Format thẻ nhớ Nikon D7200

0

Máy ảnh Nikon D7200 hỗ trợ 2 thẻ nhớ SD. Giúp mở rộng khả năng lưu trữ và hạn chế mất dữ liệu trong khi chụp ảnh. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách format thẻ nhớ Nikon D7200. Sau đó tìm hiểu những cài đặt để sử dụng thẻ nhớ Nikon D7200 hiệu quả hơn. ?

Hướng dẫn Format thẻ nhớ Nikon D7200

Khi gắn một chiếc thẻ nhớ mới vào Nikon D7200. Việc đầu tiên là cần format theo định dạng trên máy ảnh. Giúp máy ảnh và thẻ nhớ tương thích với nhau tốt hơn. Hạn chế gặp lỗi lưu ảnh, video trong quá trình sử dụng.

huong dan format the nho may anh nikon

Bạn có thể Format thẻ nhớ bằng cách giữ đồng thời 2 phím Format trên thân máy. Hoặc vào trong Menu > Setup Menu > Format Memory Card > OK.

Trong đây sẽ hiện lên những thẻ nhớ đang gắn trong máy. Thẻ nhớ đang khóa (lock) sẽ không thể sử dụng tính năng này.

format the nho may anh nikon d7200

Máy của mình chỉ gắn 1 thẻ nhớ, thẻ số 2 sẽ bị ẩn đi như hình trên. Chúng ta chỉ việc chọn thẻ nhớ 1 và nhấn Ok.

cach format the nikon d7200

Máy ảnh sẽ thông báo tất cả dữ liệu sẽ bị xóa. Chúng ta tiếp tục chọn sang Yes và nhấn OK. Máy ảnh sẽ format thẻ nhớ trong khoảng 10s. Mọi thứ trên thẻ nhớ sẽ bị xóa hoàn toàn. Sau đó, Nikon D7200 sẽ tạo một thư mục mới. Như vậy, bạn đã biết cách Format thẻ nhớ trên Nikon D7200.

Cài đặt thẻ nhớ máy ảnh Nikon D7200

Nikon D7200 hỗ trợ sử dụng đồng thời 2 thẻ nhớ SD. Bạn có thể tùy chỉnh lại cho phù hợp nhu cầu sử dụng.

the nho nikon d7200

Chúng ta nhấn Menu > Photo Shooting Menu > Role played by Card in Slot 2 > OK để cài đặt thẻ nhớ. Trong đây, bạn có thẻ chọn lại vai trò của thẻ nhớ số 2. Giúp lưu ảnh lên thẻ nhớ hiệu quả hơn.

su dung the nho tren nikon d7200

Lựa chọn đầu tiên là tràn bộ nhớ “Overflow”. Máy ảnh sẽ ghi tất cả dữ liệu vào thẻ nhớ số 1 cho đến khi đầy. Sau đó tự động chuyển sang ghi tiếp lên thẻ nhớ số 2.

cach su dung 2 the nho d7200

Trên màn hình sẽ hiển thị số 1 hoặc 2. Cho biết thẻ nhớ nào đang được ghi dữ liệu. Cách này phù hợp với nhu cầu lưu trữ lớn.

Cài đặt lưu ảnh lên 2 thẻ nhớ Nikon D7200

Bị hư thẻ nhớ trong quá trình chụp ảnh là chuyện hiếm. Nhưng một khi đã xảy ra, nó thường vào những dịp quan trọng nhất. Ví dụ, chụp ảnh cưới chẳng hạn. Chúng ta chỉ có thể làm 1 lần thôi. Lỡ mất hình của khách thì không có cách nào thực hiện lại…?

cai dat 2 the nho nikon d7200

Bạn có thể tránh sự cố này tới 99.99% khi sử dụng 2 thẻ nhớ và chọn lưu dự phòng “BackUp”.

nikon d7200 the nho

Mỗi khi bạn chụp 1 tấm ảnh. Ảnh đó sẽ lưu thành 2 bản trên 2 thẻ nhớ. Một trong 2 thẻ bị hư hoàn toàn không thành vấn đề. Ảnh của bạn vẫn còn nguyên trên thẻ còn lại. Nếu hư cả 2 thẻ 1 lúc, chắc chắn bạn là người may mắn nhất hệ mặt trời rồi đấy ?.

Cài đặt lưu ảnh Raw vào thẻ số 1 và JPG vào thẻ nhớ 2

Trong lựa chọn thứ 3 là Raw Slot 1 và JPG Slot 2. Mỗi khi chụp ảnh, máy sẽ tự động lưu ảnh Raw vào thẻ nhớ số 1. Ảnh JPG được lưu vào thẻ nhớ số 2. Tính năng này giúp phân loại ảnh dễ dàng hơn rất nhiều.

cai dat su dung the nho d7200

Trường hợp một trong 2 thẻ nhớ bị rút ra trong quá trình sử dụng. Tất cả ảnh sẽ lưu vào thẻ nhớ còn lại.

cach su dung 2 the d7200

Khi gắn đủ 2 thẻ nhớ, tính năng này sẽ hoạt động lại như cũ. Thật dễ phải không, như vậy bạn đã hiểu cách cài đặt thẻ nhớ trên Nikon D7200. Chúc bạn thật nhiều ảnh đẹp với chiếc máy này. Cảm ơn. ?

5/5 - (1 vote)

Leave A Reply

Your email address will not be published.