Thời điểm khi nào nên mua cổ phiếu là tốt nhất, tín hiệu mua bán hợp lý nhất Update 03/2022

0

Có một thời điểm khi nào mua cổ phiếu tốt nhất không? Ngày tốt nhất trong tuần để mua cổ phiếu? Ngày tốt nhất để bán cổ phiếu? Thời điểm tốt nhất trong năm để mua cổ phiếu có tồn tại không? Làm thế nào để biết tháng tốt nhất để mua cổ phiếu hoặc bán chúng? Trong bài viết này, Traderfin.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tính thời gian để nắm thời điểm mua cổ phiếu đảm bảo không lỗ.

Thời gian mua bán cổ phiếu

Thời gian giao dịch cổ phiếu tương ứng với khung giờ mở cửa hoạt động của các sàn giao dịch. Mở cửa giao dịch từ thứ 2 đến thứ 6. Từ 9h đến 15h. Sàn chứng khoán không tiến hành nhận lệnh vào cuối tuần và các dịp nghỉ Lễ theo quy định của pháp luật Việt Nam

Mua bán cổ phiếu trong ngày được không?

Khi lệnh mua cổ phiếu thành công thì đó là ngày giao dịch T+0. Theo Luật chứng khoán quy định, nhà đầu tư phải đợi đến cuối phiên giao dịch là 16h30 2 ngày làm việc sau đó. Tức là T+2 thì cổ phiếu được mua với về. Nếu muốn bán cổ phiếu vừa mưa cũng phải đợi ngày giao dịch tiếp theo tức là T+3.

Vậy tức là không thể mua bán cổ phiếu mới mua trong ngày được. Nhưng mọi người đừng nhầm lẫn với việc được phép mua bán cổ phiếu trong nhà với cổ phiếu đã sở hữu sẵn nhiều hơn thời gian kể trên.

Thời điểm khi nào mua cổ phiếu tốt nhất?

thoi-diem-khi-nao-mua-co-phieu-tot-nhat
Thời điểm khi nào mua cổ phiếu tốt nhất

Không giống như đầu tư truyền thống, giao dịch chứng khoán tập trung vào ngắn hạn. Nhà giao dịch mua cổ phiếu không phải để nắm giữ để tăng giá dần dần. Mà để quay vòng nhanh chóng, phải xác định trước việc “chuyển nhà” cho cổ phiếu trước đó vài ngày, một tuần, tháng hay quý.

Theo phân tích của các chuyên gia chứng khoán, có thể được chia thành giờ, phút và thậm chí trong một ngày. Khi ở đó, lệnh đặt bán cổ phiếu thể là một yếu tố quan trọng cần xem xét.

Thời gian tốt nhất trong ngày để mua cổ phiếu

Có một quy tắc ít thay đổi và xác suất sai rất thấp đó là: Giờ đầu tiên và giờ cuối cùng của ngày giao dịch là giờ bận rộn nhất. Nhà đầu tư tận dụng điểm giờ mở cửa là áp đặt những tin tức đã nhặt nhạnh được ban tối. Một nhà giao dịch lành nghề có thể nhận ra các mô hình thích hợp và kiếm lợi nhuận nhanh chóng.

15 phút đầu tiên sau khi sàn giao dịch bắt đầu nhận lệnh là thời điểm vàng cho trader. Tuy nhiên, miếng đất màu mỡ không phải là nơi mà ai cũng có thể khai thác. Một nhà giao dịch kém kỹ năng hơn có thể bị thua lỗ nghiêm trọng. Vì vậy, nếu bạn là người mới nên tránh giao dịch trong những giờ biến động này. Hoặc ít nhất, trong vòng giờ đầu tiên.

Giữ ngày thị trường cổ phiếu bình lặng hơn. Lý do là trader đang chờ đợi những thông tin được niêm yết. Họ dựa vào các nguồn tin cậy đề nghe ngóng giá cổ phiếu. Thị trường càng ổn định thì các thợ săn cổ phiếu mới vào nghề càng nên hoạt động. Càng về cuối ngày, lượng giao dịch bắt đàu tăng và có thể cổ phiếu leo đỉnh chỉ trong tích tắc.

Tóm lại. từ 9h30 – 10h30 là cơ hội tốt để mua cổ phiếu. Nên ngừng giao dịch vào 11h30 vì sự biến động lúc này đã có xu hướng giảm. Tương tự, nhà đầu tư nên thu xếp để thoát sàn chứng khoán từ 15h – 16h để tiếp tục chinh chiến vào ngày mai.

Ngày tốt nhất nên mua cổ phiếu trong tuần

Có hiệu ứng ngầm trong giới mua bán cổ phiếu là ngày thứ 2. Người ta chỉ ra rằng giá cổ phiếu tạo đà giảm vào ngày thứ 2. Lý giải có thể một số tin tức xấu thường được truyền tải vào cuối tuần.

Ngoài ra, tâm trạng của nhà đầu tư vào đầu tuần cũng không được phấn chấn vì trải qua một kì nghỉ cuối tuần. Điều đó chỉ ra những đầu giờ của ngày thứ 2 là khoảng thời gian quý giá để mua cổ phiếu.

Tháng tốt nhất nên mua cổ phiếu

Không có một ngày hay một tháng nào cụ thể là lý tưởng cho việc mua hay bán cổ phiếu. Nhưng chịu khó theo dõi những diễn biến trên sàn giao dịch cổ phiếu qua các thống kê của các tổ chức uy tín. Sẽ nhận ra ngay những tháng cuối năm thị trường cũng sôi động hơn.

Xét về tháng thì những ngày cuối tháng 12 thích hợp để thu mua cổ phiếu để có thể bán ra vào tháng đầu năm mới. Người ra rỉ tay nhau những ngày giao dịch cuối cùng khép lại 1 năm dễ đem đến tin vui cho nhà đầu tư. Có thể đó là một món hời với các nhà đầu tư mới. Giúp họ mau lên tinh thần cho một năm bội thu.

Giữa tháng từ ngày 10 đến ngày 15 là những ngày có nhiều cái lợi để săn mua cổ phiếu. Giá cổ phiếu tăng hay giảm phụ thuộc vào dòng tiền được đổ vào đâu. Những nhà quản lý quỹ muốn cân bằng 1 số đẹp để báo cáo vào cuối quý. Việc mua cổ phiếu lúc này được khuyến khích hơn. Ngược lại, 5 ngày cuối cùng của tháng nên bán cổ phiếu là tốt nhất.

Có nên mua cổ phiếu thời điểm hiện nay

Cần phải nghiên cứu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định có nên mua cổ phiếu vào thời điểm bất kỳ. Sự chuẩn bị về mặt thời gian là quan trọng. Nhưng tối quan trọng hơn cả là sự sẵn sàng của chính nhà đầu tư. Phải am hiểu về lĩnh vực cổ phiếu bạn mua. Nó không đơn giản chỉ là việc mua cổ phiếu Agribank là tìm hiểu sâu sắc về ngân hàng này nữa.

Mà kiến thức của bạn cần chạm tới cả một lĩnh vực cổ phiếu ngân hàng. Ngoài ra, cần thông thạo để đọc được những biểu đồ phân tích. Buộc phải nắm từng ngóc ngách của các thuật ngữ chuyên ngành để bóc tách vấn đề. Việc mua bán cổ phiếu có thể diễn ra nhanh. Nhưng để đồng hành, sống chết và kiếm lợi từ cổ phiếu thì phải đánh đổi nhiều điều.

Sức khỏe và nguồn tài chính cũng là khía cạnh cần bàn đến. Dựa vào tài chính của bạn để bạn đi đường dài trên sàn giao dịch. Bạn phải căng não, nhíu mày để tiếp thu thông tin và xử lý có logic. Nguồn tài chính phải vững để có thể kiên quyết giữ cổ phiếu tốt đến cùng.

Có nên mua cổ phiếu mới lên sàn

Sàn chứng khoán luôn chào đón những mã chứng khoán mới được niêm yết. Nếu nhà đầu tư vào đúng mã vẫn có khả năng trúng đậm. Nhiều tân binh lên sàn với đầy triển vọng với giá cổ phiếu tăng mạnh ngay những phiên đầu. Đây là thời điểm tuyệt vời để nhà đầu tư kiếm lời trước khi cổ phiếu bước vào con đường “trượt giá”.

Tiêu chí chọn mua cổ phiếu

co-nen-mua-co-phieu-thoi-diem-nay-khong
Có nên mua cổ phiếu thời điểm này không?

Khi cổ phiếu giảm giá

Mua cái gì cũng vậy, đều chờ đợ thời điểm có mức giá hợp túi tiền. Ở nước ngoài có ngày Black Friday quá nổi tiếng. Bất cứ hàng hóa gì cũng giảm, cổ phiếu cũng không ngoại lệ. Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng rất theo phong trào. Nên dịp Lễ du nhập kể như Giáng sinh cũng săn được cổ phiếu

Nhưng nếu giá cổ phiếu hạ xuống mức sàn thì cũng nên tránh xa. Rất có thể giá phản ánh một kết cục thua lỗ ở tương lại gần. Cho nên, chuẩn bị một nguồn ngân sách để chi cho cổ phiếu hợp lý và bắt đầu nhập cuộc.

Khi cổ phiếu bị định giá thấp

Một kỹ thuật định giá quan trọng là phân tích chiết khấu dòng tiền (DCF), phương pháp này lấy dòng tiền dự kiến ​​trong tương lai của một công ty và sau đó chiết khấu chúng trở lại hiện tại bằng cách sử dụng một hệ số rủi ro hợp lý.

Tổng các dòng tiền chiết khấu trong tương lai là mục tiêu giá lý thuyết. Về mặt logic, nếu giá cổ phiếu hiện tại thấp hơn giá trị này, thì nó có khả năng là một giao dịch mua tốt.

Các kỹ thuật định giá khác bao gồm xem xét mức tăng trưởng cổ tức của một công ty và so sánh giữa giá trên thu nhập của một cổ phiếu với của các đối thủ cạnh tranh. Các chỉ số khác, bao gồm giá trên doanh thu và giá so với dòng tiền, có thể giúp nhà đầu tư xác định xem một cổ phiếu có rẻ so với các đối thủ chính của nó hay không.

Hoàn thành nghiên cứu kỹ về công ty

Bao gồm đọc báo cáo hàng năm của công ty, đọc các bản tin mới nhất của công ty. Lên mạng để xem một số bài thuyết trình gần đây của công ty trước các nhà đầu tư hoặc tại các triển lãm thương mại trong ngành. Tất cả dữ liệu này có thể dễ dàng tìm thấy tại trang web của công ty.

Nhà đầu tư Warran Buffett từng nói: Có những cổ phiếu thời gian duy nhất để mua là vào một ngày trong đó không có chữ “y” trong đó. Ý là có những cổ phiếu công ty chúng ta tránh càng xa càng tốt, không mua chúng với bất cứ giá nào đó mới là giao dịch tốt. Vì kết cục chỉ là lãng phí thời gian và tiền bạc mà thu lợi nhuận như mong muốn.

Bài viết về thời điểm khi nào mua cổ phiếu tốt nhất là tài liệu quý giá để nhà đầu tư tham khảo và chọn hướng đi đúng đắn khi vào mã chứng khoán. Hy vọng trader mới lẫn người có thời gian phiêu bạc trên sàn đều “trúng đậm” khi vào lệnh. Tuy nhiên giao dịch chứng khoán vẫn là nơi cho sự chuẩn bị tối ưu về mọi mặt nên luôn cần chuẩn bị tâm lý học hỏi để đầu tư hiệu quả.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.