Browsing Category
Office
Tạo mục lục tự động cập nhật với Heading tùy chọn trong Word mọi phiên bản
Trong bài viết trước, mình đã hướng dẫn các bạn tạo mục lục tự động cập nhật cơ bản trong Word với các Heading được định dạng sẵn. Tuy nhiên, do được định dạng sẵn nên chúng trông khá cơ bản và đơn điệu nếu bạn cứ áp dụng chúng cho tất cả…
Tạo mục lục tự động cập nhật cơ bản trong Word mọi phiên bản
Báo cáo đồ án, khóa luận tốt nghiệp hay hầu hết các văn bản hiện nay đều cần một mục lục thật chi tiết và thẩm mỹ để văn bản được chỉn chu, gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Nhưng nếu bạn tự làm thủ công tất cả thì rất tốn thời gian, mà sự…
Cách cố định dòng và cột theo ý muốn trong mọi phiên bản Excel và Google Sheets
Khi làm việc với các file bảng tính lớn với số dòng và cột lớn, việc cố định những dòng và cột có nội dung quan trọng để tiện theo dõi và tra cứu là điều hết sức cần thiết và mang lại hiệu quả cao trong công việc. Bài viết này sẽ hướng dẫn…
Cách thay đổi, tùy chỉnh định dạng ngày tháng trong Excel mọi phiên bản và Google Sheets
Microsoft Excel là một phần mềm văn phòng hỗ trợ các thao tác làm việc với bảng tính hết sức mạnh mẽ và tiện lợi. Khi làm việc với các dữ liệu thời gian như ngày tháng, Excel cung cấp cho chúng ta rất nhiều…
Chuyển hệ tọa độ WGS84 sang VN2000 bằng Excel
Hiện nay hệ tọa độ VN-2000 được áp dụng thống nhất để xây dựng hệ thống toạ độ các cấp hạng, hệ thống bản đồ địa hình cơ bản, hệ thống bản đồ nền,... Nên việc chuyển đổi từ hệ tọa độ WGS84 sang VN2000 là hết sức cần thiết. Được sự hỗ trợ…
Chuyển chữ thường thành chữ hoa trong mọi phiên bản Excel và Google Sheets
Trong quá trình làm việc, không ít người đã gặp tình huống cần phải chuyển đổi chữ thường sang chữ hoa hoặc ngược lại với số lượng lớn, nếu làm thủ công thì sẽ rất tốn thời gian và hiệu quả công việc lại không cao.Bài viết này mình sẽ hướng…
Cách in Excel vừa trang giấy A4, A5, A3, A2 đơn giản
Cách in Excel vừa trang giấy là giải pháp hữu hiệu dành cho anh chị văn phòng chuyên sử dụng Excel để làm báo cáo, tô chức dữ liệu. Trong nhiều trường hợp bản báo cáo excel lớn, phức tạp thì việc căn chỉnh để in vừa 1 trang giấy có thể…
Hàm lấy ký tự bất kỳ trong Excel
Hàm lấy ký tự bất kỳ trong Excel thường được sử dụng nhiều nhất là hàm MID, LEFT, RIGHT là những hàm quan trọng để xử lý ký tự có trong chuỗi. Thông thường, để lấy ký tự bất kỳ trong một chuỗi mọi người sẽ sử dụng hàm MID do tính năng linh…
Mẫu file excel quản lý thu chi công ty và cá nhân
Excel là một công cụ được khá nhiều kế toán sử dụng trong công việc quản lý hàng hóa hay thu chi. Chính vì vậy những mẫu file Excel quản lý thu chi cũng dần trở nên quen thuộc hơn với các công ty, doanh nghiệp và cá nhân. Sau đây là một vài…
Cách làm tròn số trong Excel đơn giản hàng loạt
Trong các bảng tính số liệu trên Excel, việc làm tròn số là điều cần thiết để làm gọn số liệu tính và bảng tính. Khi làm tròn số thì việc tính toán tiếp theo cũng sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Trên Excel, để làm tròn số chúng ta có thể sử…