Nhân khẩu học là gì ? Yếu tố nhân khẩu học bao gồm những gì?

0

Trong quá trình nghiên cứu chiến lược thương hiệu, nhân khẩu học đóng vai trò quan trọng. Hiểu được nhân khẩu học, bạn sẽ đưa ra được những chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Vậy nhân khẩu học là gì? Tầm quan trọng của nhân khẩu học trong tiếp thị đối với các doanh nghiệp ra sao? Thông tin nhân khẩu học được sử dụng như thế nào? Tất cả sẽ được Adina giải đáp trong bài viết dưới đây!

Nhân khẩu học là gì?

Nhân khẩu học được hiểu là quá trình thu thập và nghiên cứu các dữ liệu liên quan tới đặc điểm về tuổi tác, giới tính và chủng tộc của con người. Phân tích nhân khẩu học dựa theo các yếu trên có thể được áp dụng cho một nhóm đối tượng/ nhóm người nào đó hoặc toàn bộ xã hội. Trong kinh doanh, dữ liệu nhân khẩu học được coi là công cụ đo lường và xác định thị trường của hầu hết các doanh nghiệp trong bất kỳ ngành nghề nào.

Nhờ nhân khẩu học, bạn sẽ hiểu được rõ đối tượng mình đang nhắm đến, cách tiếp thị sản phẩm, mức độ hiệu quả của dịch vụ tới người dùng. Từ đây bạn có thể đánh giá được hành vi của họ tương tác trên nền tảng truyền thông của doanh nghiệp và dự đoán xu hướng mua hàng, cũng như lên kế hoạch cho các chiến lược trong tương lai của mình.

Tầm quan trọng của nhân khẩu học trong tiếp thị

Nhân khẩu học là cơ sở để các doanh nghiệp có thể tìm hiểu về nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. Qua việc nghiên cứu các yếu tố của nhân khẩu học, bạn có thể dễ dàng hiểu được những gì mà khách hàng đang tìm kiếm ở doanh nghiệp của bạn. Song song với đó, vận dụng nhân khẩu học cũng là một bước đánh giá hiệu quả chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng hay không.

Đa phần các công ty lớn sẽ tiến hành nghiên cứu nhân khẩu học để xác định hướng đi chính xác hơn cho chiến lược tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Thật quý giá khi bạn có thể dự đoán được khách hàng ở thời điểm hiện tại và khách hàng tiềm năng đến từ đâu. nhân khẩu học là gì

Bên cạnh đó, xu hướng nhân khẩu học cũng rất quan trọng vì quy mô của các nhóm nhân khẩu học khác nhau và chúng sẽ thay đổi theo thời gian khi chịu ảnh hưởng của hoàn cảnh kinh tế, chính trị và văn hóa. Những thông tin này cũng giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định phân bổ vốn cho quá trình sản xuất và quảng cáo của mình hợp lý hơn.

Yếu tố nhân khẩu học bao gồm những gì? nhân khẩu học là gì

Dưới đây là 5 yếu tố nhân khẩu học bạn nên biết:

Độ tuổi

Tuổi tác là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới nhu cầu mua sắm của con người ở bất kỳ giới nào. Thực tế, một cô gái trẻ tuổi sẽ ưa thích những mẫu váy sexy, kiểu dáng trẻ trung, quyến rũ. Ngược lại, các quý bà đứng tuổi lại hướng tới việc lựa chọn những chiếc đầm thanh lịch, kín đáo và sang trọng. Vì thế mong muốn của mỗi khách hàng ở từng độ tuổi sẽ có sự thay đổi rõ ràng. Đây chính là lý do mà nhóm tuổi được liệt kê vào một phân khúc thị trường của nhân khẩu học.

Giới tính

Theo như nghiên cứu của nhân khẩu học, tâm lý tiêu dùng của nam giới và nữ giới có sự khác biệt rõ nét. Phụ nữ thường đề cao tính hoàn thiện hơn và đa phần mua hàng theo cảm nhận của bản thân. Đặc biệt, những đánh giá về khách hàng trước đó đã sử dụng sản phẩm và tên tuổi của thương hiệu sẽ có tác động lớn tới quyết định mua hàng của chị em. Trong khi đó, nam giới trước khi lựa chọn sẽ ưu tiên xem xét kỹ các thông tin khách quan như: chất liệu, mẫu mã,… thay vì cảm nhận của bản thân.

Nghề nghiệp nhân khẩu học là gì

Giáo viên và học sinh thường sử dụng phấn, bút, giấy vở,..Kỹ sư xây dựng khi thi công công trình không thể thiếu những trang phục bảo hộ như găng tay, mũ, quần áo, dây an toàn,….Hay một công nhân làm vườn thì luôn cần những dụng cụ chuyên dụng là máy cắt, máy tỉa cây, bình tưới nước. Mỗi nghề nghiệp khác nhau sẽ sử dụng những loại vật dụng, thiết bị khác nhau hay gọi chung là hàng hóa. Dựa trên đặc điểm này của nhân khẩu học, bạn sẽ rút ngắn được thời gian xác định thị trường tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ mà công ty mình cung cấp.

Mức thu nhập

Chắc hẳn bạn cũng rõ, những thương hiệu xe sang như Mercedes, Audi hay BMW thường hướng tới tập khách hàng chủ yếu là những người có nguồn thu nhập cao, giới thượng lưu giàu có. Giá trị của các mẫu xe này lớn hơn khá nhiều so với mặt bằng chung. Tương tự, trong giới xe bình dân thì không thể nhắc tới tên tuổi của Toyota. Như vậy, mức thu nhập cũng là một yếu tố giúp các doanh nghiệp khoanh vùng được tập khách hàng một cách nhanh chóng.

Quốc gia, dân tộc

Những ông lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm như KFC, Pepsi, Cocacola đều có những chiến lược quảng bá nội địa hóa trong từng quốc gia. Thông điệp của các quảng cáo này được xây dựng dựa trên tôn giáo, phong tục của mỗi địa phương, dân tộc. Với sự phát triển mạnh mẽ của kinh doanh quốc tế, việc sử dụng nhân khẩu học trên cơ sở dân tộc, quốc gia đang ngày càng phổ biến.

Một số thông tin khác

Tùy vào tính đặc thù của từng loại sản phẩm mà doanh nghiệp đang ngắm tới mà có thể bổ sung cho quá trình nghiên cứu nhân khẩu học về khách hàng bao gồm các thông tin khác như: tình trạng hôn nhân, tôn giáo, trình độ học vấn, thâm niên làm việc, sở thích,… từ đây có thể xác định phân khúc và phân chia đối tượng cho từng sản phẩm cụ thể và tăng tỷ lệ bán hàng cao hơn.

nhân khẩu học là gì

Ứng dụng đối với Marketing của nhân khẩu học là gì?

Phân khúc khách hàng tiềm năng dựa trên dữ liệu về nhân khẩu học

Khi nói đến việc xác định khách hàng tiêm năng của một doanh nghiệp, điều quan trọng là phải biết liệu có thị trường cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn hay không. Điều này có thể dựa trên hồ sơ khách hàng hiện tại của bạn. Hoặc có thể bạn đang mở rộng thị trường thành một khu vực mới và cần phải xác định rõ ràng bạn đang nhắm mục tiêu đến ai.

Điều quan trọng là bạn cần hiểu ai sẽ là khách hàng mà bạn đang nhắm tới. Nếu bạn có hai loại khách hàng tiềm năng rất khác nhau, bạn có thể thấy rằng họ sẽ có những nhu cầu, mong muốn, giá trị và ý kiến ​​rất khác nhau. Và họ sẽ trả lời khác nhau tùy thuộc vào phương pháp Marketing bạn sử dụng. Ví dụ:

Đây là những ví dụ để giúp bạn hiểu về các phân khúc khách hàng và nhân khẩu học trong Marketing của họ khác nhau như thế nào và tại sao cần phải nhắm mục tiêu chính xác các thông điệp.

Khi bạn phân tích cơ sở khách hàng của riêng mình, nó sẽ sớm trở nên rõ ràng rằng có một số nhóm riêng biệt với các yêu cầu cụ thể. Đã đến lúc chia khách hàng đó thành lập và nhắm mục tiêu từng phân khúc khách hàng tương ứng. Kết quả có thể làm bạn ngạc nhiên và cảm thấy thú vị.

Chia nhỏ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu theo nhân khẩu học để đạt được mục tiêu Marketing nhân khẩu học là gì

Phân khúc khách hàng bằng nhân khẩu học trong Marketing không phức tạp như bạn nghĩ. Đối với một công ty nhỏ, đó có thể là về việc bạn nhận ra rằng bạn có loại khách hàng riêng biệt với các nhu cầu khác nhau khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Hãy bắt đầu với câu hỏi đơn giản: Chúng ta muốn truyền tải thông điệp với ai? Sau đó, sử dụng các yếu tốt nhân khẩu học trong Marketing có thể thêm một cách phân loại dựa trên các yếu tố chính như:

  • Hành vi mua sắm
  • Giới tính
  • Nơi họ sống
  • Tuổi tác

Điều quan trọng không phải là sự khác biệt về đặc điểm của họ, mà là những khác biệt đó có thực thực sự ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ hay không.

Ví dụ: nếu bạn điều hành một tiệm làm tóc, loại khuyến mãi bạn có thể tặng cho nhóm khách hàng chắc chắn sẽ khác nhau về giới tính và độ tuổi. Nếu bạn bán sản phẩm trực tuyến, bạn có thể phân tích thói quen mua sắm của khách hàng và tạo ra các phân khúc hàng dựa trên số tiền họ chi tiêu, tần suất họ mua hoặc những sản phẩm họ quan tâm nhất.

Truyền tải thông điệp bán hàng theo các phân khúc khách hàng

Bằng cách tăng sự hiểu biết của bạn về những gì khách hàng đang mua, bạn cũng có thể tối đa hóa cơ hội bán những sản phẩm đi kèm.

Bằng cách nhóm lại với nhau tất cả các khách hàng thường xuyên mua một số sản phẩm nhất định, bạn có thể nhắm mục tiêu đến họ với các ưu đãi có liên quan để khuyến khích họ sử dụng thêm các sản phẩm. nhân khẩu học là gì

nhân khẩu học là gì

Dịch vụ thiết kế website của Semtek

  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%
  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao
  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT
  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ
  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7
  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS

Tốc độ vượt trội

Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu

Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất

Dùng thử miễn phí

Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ

Đội ngũ tư vấn

Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

Nâng cấp dễ dàng

Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng

Hệ điều hành

Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Thời gian uptime

Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%

Công cụ quản lý

Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng nhân khẩu học là gì

Khi thiết kế website bán hàng tại SEMTEK, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.

Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để SEMTEK đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.

SEMTEK Co,. LTD

VPS Server | WordPress Web design | SEO | Content Marketing | Email Server

Địa chỉ: 2N Cư Xá Phú Lâm D, Phường 10, Quận 6, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 098 300 9285

Email: [email protected]

Các tìm kiếm liên quan đến nhân khẩu học là gì

  • 5 yếu to nhân khẩu học
  • Yếu to nhân khẩu học bao gồm những gì
  • Nhân khẩu là gì
  • Điều tra nhân khẩu học
  • Nhân khẩu học
  • Nghiên cứu nhân khẩu học có thể giúp bạn
  • Nhân khẩu học Facebook là gì
  • Tiêu thức nhân khẩu học

Nội dung liên quan:

  • Chatbot dùng để làm gì ?
  • Logo là gì? Thiết kế Logo cần thực hiện những bước nào?
  • Thiết kế Website chuẩn SEO là gì? Những tiêu chí nào quan trọng?

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.