Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service
Là một nhân viên khách sạn, đặc biệt là nhân viên bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với cụm từ Turndown Service. Vậy Turndown Service là gì?
- Bruh là gì? Ý nghĩa của cụm bruh moment và bruh girl
- Liquorice (Licorice) là gì và 12 lợi ích của rễ cam thảo bạn nên
- Định nghĩa shipper là gì? Thu nhập của nghề Shipper
- Quy cách sản phẩm là gì? Những yêu cầu về quy cách sản phẩm
- Tất tần tật: Contact Center là gì? nó khác gì với call center? ứng dụng.
Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service
Bạn đang xem: Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service
Nội Dung
1. Turndown Service là gì?
Turndown Service được hiểu là dịch vụ dọn phòng vào buổi tối tại khách sạn, khi khách đã ra khỏi phòng. Khoảng 6-7 giờ tối, nhân viên Housekeeping sẽ tiến hành dọn phòng, sắp xếp, bố trí phòng ngăn nắp và không quên để lại lời chúc tốt đẹp đến khách sau khi công việc hoàn tất. Dịch vụ này tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, hài lòng trước khi ngủ. Dịch vụ này thường chỉ được áp dụng phục vụ tại các khách sạn 4 – 5 sao.
2. Các công việc cần làm khi phục vụ Turndown Service
Turndown Service là dịch vụ dọn phòng vào buổi tối tại khách sạn. Do vậy, công việc của các nhân viên Housekeeping bao gồm:
#1. Dọn dẹp và làm vệ sinh vật dụng, trang thiết bị trong phòng
- Đổ gạt tàn thuốc lá, dọn rác trong phòng và trong nhà tắm
- Thu dọn các đồ dùng bừa bãi như các tờ báo; gập gọn và đặt chúng ngay ngắn lên bàn
- Rửa sạch các cốc thủy tinh đã sử dụng
- Kiểm tra đồ trong tủ lạnh, nếu khách đã dùng đồ thì phải báo ngay cho thư ký buồng
- Kiểm tra và bổ sung, thay mới đồ văn phòng phẩm, các đồ đặt miễn phí khác cho khách như nước uống, khăn giấy, coffee, trà,…
- Lau nhà tắm (nếu cần)
- Thay khăn mặt mới cho khách (nếu khách đã sử dụng)
- Kiểm tra và thay các đồ đặt trong nhà tắm như giấy, xà phòng, kem đánh răng,…
- Kéo rèm chắn sáng
- Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ
- Khéo léo để lại lời chúc kèm món quà chúc khách ngủ ngon (thường là một thanh Socola hoặc những con thú ngộ nghĩnh bằng khăn đặt trên giường,…)
Lưu ý: nếu trong phòng có giường phụ, nhân viên buồng phải đảm bảo sắp đặt đủ các đồ dùng, vật dụng cần thiết như đồ vải, xà phòng, kem đánh răng, bàn chải,…
#2. Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ
Ở bước dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ, nhân viên buồng cần:
- Cất gối trang trí vào tủ
- Gập vỏ chăn đúng quy định, ngăn nắp, gọn gàng
- Đặt menu của khách sạn lên chiếc gối gần điện thoại nhất (với mục đích kích thích khách sử dụng dịch vụ, tạo điều kiện nhanh nhất để khách thực hiện công tác đặt dịch vụ,…)
- Đặt bản câu hỏi khảo sát ý kiến của khách dưới tờ menu trên gối vừa đặt trong trường hợp khách tại phòng đó check-out vào hôm sau
Xem thêm : Chế độ đãi ngộ là gì? Nghệ thuật dùng chế độ đãi ngộ để phát triển
Lưu ý: Trường hợp là phòng đôi mà chỉ có một khách ở thì chỉ cần dọn chiếc giường gần phòng tắm hơn.
Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Turndown Service là gì? Các công việc Housekeeping cần nắm rõ”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp nhân viên buồng phòng mới vào nghề hiểu được Turndown Service là gì, quy trình thực hiện Turndown Service ra sao, đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu công việc, mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách lưu trú về chất lượng dịch vụ của khách sạn.
Xem thêm: HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.
Nguồn: https://25giay.vn
Danh mục: Hỏi Đáp