Ý nghĩa màu xanh lá trong phong thủy, thời trang,…

0

“Anh vẫn nhớ những màu xanh quê Mẹ. Màu lúa xanh, màu mạ, cỏ non xanh. Màu lá cây xanh đẫm kín cây cành. Màu lá trúc, lá tre xanh lối xóm”. Có lẽ hiếm màu sắc nào mang tới cảm giác thoải mái, tràn đầy năng lượng như màu xanh lá. Nó được ví là màu của hi vọng, của sự sống, màu của sự cân bằng và chữa lành và còn hơn thế nữa. Tìm hiểu ngay ý nghĩa màu xanh lá đầy đủ nhất dưới đây nhé.

ý nghĩa màu xanh lá 1

Thông tin cơ bản về màu xanh lá

Màu xanh lá còn có tên gọi khác là màu xanh lục. Nó tượng trưng cho sự tươi mát, năng lượng sống tích cực,…

Theo tọa độ màu, xanh lá nằm ở vị trí:

  • Số Hex = #00FF00
  • RGB (r, g, b) = (0, 255, 0)
  • CMYK (c, m, y, k) = (100, 0, 100, 0)
  • HSV (h, s, v) = (120, 100, 100)

Ngoài màu xanh lá cơ bản, mọi người còn yêu thích rất nhiều những tone xanh lá biển thể khác, ví dụ như:

Màu xanh lá đậmMàu xanh rêu
Màu xanh ô liuMàu xanh bạc hà
Màu xanh mộcMàu xanh aquamarine
Màu xanh lơ (kết hợp xanh lá cây + xanh lam)Màu xanh lá mạ (kết hợp xanh lá cây + vàng)

ý nghĩa màu xanh lá 2

Ý nghĩa màu xanh lá chung

Ấn tượng đầu tiên với màu xanh lá là sự tươi xanh, mát mẻ, tái sinh và phát triển. Chỉ cần ở đâu có tone màu này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, xanh lá còn là biểu tượng của sự an toàn. Điều này được thể hiện ở đèn báo giao thông trên toàn thế giới.

Ý nghĩa màu xanh lá trong tình yêu

Mọi người thường nghĩ màu đỏ, màu hồng mới là biểu tượng của tình yêu. Thực ra, một số cặp đôi lại thích màu xanh lá bởi sự yên bình, tĩnh lặng, đại diện cho tình cảm nhẹ nhàng, thuần khiết nhưng dễ tổn thương. Nếu thích màu xanh nghĩa là bạn cũng có tâm hồn khá mỏng manh, nhạy cảm.

Ý nghĩa màu xanh lá trong phong thủy

Cũng bởi màu xanh tượng trưng cho sự tươi mới và không ngừng phát triển nên trong phong thủy, bạn nên áp dụng cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên cần lưu ý là xét theo thuyết Ngũ Hành, màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc. Mệnh Mộc lại sinh ra Hỏa. Bởi vậy những ai thuộc hành Hỏa và Mộc đừng bỏ qua gam màu may mắn này nhé. Ưu điểm khi áp dụng tone xanh lá như:

  • Mang đến sự thịnh vượng, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ
  • Giúp ổn định, cân bằng trạng thái, điều hòa không khí trong nhà
  • Đem lại cảm giác thoải mái, mát mẻ cho các thành viên

Tuy rất hữu ích nhưng với gia chủ mang mệnh Kim hoặc mệnh Thổ thì cân nhắc khi chọn tone xanh lá. Bởi màu này tương khắc với hai mệnh trên có thể đem đến những điều không may mắn, hao tổn khí tài, sức khỏe,…

ý nghĩa màu xanh lá 3

Ý nghĩa màu xanh lá trong văn hóa

Thực ra ở mỗi nền văn hóa, màu xanh lá tượng trưng cho những điều khác nhau. Ví dụ như:

Ở Trung Quốc, màu xanh lá đại diện cho sự không chung thủy. Theo truyền thuyết ghi lại, khi xưa có đôi vợ chồng thương nhân, người chồng thường xuyên phải ra ngoài. Người vợ ở nhà qua lại với một tên bán vải trên phố. Để thông báo cho tên bán vải này biết khi nào người chồng đi làm ăn xa, người vợ đã may cho chồng một chiếc mũ màu xanh. Bởi vậy trong tiếng Trung Quốc, cụm từ “đội mũ xanh lá” tức là người đó bị cắm sừng.

Ở văn hóa Israel, Úc, màu xanh lá lại tượng trưng cho những điều không may mắn, tin xấu có thể xuất hiện.

Ở văn hóa Hồi giáo, màu xanh lá đại diện cho sự cứu rỗi, tiên tri và khôn ngoan. Bởi vậy nó được xem là màu sắc truyền thống quan trọng nhất của người Hồi giáo.

Ở văn hóa Trung Đông, màu xanh lá ám chỉ sự may mắn, sinh sôi nảy nở không ngừng.

Ở văn hóa phương Tây, màu xanh lá cũng là đại diện cho không khí tươi mới, môi trường hòa hợp. Bên cạnh đó, nó còn có ý nghĩa là giàu có và ghen tị.

ý nghĩa màu xanh lá 4

Cách phối đồ thời trang với màu xanh lá

Trong lĩnh vực thời trang, màu xanh lá có thể không quá phổ biến như các gam màu trắng, đen, đỏ, hồng,… Tuy nhiên nếu hợp mệnh và yêu thích, bạn hãy thử những tips phối đồ dưới đây nhé.

– Màu xanh lá & màu trắng

Đầu tiên, chị em kết hợp ngay gam màu xanh lá với màu trắng. Tone trắng được coi là màu an toàn và dễ phối đồ nhất. Ngoài ra, khi mix màu trắng cùng xanh lá mang đến cho bạn set đồ đầy năng lượng, cá tính. Nếu thích, bạn chuyển qua màu xanh lá với màu be hoặc màu sữa cũng rất đẹp.

– Màu xanh lá & màu hồng

Tiếp đến, mix xanh lá cây với màu hồng cũng giúp cô nàng tôn lên những nét cá tính khác biệt. Bạn có thể chọn màu hồng đậm hoặc hồng vỏ đỗ sẽ tự nhiên hơn.

– Màu xanh lá & màu xanh dương

Chị em kết hợp thử chiếc quần bò jean chất denim với màu xanh dương nhạt đơn giản vừa trẻ trung lại năng động. Muốn ấn tượng hơn nữa, bạn đừng quên đi một đôi giày thể thao màu đen hoặc trắng vừa dễ kiếm mà lại không sợ bị lệch tone.

– Màu xanh lá & màu xanh lá

Cả người diện nguyên một màu xanh lá có sợ quá nổi bật không? Gợi ý dành cho các chị em là hãy kết hợp màu xanh lá ở nhiều sắc độ khác nhau. Ví dụ xanh đậm mix với xanh nhạt, xanh oliu kết hợp cùng xanh rêu,…

– Màu xanh lá & màu tím

Thích sự nhẹ nhàng, mơ mộng một hút, bạn đừng bỏ qua set đồ màu xanh lá với màu tím, màu pastel. Nó cực kỳ nhẹ nhàng, nữ tính mà xinh hết nấc luôn nhé. Ví dụ, chị em diện một chiếc đầm dài màu tím nhạt hoặc chân váy màu tím midi xếp ly cùng chiếc áo màu xanh lá cây.

– Màu xanh lá & màu xám

Bạn nghĩ sao nếu kết hợp màu xanh lá với màu xám. Tưởng là sẽ không hợp mà lại hợp không tưởng luôn nhé. Màu xám thuộc dạng trung tính nên khi mix cùng với xanh rêu hoặc xanh oliu cũng rất hài hòa, cá tính. Ví dụ vào mùa đông, bạn diện một chiếc áo măng tô xám với áo sơ mi màu xanh oliu, chân váy midi dáng dài, bên dưới là đôi giày cao gót. Set đồ này vừa nhẹ nhàng, thướt tha mà vẫn toát ra vẻ quyền lực.

ý nghĩa màu xanh lá 5

– Màu xanh lá & màu đỏ

Một cách phối đồ tiếp theo với tone xanh lá là màu đỏ. Sự tương phản này tương đối lớn nhưng cũng tạo ra hiệu quả khác biệt.

– Màu xanh lá & màu đen

Tone đen cũng thuộc dạng trung tính nên dễ phối hợp với nhiều màu khác nhau trong đó có màu xanh lá. Bạn mặc chúng đi làm hoặc đi chơi đều rất đẹp. Gợi ý dành cho chị em là một chiếc quần tây màu đen mix cùng giày xăng đan hoặc cao gót, thêm chiếc áo blazer màu xanh lá cây. Đừng quên vòng tay vòng cổ hoặc thắt lưng nữa nhé.

– Màu xanh lá & màu ánh kim

Nếu thích óng ánh, lóng lánh chói lóa hơn, các nàng thử một chiếc đầm 2 dây màu vàng ánh kim hoặc bạc mix chung 1 đôi khuyên tai màu xanh lá. Hoặc nếu yêu thích trang sức, bạn mix đá quý màu ngọc lục chung với màu bạc.

– Màu xanh lá & màu vàng

Khi chọn kết hợp màu xanh lá với màu vàng, bạn lưu ý là chọn gam màu nhạt, vàng nhẹ hoặc đi kèm một số chi tiết nhỏ để tránh quá màu mè.

ý nghĩa màu xanh lá 6

Màu xanh lá trong thiết kế logo có nhiều ý nghĩa khác nhau như:

Trái ĐấtSự an toànSức khỏe
May mắnSự đổi mớiTiền bạc
Phục hồiMôi trườngSự yên bình,…

Một số thương hiệu phù hợp sử dụng logo màu xanh lá bao gồm:

– Thương hiệu công nghệ: Công nghệ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta từ phần mềm đến các trò chơi. Nếu làm trong ngành này, bạn nên dùng tone màu xanh lục giúp khách hàng cảm thấy yên tâm khi sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm.

– Thương hiệu môi trường: Màu xanh là màu của sự sống gắn với Trái Đất, thiên nhiên nên việc chọn logo xanh lá cũng rất thích hợp.

– Thương hiệu thực phẩm: Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng thực phẩm thì hãy lấy logo màu xanh lá giống như lời khẳng định là sản phẩm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

– Thương hiệu làm sạch: Rất nhiều công ty tẩy rửa đều sử dụng logo màu xanh lá vì nó dễ liên tưởng đến an toàn và sức khỏe của người dùng.

– Thương hiệu café: Có một số hãng café cũng thích tone xanh lá như Kief and Coffee chẳng hạn.

– Thương hiệu tài chính: Vì màu xanh còn gắn với tiền bạc, sự thịnh vượng, tính an toàn nên công ty tài chính tận dụng điều này cho logo của họ. Một số thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng biểu tượng màu xanh lá cây như Fidelity, TD Bank và NerdWallet.

Dưới đây là những logo màu xanh lá nổi tiếng trên toàn thế giới và ở Việt Nam mà chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc.

STTTHƯƠNG HIỆUÝ NGHĨA BIỂU TƯỢNG LOGO
1StarbucksLogo Starbucks cũng đã trải qua nhiều lần thay đổi với phiên bản khác nhau. Ý tưởng xuất phát từ hình ảnh nàng tiên cá được lấy cảm hứng từ Bắc Âu đã đơn giản hóa cho phù hợp hơn.
2SpotifySpotify là thương hiệu chuyên về âm nhạc và đã sử dụng màu xanh lá cực kỳ thành công giúp hình ảnh nổi bật hơn hẳn so với các ứng dụng khác.
3SpriteSprite có logo màu xnah lá cây sống động và cũng tràn đầy năng lượng kết hợp với tone chữ màu trắng tương phản rất mới mẻ.
4LacosteCá sấu xanh Lacoste được tạo ra vào năm 1927 bởi nghệ sĩ Robert George. Cảm hứng của nó xuất phát từ biệt danh “cá sấu” của Rene Lacoste luôn bền bỉ trên sân quần vợt.
5TropicanaTropicana cũng dùng tone xanh lá để khẳng định đồ uống của họ là tự nhiên, ngon và tốt cho sức khỏe.
6GrabGrab ngày càng phổ biến ở Việt Nam, cho phép người dùng tự do thuê taxi, ô tô và cả xe đạp để giúp họ di chuyển đến nơi họ muốn. Màu xanh tượng trưng cho việc tiết kiệm khi sử dụng dịch vụ của công ty.

ý nghĩa màu xanh lá 7

Cách chọn màu xanh lá cây hợp phong thủy

Trong phong thủy, màu xanh lá đại diện cho 2 hướng là hướng Đông- sức khỏe và hướng Đông Nam- tài vận. Bạn nên đặt một ít cây cối, vật trang trí màu xanh lá ở hai hướng này sẽ tốt cho sức khỏe và tài vận về sau.

Bên cạnh đó, người thuộc mệnh Mộc, mệnh Hỏa nên sơn nhà màu xanh lá giúp bổ sung ngũ hành Mộc cho mình. Nó cung cấp năng lượng, nguồn sức mạnh cùng các phương diện khác của đời sống.

ý nghĩa màu xanh lá 8

  • Cách pha màu da đẹp chuẩn tone thật nhất thu hút mọi ánh nhìn
  • Cách pha màu tím đẹp mộng mơ chuẩn không cần chỉnh

Như vậy, bạn đã hiểu rõ ý nghĩa màu xanh lá trong phong thủy, thiết kế, thời trang,… Hi vọng với thông tin trên, mọi người sẽ kết hợp tone màu này thật hài hòa, thẩm mỹ nhé.

Rate this post

Leave A Reply

Your email address will not be published.