết kế với giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nếu bạn chưa biết sử dụng ManyChat sao cho đúng và hiệu quả. Thì bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi, là bạn đã có thể nhanh chóng tạo được một chatbot phù hợp cho mình.
Bước 1: Chuẩn bị khởi tạo Chatbot
Đầu tiên trước khi sử dụng phần mềm ManyChat hay bất cứ chatbot nào đó thì chúng ta cần phải có bước chuẩn bị kỹ lưỡng để đạt được hiệu quả cao nhất.
Đồng thời bạn cũng cần phải tìm hiểu về hành vi của khách hàng. Phải biết được khách hàng đang quan tâm những gì? Họ sẽ thường hỏi những câu hỏi nào? Hoặc bạn nên tìm hiểu tham khảo những câu hỏi gợi ý về: giá, công dụng, kích cỡ, địa chỉ cửa hàng,…
Bước 2: Làm theo hướng dẫn Manychat
Ở bước này bạn vào website của Manychat là:
Tiếp theo chọn: “Get started free”
Sau đó chọn vào đồng ý với các điều khoản của Manychat và đăng nhập vào Facebook.
Thực hiện kết nối Fanpage Facebook với Manychat. Chọn về trạng thái Page của bạn:
Xem thêm : Infrastructure là gì? Nghề đỉnh cao của làng công nghệ số
Chọn Yes nếu bạn thực sự dùng Fanpage đó để kinh doanh.
Chọn No nếu như đây chỉ là một Fanpage để thử nghiệm.
Bước 3: Bắt đầu xây dựng Chatbot của bạn bằng ManyChat
Bạn vào Automation và thực hiện tùy chỉnh cấu hình chatbot tự động riêng theo ý muốn của mình. Tại phần xây dựng Chatbot của riêng mình bạn sẽ có:
- Main menu: Đây là một menu bên cạnh dòng chat. Nó cho phép bạn điều hướng người dùng. Bạn có thể đặt vào đó đường dẫn đến website. Hay đặt một loạt các tin nhắn tự động theo chiến lược marketing.
- Default Reply: Đây là phần tin nhắn phản hồi tự động với bất cứ tin nhắn nào của khách hàng. Bạn có thể cài sẵn câu trả lời mặc định, nó chỉ xuất hiện 1 lần mỗi ngày trong vòng 24h khi khách hàng hỏi. Sau 24h nếu khách hàng đó hỏi lại thì câu trả lời tự động này mới xuất hiện lại.
- Welcome Message: Đây là tin nhắn chào. Nó sẽ hiện lên câu chào mừng khi có người dùng vào fanpage của bạn.
- Keywords: Đây là một công cụ có thể giúp bạn thiết lập ManyChat theo cách chuyên nghiệp. Nó thực hiện chức năng trả lời tin nhắn theo kịch bản mà bạn đã dựng sẵn. Tin nhắn sẽ tự động trả lời khi người dùng nhắn tin có nội dung chứa các từ khóa bạn đã thiết lập sẵn.
- Content: Mục này có chức năng xem, quản lý toàn bộ các nội dung mà bạn đã tạo trong ManyChat.
- Broadcasts: Nhắn tin cho toàn bộ khách hàng đã đăng ký Fanpage qua ChatBot
- Autoposting: Đây là phần tự động đăng bài.
- Sequences: Đây là một công cụ giúp bạn lên lịch gửi tin nhắn định kỳ để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ: bạn thiết lập theo lịch, ngày 1 nhắn tin với khách hàng với nội dung A. Ngày tiếp sẽ sẽ nhắn với nội dung B,… Như vậy sẽ vừa giúp quảng bá sản phẩm, vừa tạo được kết nối và quan hệ với khách hàng theo chiến lược mà bạn xây dựng trước.
Bước 4: Xem demo cách thiết lập một tin nhắn tự động nhé
Đầu tiên vào mục Welcome
Bạn thực hiện soạn thảo tin nhắn. Tin này sẽ hiển thị một bản để bạn có thể xem trước.
Trong mục soạn tin nhắn, bạn có thể thêm các trường hiện tự động theo thông tin khách hàng. Bạn cần nhấp vào “{}” và chọn trường thích hợp. Ví dụ, bạn có thể chọn Full name để hiển thị toàn bộ tên khách hàng.
Sau khi soạn xong tin nhắn, để đưa vào hoạt đột bạn cần chọn Publish và Enabled.
Vậy là đã thiết lập xong một Chatbot ManyChat hữu hiệu rồi. Có thể thấy công cụ ChatBot quá tuyệt vời trong việc hỗ trợ công việc kinh doanh online dựa trên Fanpage. Tuy nhiên để công cụ hoạt động hiệu quả nhất bạn cần lên một kế hoạch rành mạch, hấp dẫn. Hơn nữa đối với khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có thể thu hút, chăm sóc tốt nhờ Chatbot. Từ đó sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi sang khách mua hàng lâu dài thành công.
Tìm kiếm liên quan
- ManyChat
- Chatfuel
- ManyChat login
- Manychat la gì
- Học Manychat
- Chatbot
Nội dung liên quan
- Dns server là gì? Tầm quan trọng của dns server trong thế giới mạng
- Ahref là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết công cụ này cho người mới
- Cloud VPS hosting là gì?
- DNS là gì? Tầm quan trọng của DNS trong thế giới mạng ra sao?
- Google search console là gì?
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp