Hướng dẫn lựa chọn màu sắc cho Logo hợp lý theo nhóm ngành

0

Có thể bạn không biết nhưng bất kì yếu tố nào liên quan đến doanh nghiệp cũng có tác động và tạo ấn tượng rất lớn cho khách hàng. Nhiều người thường chỉ quan tâm đến những chi tiết lớn hơn mà quên rằng, đôi khi khách hàng nhớ đến họ bởi chính những yếu tố nhỏ, không mấy bận tâm đó. Vì thế, đừng bỏ quan bất kì chi tiết nào, đặc biệt là màu sắc!

Màu sắc kết hợp cùng hình ảnh để tạo nên logo của một doanh nghiệp có khi chính là yếu tố tạo nên ấn tượng sâu sắc nhất với khách hàng. Vì thế, những “ông lớn” thành công đều luôn tập trung vào chi tiết này và tạo dựng thói quen mặc định trong lòng người tiêu dùng. Ví dụ như nhắc tới Viettel sẽ là màu xanh lá, Vinmart là màu đỏ hay Thế Giới Di Động là màu vàng. 

Để tận dụng tốt nhất lợi thế mà màu sắc mang lại, bạn cần phải nắm chắc 2 thủ thuật tâm lý với người nhìn gồm: thông điệp cần truyền tải và bảng màu phù hợp với thông điệp đó. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp các màu sắc tương ứng cho từng lĩnh vực phù hợp để bạn lựa chọn sử dụng.

Lĩnh vực xây dựng

Thông điệp mà những công ty trong lĩnh vực xây dựng thường hướng đến chính là sự bền vững, tạo sự tin tưởng và khẳng định tính chuyên nghiệp. Vì thế, những gam màu xanh đậm như midnight blue, oxford blue, steel blue và navy sẽ phù hợp nhất. Những màu này có thể tạo nên ấn tượng tốt bằng sự nổi bật của mình mà vẫn thể hiện hoàn hảo thông điệp bạn cần truyền tải. 

Bạn cũng có thể kết hợp màu xanh đậm với xanh lam, màu xám hoặc bạc để thể hiện sự đổi mới không ngừng của doanh nghiệp. Chú ý dùng màu nền sáng hơn để làm nổi bật tốt nhất những yếu tố bên trong cũng như những màu sắc khác.

Trong trường hợp bạn là công ty startup, muốn thể hiện bản thân là doanh nghiệp năng động và dẫn đầu thì sự kết hợp giữa màu đỏ với xám hoặc bạc là lựa chọn tốt nhất. 

Kinh doanh bảo hiểm

Cũng giống như lĩnh vực xây dựng, niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp chính là thông điệp mà những công ty bảo hiểm muốn truyền tải. Vì vậy, sử dụng tất cả các phiên bản của của màu xanh sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho lĩnh vực này. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chú ý đến một số sự kết hợp khác về màu sắc để làm nổi bật logo của mình. Trong đó, màu xanh cùng trắng là sự phối hợp cổ điển nhất. Sử dụng toàn màu xanh lam lại là sự lựa chọn của những công ty bảo hiểm hàng đầu. Nếu muốn nổi bật hơn, bạn có thể dùng màu tím đậm hay vàng hoặc xanh lá cây. Sự kết hợp này với trắng trung tính sẽ tạo nên sự thanh lịch cần thiết và hiệu quả. 

Quán bar, nhà hàng hay quán cà phê

Việc lựa chọn màu sắc cho những môi trường này sẽ phức tạp hơn các lĩnh vực còn lại. Vì thế, đầu tiên bạn cần xác định những yếu tố liên quan trực tiếp đến khách hàng cũng như dịch vụ mà bạn cung cấp. Ví dụ như bạn hướng tới phân khúc cao cấp thì sự kết hợp của màu đen trắng hay màu kim loại là lựa chọn phù hợp. 

Ngoài ra, tuổi của khách hàng cũng có ảnh hưởng rất nhiều tới sự kết hợp màu sắc trong logo. Với những khách hàng đã có gia đình, màu pastel hay những màu dịu như nâu đậm, vàng bơ, xanh lá cây sẽ phù hợp để làm nền nhất. Ngược lại, nếu bạn hướng tới những khách hàng trẻ tuổi hơn thì nên chọn màu đỏ ruby, đỏ tươi, xanh ngọc lục bảo hay tím. 

Lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp

Những cửa hàng tập trung kinh doanh trang điểm, spa hay làm tóc sẽ là đối tượng thuộc lĩnh vực này. Bạn cũng cần phải xác định đối tượng khách hàng đầu tiên để chọn màu sắc phù hợp cho logo. 

Nếu đối tượng khách hàng hướng tới là phái nữ thì những màu pastel kết hợp cùng một số màu nổi bật như đỏ ruby, xanh da trời, hồng sáng, cam sẽ thu hút và gây ấn tượng tốt nhất. Trong khi đó, nếu bạn hướng tới khách hàng là nam thì màu lạnh tươi  như xanh coban, xanh ngọc lục bảo, bạc sẽ phù hợp hơn. Ngoài ra, sự kết hợp của đen và trắng, hay xám và vàng trắng sẽ phù hợp cho những cửa hàng muốn hướng tới cả 2 giới tính này.

Lĩnh vực hoạt động thể chất

Giống như những lĩnh vực trên, bạn cần phân loại cụ thể hoạt động dịch vụ kinh doanh mà mình hướng tới để chọn màu sắc logo phù hợp nhất.

Nếu tập trung vào phòng tập hay một trung tâm Crossfit thì nên dùng màu đen kết hợp với các màu tươi sáng như đỏ, cam hay tím. Chú ý, không lạm dụng những màu tươi sáng để làm nền logo, thay vào đó, bạn nên dùng các màu trung tính như đen, trắng, xám.

Với yoga, pilates hay studio chăm sóc sức khỏe, hãy lựa chọn các màu sắc thiên nhiên như xanh lá cây, nâu, vàng. Những gam màu này vừa có thể tạo thêm cảm hứng, vừa tăng thêm sự tự tin cho khách hàng. 

Còn nếu bạn hướng tới một phòng tập nhảy, có thể kết hợp màu sắc tươi vui như hồng, tím, xanh neon với những màu Pastel dịu dàng, mềm mại. 

Lĩnh vực giáo dục

Những màu sắc mềm mại và dịu dàng sẽ thể hiện tốt nhất sự chuyên nghiệp và tận tâm cho môi trường giáo dục. Bạn có thể tham khảo một số màu như royal blue, teal, jade green, bronze, carmine. Ngoài ra, các màu sắc này cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho trung tâm giáo dục hay những lớp hội thảo kỹ năng. Thêm vào đó, bạn cũng có thể kết hợp thêm một số biến thể của màu tím như plum, wine, mulberry để thể hiện tính trực giác và luôn sẵn lòng chia sẻ kiến thức tới người học. 

Với những trung tâm giáo dục dành cho trẻ em, nên chọn logo màu cầu vồng. Còn với những trường chuyên dạy về thời trang thì các màu nổi bật và táo bạo như đỏ tươi, cam sáng, fuschia sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. 

Trên đây là tổng hợp những màu sắc nên lựa chọn cho logo của 6 lĩnh vực phổ biến nhất hiện nay mà Sadesign muốn chia sẻ tới các bạn. Bên cạnh việc áp dụng đúng và chuẩn, bạn cũng nên linh hoạt lựa chọn các màu sắc để phù hợp với đối tượng và môi trường hoạt động nhất.

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.