Cách giảm cân hiệu quả tiết kiệm và an toàn

0

Sau những ngày tháng vật lộn với vòng eo quá khổ và sức khỏe giảm sút nghiệm trọng ?. Mình đã tìm được cách giảm cân hiệu quả mà ít tốn kém ?. Thậm chí có thể tập ở mọi nơi và không phải cần thiết bị chuyên dụng. Chỉ cần thực hiện đều đặn sẽ giảm cân thành công.

Tại sao chúng ta tăng cân?

cách giảm cân nhanh

Thời nguyên thủy, loài người sống phụ thuộc vào tự nhiên nhiều hơn. Chúng ta phải vận động rất nhiều để kiếm được thức ăn. Thậm chí, không biết bữa sau sẽ ăn gì hay nhịn vài ngày. Theo bản năng, tổ tiên của chúng ta sẽ ăn nhiều nhất khi có cơ hội. Năng lượng không dùng hết, được tích trữ trong lớp mỡ quanh cơ thể. Giúp chúng ta sống qua những ngày không có thức ăn. 

ăn kiêng là cách giảm cân hiệu quả

Ngày nay, chúng ta không phải di chuyển nhiều như tổ tiên của mình. Trong khi thức luôn sẵn có và tốt hơn rất nhiều. Thậm chí, chúng ta bú đủ loại nước ngọt. Ăn mọi thứ có thể khi có điều kiện ?.

Đây là nguyên nhân làm chúng ta tăng cân quá mức cần thiết. Hay còn gọi là béo phì. Dẫn tới ngoại hình xấu xí, sức khỏe giảm sút. Vậy cách giảm cân hiệu quả là gì? Thì cứ nhắm vào giảm lượng thức ăn và di chuyển nhiều hơn thôi.

Cách để giảm cân hiệu quả tại phòng Gym

Chỉ 2 tháng trước khi thực hiện bài viết này. Sức khỏe của mình ở mức đáng báo động. Mình thường xuyên ngồi máy tính viết bài, làm video liên tục nhiều giờ. Khi căng thẳng mình ăn vặt nhiều hơn. Lối sống ít di chuyển kết hợp nghiện cafe nhiều và ít ngủ. Làm cho mình thường xuyên căng thẳng, mặt mụn và đầu óc mụ mị.

do huyet ap

Nhiều lần huyết áp lên tới 140, mình không thể làm chủ bản thân ói lên ói xuống. Thành công chưa thấy đâu, sức khỏe đã xuống dốc không phanh. Mình đã cố gắng đi bộ, chạy ngắn nhưng không thành công. Thậm chí không thể chạy nổi 2 km nữa.

di bo giam can

Cuối cùng, mình quyết tâm đi tập Gym để thay đổi môi trường luyện tập. Mình thích nhìn thấy hiệu quả bằng con số rõ ràng hơn. Thay vì lao vào tập lên cơ như mọi người. Mình dành hết thời gian đi bộ từ vài trăm mét rồi lên tới vài kilomet.

Những ngày đầu tiên quá mệt mỏi và chán nản. Mỗi lúc như vậy mình lại nhìn lên tấm bảng “Có sức khỏe là có tất cả”. Rồi nhìn mọi người hăng say luyện tập. Mình lại tiếp tục cố gắng.

phòng tập gym giảm cân

Sau khoảng nửa tháng, mình cảm thấy sức khỏe tốt hơn. Mình đã chạy được hơn 2km/1 lần. Đầu óc hưng phấn tỉnh táo hơn mà không cần đến Cafe ?. 

cách để giảm cân

Hình trên được chụp khi tập được 27 ngày. Không phải lúc mình béo nhất 79kg đâu. Sau 27 ngày chăm chỉ luyện tập đi bộ, leo dốc và chạy ngắn. Mình giảm được 4 kg. Thật sự, ngoại hình vẫn không có nhiều thay đổi. Bụng vẫn chảy xệ và da mặt xấu xí ?.

cách giảm cân tại nhà hiệu quả

Chỉ lúc cân mới nhận ra mới thấy giảm được 4 kg. Sau đó, mình tăng quãng đường và tốc độ chạy lên cao hơn. Đây là lúc mình nhận ra sức khỏe tốt hơn nhiều. Có những buổi mình đi bộ và chạy tới 70 phút. 

giảm cân tại nhà

Mình thường đi bộ và leo dốc 10 phút đầu tiên. Để cơ thể làm quen trước khi bắt đầu chạy. Sau đó chạy với tốc độ 9.0, rồi tăng lên 10 và 11.0. Mình bắt đầu nâng độ dốc khi chạy lên mức 3. Giúp buổi chạy tiêu hao nhiều năng lượng hơn ?.

cách giảm cân khoa học

Quả thật, tăng tốc độ và độ dốc mang lại hiêu quả rất rõ ràng. Mình có thể giảm hơn 1kg trong vòng 7 ngày. Mình vẫn ăn tối cùng gia đình như thường lệ. Thay vì ăn 3 chén cơm, bây giờ giảm xuống còn 1 chén.

thực đơn giảm cân

Lượng thịt cá vẫn giữ nguyên như cũ. Đặc biệt, mình ăn nhiều rau hơn. Thậm chí ăn hết rau củ còn dư trong bữa ăn ?. Giảm cơm nhanh đói hơn nhưng không cảm thấy mệt mỏi.

cách giảm cân hiệu quả

Trên hình là kết quả sau 57 ngày chạy bộ giảm cân tại phòng Gym. Thật đơn giản phải không? Chúng ta không phải làm gì nhiều. Chỉ cần giảm một chút đồ ăn và tập đều đặn. Chắc chắn một tuần sẽ giảm được 1 kg hoặc hơn nữa ?. Chỉ tốn một chút chi phí phòng tập mà thôi. Không cần phải sử dụng thực phẩm giảm cân. Cách của mình là tiêu hao càng nhiều năng lượng càng tốt.

Chạy bộ giảm cân hiệu quả tại nhà

chạy bộ giảm cân

Khi tập được 57 ngày thì nghỉ Tết Nguyên Đán. Mình biết nghỉ sẽ tăng cân rất nhanh. Đồng thời giảm ý chí luyện tập nữa. Thế là, mình lên lịch chạy bộ vào mỗi buổi sáng và chiều tối trong suốt kỳ nghỉ Tết. 

chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Chạy bộ ngoài thường mệt hơn và dễ chấn thương hơn trong phòng tập. Mình mất khoảng 3 ngày để làm quen với điều kiện mới. Bây giờ, mình không cảm thấy mệt lả như lúc trước nữa. Chạy bộ ngoài trời mang lại cảm giác rất thích thú. Chúng ta có thể hít thở không khí trong lành. Có thể nghe chim hót, ngắm mặt trời lên. Hay nhìn những hoạt động vui vẻ của mọi người ?. 

hoa quả giảm cân

Mình thức dậy vào lúc 5h30 sáng và ăn một trái chuối hoặc cam. Sau đó xách dày lên đi bộ khoảng 5 phút. Đây là bước khởi động để giảm chấn thuơng. Sau đó chạy khoảng 4-6km là xong. Bạn có thể bỏ điện thoại vào túi để tính quãng đường và lượng calo. Giúp theo dõi quá trình giảm cân được chi tiết hơn.

chạy bộ để giảm cân có gì vui

Chúng ta có thể nghe nhạc, ngắm cảnh hoặc nghĩ đến những điều vui vẻ. Để buổi tập giảm cân hiệu quả hơn. Hạn chế để ý đến bước chân nặng nề và cơ thể đang mệt mỏi. Như vậy sẽ làm giảm năng lượng rất nhanh.

cách chạy bộ giảm cân

Vào những ngày mưa, mình sẽ chạy gấp đôi trong buổi tiếp theo. Quả thật, trời không phụ lòng người. Tết mình ăn nhiều bánh ngọt, bánh chưng và ngủ nhiều. Nhưng mình đã giảm thêm gần 2 kg nữa. 

hướng dẫn thể dục giảm cân

Đến khi hoàn thành bài viết. Mình tập ở phòng Gym được 57 ngày và tại nhà 11 ngày. Mình đã giảm từ 79 kg xuống 70.5 kg trong vòng 68 ngày. Thành công ngoài mong đợi của mình ?.

hướng dẫn giảm cân nhanh hiệu quả

Tối mùng 5 Tết, mình đã chạy liên tục 13.5km mà không quá mệt. Mình sẽ cố gắng đạt mức 20 km trong tháng tới. Chưa bao giờ mình cảm thấy khỏe như lúc này. 

đi bộ có giảm cân k

Khi giảm cân một cách hiệu quả và kỷ luật như vậy. Mình đã học được nhiều điều. Phải sống lành mạnh, thì mới có tương lai tốt đẹp. Mình đã bỏ được những thói quen xấu như nghiện cafe và ngủ trễ. Bệnh trào ngược dạ dày do lạm dụng cafe cũng hết luôn. Đây là khoảng thời gian tốt đẹp nhất và khỏe nhất của mình. Ngay cả lúc 18 tuổi, mình chưa bao giờ chạy liên tục được 10 km ?.

Câp nhật 7/5/2021 đã chạy 20km

chạy bộ 25km

Cuối cùng, mình đã hoàn thành buổi chạy hơn 20km. Đây là trải nghiệm rất tuyệt đối với bản thân mình. Điều mình chưa bao giờ dám làm trong nhiều năm qua.

kieu truong chay bo

Hiện tại, mình đã giảm xuống còn 67.5 kg. Mình chỉ cập nhật đơn giản vậy thôi. Chúc bạn có thêm động lực giảm cân ha ?.

cà phê giảm cân

Như vậy mình đã chia sẻ cách giảm cân hiệu quả và an toàn rồi. Trường hợp, bạn thích tới phòng Gym sẽ tốn một chút chi phí. Nếu bạn tập giảm cân tại nhà sẽ chẳng tốn gì ngoài 1 giờ mỗi ngày. Đổi lại chúng ta sẽ giảm cân một cách an toàn. Bạn sẽ khỏe mạnh và sáng suốt hơn. Chúng ta có thể thực hiện mọi thứ khi có kỷ luật. Mình đã chia sẻ xong cách giảm cân nhanh và an toàn rồi. Chúc bạn thực hiện thành công và có sức khỏe thật tốt. Cảm ơn đã dành thời gian tham khảo.

5/5 - (10 votes)

Leave A Reply

Your email address will not be published.